Thứ Ba, 01/10/2024Mới nhất
Zalo

Adebayor tiếp tục nhận án phạt nghiêm khắc từ FA

Thứ Sáu 02/10/2009 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi đã hoàn thành án treo giò 3 trận do cố tình đạp vào mặt Robin Van Persie, Emmanuel Adebayor tiếp tục nhận thêm một án kỷ luật nghiêm khắc của LĐBĐ Anh.

Trong trận đấu giữa Man City và Arsenal ngày 12/9, Adebayor đã có cú đá nguội vào mặt người đồng đội cũ Van Persie và kết quả là anh phải nhận án treo giò 3 trận từ FA. Chưa dừng lại ở đó, hành động ăn mừng đầy khiêu khích của tiền đạo người Togo cũng bị cơ quan quản lý bóng đá Anh “chiếu tướng”.

Chiều muộn ngày hôm nay (giờ Anh), FA đã đưa ra án phạt với cầu thủ 25 tuổi này về hành động ăn mừng. Và Adebayor vẫn phải nhận một án phạt rất nặng, treo giò thêm 2 trận, cho hưởng án treo, và phải nộp 25.000 bảng tiền phạt.

 


Như vậy, Adebayor đã may mắn thoát khỏi án treo giò khi chỉ phải hưởng án treo. Tuy nhiên, thời hạn thử thách của án treo này khá dài, tới hết tháng 12/2010. Trong quãng thời gian 15 tháng ấy, nếu Ade tái diễn hành vi tương tự, anh sẽ lập tức bị cấm thi đấu. Liệu một người có bản tính "hoang dã" như cầu thủ 25 tuổi này có thể an toàn vượt qua thời hạn ấy?

Sau khi ghi bàn thắng thứ 4, nâng tỷ số trận đấu lên 4-1 cho đội bóng Eastlands, Adebayor đã có một cú nước rút ngoạn mục, băng qua quãng đường 90m tới khán đài giành cho đội khách, nơi có 3.000 CĐV The Gunners ngồi để hò hét ăn mừng. Hành động ấy của cầu thủ Togo đã khiến các gooner nổi giận và tính lao xuống sân quyết ăn thua đủ với anh. Rất may, các nhân viên an ninh đã can thiệp kịp thời và ngăn không cho khán giả tràn xuống sân. Tuy nhiên, pha ăn mừng quá khích của Adebayor vẫn khiến một nhân viên bảo vệ sân lĩnh hậu quả khi dính trọn một vật thể lạ ném vào đầu khiến ông bất tỉnh nhân sự.

"Người ta đã nói và viết quá nhiều về pha ăn mừng của Emmanuel. . Chúng tôi đã đặt tất cả chúng lại phía sau và tập trung toàn bộ sức lực cho trận đấu với Aston Villa vào thứ Hai”, HLV Mark Hughes phát biểu sau khi cậu học trò phải lĩnh án phạt.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X