Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Adebayor tiết lộ không ngờ về màn ăn mừng bị lên án trước CĐV Arsenal

Thứ Sáu 26/04/2019 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Emmanuel Adebayor tiết lộ đã bị CĐV Arsenal phân biệt chủng tộc. Đó là lý do anh không giữ được bình tĩnh và chạy ra ăn mừng ngay trước mặt họ đầy khiêu khích.

Emmanuel Adebayor đã bị chỉ trích rất nhiều vì hành vi ăn mừng ngay trước mặt CĐV CLB cũ Arsenal. Nhưng cựu thành viên Man City khẳng định nguồn cơn xuất phát từ việc bị phân biệt chủng tộc quá đà.

Emmanuel Adebayor từng có 3 năm rưỡi gắn bó với Arsenal và từng được xem là chủ công của họ. Sau mùa 2008/09, tiền đạo người Togo đi theo tiếng gọi của các ông chủ Ả-Rập chuyển đến Man City với giá 25 triệu bảng.

Emmanuel Adebayor tiết lộ đã bị CĐV Arsenal phân biệt chủng tộc hình ảnh
Adebayor và màn ăn mừng gây tranh cãi trước CĐV Arsenal

Ngay trong lần đầu tiên gặp lại CLB cũ Arsenal, Adebayor đã ghi được 1 bàn trong trận thắng 4-2 của Man City. Nhưng đáng chú ý hơn nữa là việc chân sút sinh năm 1984 ăn mừng cuồng nhiệt khi chạy một mạch tới chỗ CĐV Arsenal, trượt cỏ ngay trước mặt họ.

Dù đã xin lỗi về hành động của mình, Adebayor vẫn bị Liên đoàn bóng đá Anh (FA) phạt tiền. Gần một thập kỷ trôi qua, tiền đạo này vẫn cảm thấy hình phạt dành cho mình là thiếu công bằng. Emmanuel Adebayor tiết lộ đã bị CĐV Arsenal phân biệt chủng tộc rất nhiều trước đó và không giữ được bình tĩnh.

“Đó là lý do tại sao tôi không nói gì về phân biệt chủng tộc trong vài tuần qua. Khi tôi ăn mừng, FA đã phạt tôi, họ trừng phạt tôi. Nhưng không điều gì xảy đến với những người hâm mộ Arsenal. Phân biệt chủng tộc đã xuất hiện với tôi và đã có từ lâu”, cầu thủ 35 tuổi nói với Daily Mail.

“Trong thời gian ở trên sân, tôi đã nghe được những tiếng xúc phạm với bố mẹ mình. Tôi có thể làm gì trước những điều như vậy? Tôi không có tiếng nói để chống lại hàng ngàn khán giả ngồi trên các khán đài.”

“Lúc này, FA đang cố gắng ngăn chặn phân biệt chủng tộc? Tôi xin lỗi, nhưng điều đó là vô nghĩa. Đã quá muộn để làm điều đó. Chúng tôi đã quá mệt mỏi. Tôi đã thấy những đồng nghiệp của tôi biết bao lần phải đăng gì đó trên trang cá nhân.”

“Chúng ta phải phản ứng lại. Tình trạng lạm dụng phân biệt chủng tộc quá phổ biến. Tôi sẵn sàng dùng cái chết để ngăn chặn nó lại.”

Adebayor hiện đang chơi cho Istanbul Basaksehir tại Thổ Nhĩ Kỳ, cùng đội với các đồng đội cũ tại Man City như Gael Clichy hay Robinho.

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X