Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Adebayor trên đường cập bến Atletico Madrid

Chủ Nhật 04/11/2012 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Chiến đấu mãi mới tìm được tấm vé thông hành sang Tottenham vào Hè vừa qua nhưng không may cho Emmanuel Adebayor là anh lại không thích hợp với sơ đồ lẫn chiến thuật của HLV Villa-Boas. Bởi thế, sau chuỗi ngày mài bóng băng ghế dự bị, tiền đạo này đang tính đường ra đi và Atletico Madrid là điểm đến khả quan dành cho anh.

Theo tờ The People, Adebayor đã quá chán cảnh phải đóng thế cho Jermaine Defoe dù thực lực của anh không hề thua kém người đồng đội. Và vì thế, ngay khi nhận tín hiệu từ Madrid với thông điệp thay thế Falcao, tiền đạo người Togo đã lập tức bật đèn xanh. Đại diện của Adebayor cùng đại diện Atletico những ngày qua đã gặp nhau và mối quan tâm lớn nhất của cả hai là vấn đề tiền lương. Adebayor đã chấp nhận giảm từ 170.000 bảng/tuần tiền lương xuống 120.000 bảng/tuần để là người của Spurs nên chắc chắn anh không muốn mình phải giảm thêm mới được Atletico đón nhận. Trong khi đó phía Atletico khẳng định ngân sách của họ không cho phép trả một con số cao như thế.

Adebayor đang bị lãng quên tại Tottenham
Adebayor đang bị lãng quên tại Tottenham

Nhưng có cơ sở để tin vào một cuộc dàn xếp ổn thỏa bởi Adebayor chỉ tốn của Tottenham 5 triệu bảng đưa anh về và đây sẽ là con số Atletico có thể mất để chiêu mộ Adebayor. Với mức giá này, rõ ràng họ có lợi vì ít nhất, Atletico cũng sẽ thu về trên dưới 40 triệu bảng từ tiền bán Falcao và tiền lãi từ thương vụ này rõ ràng thừa đủ để họ  trả lương theo yêu cầu của Adebayor.

Hiện Adebayor cũng nhận được đề nghị từ một số đội bóng Anh nhưng rõ ràng so với Atletico, cơ hội dành cho anh là lớn hơn. Bởi ở đây, anh sẽ được đảm bảo một suất đá chính bởi một khi bán Falcao thì đội bóng thành Madrid chẳng còn một tiền đạo thực thụ nào ngoài Adrian. Hơn nữa, Atletico cũng là một thương hiệu đủ lớn để Adebayor hy vọng vào những danh hiệu.

Rõ ràng Adebayor đang đứng trước cơ hội lớn để cứu vãn sự nghiệp. Câu hỏi đặt ra là Tottenham sẽ bán tiền đạo này hay quyết tâm giữ anh lại, dù cho họ chỉ xem anh là kẻ dự phòng.

Minh Minh (Theo The People)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X