Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

Ademola Lookman lên tiếng sau cú hat-trick trước Leverkusen

Thứ Năm 23/05/2024 05:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ademola Lookman thực sự hạnh phúc khi lập hat-trick trước Leverkusen, giúp Atalanta vô địch Europa League mùa giải năm nay.

Ademola Lookman là người hùng của Atalanta trong trận chung kết Europa League mùa giải 2023/24, anh lập hat-trick giúp đội bóng của Italia giành chiến thắng 3-0 trước Leverkusen, qua đó giành danh hiệu đầu tiên ở cúp châu Âu.

Lookman đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Europa League ghi được 3 bàn ở trận chung kết. Anh chỉ là cầu thủ thứ 2 lập hat-trick trong trận chung kết một giải đấu lớn ở châu Âu cho một đội bóng Italia, sau Pierino Prati ở Milan trong trận gặp Ajax ở Cúp C1 châu Âu năm 1969. 

Ademola Lookman lap hat-trick truoc Leverkusen
Ademola Lookman lập hat-trick trước Leverkusen

Cú hat-trick của Ademola Lookman là hat-trick thứ 6 được ghi trong trận chung kết một giải đấu lớn của UEFA, và là hat-trick đầu tiên kể từ Jupp Heynckes cho Borussia Monchengladbach ở UEFA Cup 1975. Phát biểu sau khi ghi 3 bàn trước Leverkusen, Lookman nói với TNT Sports:

“Đó là một trong những đêm tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi. Đó là một màn trình diễn tuyệt vời của toàn đội. Chúng tôi đã làm được - thật tuyệt vời. Tôi rất vui vì chúng tôi đã thắng. Chúng tôi đã làm nên lịch sử hôm nay”.

HLV Gian Piero Gasperini của Atalanta cũng khen ngợi cầu thủ sinh năm 1997, ông nói thêm: “Cậu ấy đã tỏ ra nguy hiểm trong suốt trận đấu, cậu ấy đã có một màn trình diễn tuyệt vời. 3 bàn trong một trận chung kết, đó là một đêm khó quên với cậu ấy”.

Có thể bạn quan tâm

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho - cựu hậu vệ của Arsenal và Barcelona là một sự bổ nhiệm bất ngờ vào năm ngoái cho vị trí huấn luyện viên trưởng của Albania. Tuy nhiên, ông đã dẫn dắt quốc gia thuộc bán đảo Balkan đến với EURO 2024. Và ở lần trả lời phỏng vấn với FourFourTwo, vị chiến lược gia người Brazil nói rằng ông muốn tạo ra một bất ngờ khác tại EURO lần này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X