Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Adebayor tri ân Wenger, dọa Arsenal

Thứ Bảy 07/11/2009 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chân sút người Togo bày tỏ lòng biết ơn đến ông thầy từng đưa anh bước ra khỏi bóng tối của sự vô danh, nhưng tuyên bố sẽ làm tất cả để giúp Man City chiến thắng khi tái ngộ Arsenal ở Cup Liên đoàn sắp tới.

"Tôi mến mộ Wenger, ông ấy là người có công lớn nhất giúp tôi có được ngày hôm nay", Adebayor phát biểu trên website chính thức của Man City và gợi nhớ về thời điểm đầu năm 2006, khi anh được HLV người Pháp đưa về Arsenal. Adebayor lúc bấy giờ chỉ là một cái tên chẳng mấy nổi bật ở Monaco. Nhưng với sự thính nhạy của một nhà tuyển trạch đại tài, Wenger nhận thấy những phẩm chất tiềm tàng trong tiền đạo cao 1m91 và chi 3 triệu bảng để tậu anh.

Wenger chính là HLV đã đưa Adebayor lên đỉnh cao

Dưới sự hướng dẫn của Wenger, Adebayor tiến bộ vượt bậc, trở thành chân sút hàng đầu tại giải Ngoại hạng cũng như trên bình diện châu Âu. Đây cũng là lý do khiến Man City phải chi ra 25 triệu bảng để đổi lấy cái gật đầu của Arsenal, nhượng lại tiền đạo người Togo. "Tôi chỉ muốn chứng tỏ mình đã lĩnh hội được những gì Wenger từng chỉ bảo, uốn nắn 3 năm qua. Đây là điều duy nhất mà tôi nghĩ đến khi bước vào trận tứ kết Cup Liên đoàn với Arsenal vào tháng tới", Adebayor phát biểu khi đề cập tới lần tái ngộ thứ hai của anh với đội bóng và ông thầy cũ.

Ở lần tái ngộ thứ nhất, vòng 5 giải Ngoại hạng hôm 12/9, Adebayor đã gây tranh cãi lớn khi đón mừng bàn thắng với thái độ khiêu khích nhắm vào các fan Arsenal và cú ra chân ác hiểm vào mặt đồng đội cũ Van Persie. Đây là một kỷ niệm buồn và tiền đạo của Man City muốn dùng trận tứ kết Cup Liên đoàn sắp tới để làm tất cả quên đi ấn tượng xấu về anh.

"Những gì xảy ra ở City of Manchester hôm đó đã là dĩ vãng. Tôi đã nói rồi, tôi lấy làm tiếc vì sự cố hôm đó và tôi đã mắc sai lầm. Tất cả chúng ta đều có thể mắc sai lầm và rồi hối lỗi để không tái phạm. Tôi từng ở Arsenal nhiều năm và không có điều gì khúc mắc với họ cả, nhưng cảm xúc bùng nổ đã làm tôi hành xử như thế. Trận đấu sắp tới với Arsenal sẽ là cơ hội để tôi sửa sai".

Cup Liên đoàn là giải đấu mà cơ hội đăng quang của Man City lớn hơn cả và Adebayor tin rằng Arsenal là lá thăm tốt ở tứ kết cho đội bóng mới. "Gặp Arsenal ở giai đoạn này là một kết quả bốc thăm tuyệt vời. Man City muốn đi tới trận chung kết và đoạt Cup. Chúng tôi từng đánh bại Arsenal ở giải Ngoại hạng và tin rằng sẽ có thể làm điều tương tự khi đối đầu ở trận tứ kết sắp tới".

(Theo Vnexpress)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X