Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Adebayor "xát muối" Arsenal: "Năm nay khó mà vô địch lắm The Gunner"

Thứ Bảy 17/11/2012 11:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Cựu tiền đạo của Arsenal và Man City cho rằng việc đội chủ sân Emirates liên tiếp để xảy ra tình trạng chảy máu tài năng sẽ khiến họ không đủ khả năng để cạnh tranh cho danh hiệu Premier League mùa này.

Từng là người của Arsenal trong 3 năm tuy nhiên từ ngày đồng ý về với Man City, Adebayor đã đánh mất đi sự tôn trọng của người hâm mộ Arsenal. Nhiều người cho rằng anh đã chạy theo tiếng gọi của đồng tiền nên mới về với sân Etihad. Để chứng minh mình cũng chẳng vừa, ngay lần đầu tiên tái ngộ đội bóng cũ và ghi bàn, Adebayor đã có màn ăn mừng rất phản cảm như thể trêu ngươi CĐV Pháo Thủ.

Adebayor là minh chứng rõ rệt nhất cho sự hào phóng của Man City
Adebayor cho rằng Arsenal đang thiếu cá tính và tài năng
để có thđoạt danh hiệu mùa giải này
Hành động đó của Adebayor (kèm theo pha đánh nguội ác ý với Van Persie) đã khiến anh phải nhận án phạt treo giò + tiền của FA. Và từ đó đến nay, Adebayor không còn làm trò lố mỗi khi đụng độ Arsenal nữa tuy nhiên, có vẻ như thái độ của anh đối với đội bóng cũ không được cải thiện là mấy. Giờ đây, khi đã khoác áo Tottenham và chuẩn bị cho màn đụng độ với đội bóng cũ, Adebayor cũng dành đôi chút thời gian để nhận định về Arsenal.

Chân sút 28 tuổi người Togo nói: "Tôi nghĩ rằng ai cũng biết Arsenal đã không giành được danh hiệu nào trong một thời gian dài. Tôi rất tôn trọng những cầu thủ chơi cho Arsenal nhưng việc giành danh hiệu chẳng dễ dàng gì. Cầu thủ của Arsenal ngày nay đều chất lượng nhưng đôi khi tốt không thôi vẫn chưa đủ để giành danh hiệu. Tôi không nghĩ rằng họ có cửa giành bất kì danh hiệu nào ở cả Premier League cũng như Champions League năm nay."

"Bạn cần những người sẵn sàng chiến đấu hết mình cho đội bóng- điều đó thật sự rất hiếm trong thế giới bóng đá này. Man City có Kompany, Richards, Yaya Toure và một vài cầu thủ nữa. Man Utd có Rooney, Vidic, Cleverley luôn sẵn sàng chiến đấu. Scholes và Giggs thì không cần phải nói nhiều về sự cống hiến của họ nữa. Chelsea có Lampard và Terry. Tất cả đều là những cầu thủ xuất sắc. Spurs có Gallas, Walker, Parker- những người không bao giờ bỏ cuộc. Đội bóng của tôi luôn luôn chiến đấu. Assou- Ekotto là một hậu vệ trái tuyệt vời. Friedel có cá tính mạnh. Họ đều làm việc rất chăm chỉ."

"Và dĩ nhiên, với những con người như vậy, Tottenham có thể kết thúc trong Top 3 ở mùa giải năm nay. Chúng tôi đã đánh bại Man Utd ở Old Trafford và lẽ ra cũng đã có thể làm được điều tương tự tại Etihad của Man City nếu không bỏ lỡ quá nhiều cơ hội."

Bên cạnh việc "dè bỉu" về tinh thần chiến đấu của Arsenal, Adebayor cũng không quên "cạnh khóe" HLV Arsene Wenger về căn bệnh chảy máu tài năng của The Gunners trong suốt những năm qua. Adebayor nói tiếp: "Rất nhiều cầu thủ đẳng cấp cao đã rời Arsenal trong những năm qua. Những cầu thủ ở đẳng cấp cao thường nói rằng tôi nghĩ chúng tôi có cơ hội giành danh hiệu nếu chúng tôi có thể kí kết được hợp đồng với một vài cầu thủ đẳng cấp. Và sự thực là bản thân tôi (Adebayor) cũng luôn nghĩ rằng chúng tôi sẽ giành được rất nhiều danh hiệu chỉ với vài cầu thủ đẳng cấp".

"Và như chúng ta thấy đấy, tôi không biết liệu những lời mà cầu thủ và người hâm mộ nói có khiến HLV và BLĐ Arsenal quan tâm hay không. Nếu một cầu thủ vừa có mùa giải tuyệt vời ở Arsenal, chẳng có gì là ngạc nhiên nếu ngay mùa hè ấy anh ta rời đi".

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X