Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Adebayor lập hat-trick trong chiến thắng 4 "sao" của Arsenal

Thứ Bảy 13/09/2008 22:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngay sau khi MU chịu thất bại trên sân Anfield của Liverpool, các cầu thủ Arsenal đã bước vào trận đấu trên sân Ewood Park của Blackburn Rovers. Và với 3 pha lập công của tiền đạo người Togo, cộng thêm bàn thắng mở tỷ số của Van Persie, "pháo thủ" đã có được 3 điểm đầy thuyết phục.

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng các cầu thủ Arsenal lại là những người chiếm ưu thế. Điều này không phải là quá khó lí giải, khi HLV Wenger sở hữu nhiều ngôi sao hơn người đồng nghiệp Paul Ince. Hơn nữa, lối chơi của đội bóng đến từ thủ đô London cũng được đánh giá cao hơn những gì mà Blackburn đang thể hiện.


Van Persie là cầu thủ mở tỷ số cho đội khách

HLV Wenger đã yêu cầu các học trò chơi nhanh và gây sức ép lên đội chủ nhà ngay từ đầu. Và phần nào các cầu thủ Arsenal đã thể hiện khá tốt điều đó. Cụ thể là họ đã có được bàn thắng ở ngay phút thứ 8 của trận đấu. Xuất phát từ pha đi bóng khá khéo léo của Theo Walcott, "ngôi sao" sáng nhất của ĐT Anh trong chiến thắng đầy bất ngờ trước đội chủ nhà Croatia ở trận đấu vòng loại World Cup 2010 mới diễn ra cách đây ít ngày. Bằng tốc độ và kỹ thuật khá tốt, Walcott đã đi qua hai cầu thủ Blackburn trước khi chọc khe rất thuận lợi để Van Persie chích mũi giày hiểm hóc hạ gục thủ môn Robinson. Mặc dù pha dứt điểm của tiền đạo người Hà Lan là không chê vào đâu được, nhưng cũng cần phải có một chút may mắn dành cho anh trong tình huống đó, khi bóng đã khẽ chạm vào chân một hậu vệ đội chủ nhà trước khi đi vào lưới trước sự bất lực của thủ thành người Anh.
 


Tham gia


 


Chỉ sau đó 2 phút, các cầu thủ Blackburn có cơ hội quân bình tỷ số trận đấu. Bóng bật ra sau pha tấn công nhằm vào khung thành của thủ môn Almunia, Santa Cruz đã băng vào rất nhanh và dứt điểm bằng chân trái khi thủ môn người Tây Ban Nha đã hoàn toàn bó tay. Nhưng rất may cho đội khách là Kolo Toure đã có mặt kịp thời từ chối bàn thắng của đối phương một cách cực kỳ xuất sắc.

Ở phút thứ 12 của hiệp một, sự sơ hở trong phòng ngự của các học trò HLV Paul Ince suýt chút nữa phải trả giá bằng pha phản công chớp nhoáng của Arsenal. Chỉ có một cầu thủ Blackburn phải chống chọi lại 3 cầu thủ đối phương. Và nếu như nắn nót hơn trong pha dứt điểm ở tư thế cực kỳ thuận lợi bên góc trái, chắc chắn Walcott đã có bàn thắng cho riêng mình trong trận đấu này. Tuy nhiên, tình huống đó cũng báo hiệu cho những phút còn lại không yên ả cho đội chủ nhà. Không nằm ngoài dự đoán. Chỉ cần một pha phản công ở phút thứ 30, lại một lần nữa các cầu thủ Arsenal đặt khung thành của thủ môn Paul Robinson vào tình trạng báo động đỏ. Bóng được Adebayor đổi cánh rất chính xác sang bên phải cho Denilson, cầu thủ người Brazil đã chọc khe rất thuận lợi để Van Persie phá bẫy việt vị và tung ra pha dứt điểm bằng chân phải. Tuy nhiên, rất tiếc cho tiền đạo người Hà Lan, khi bóng lại tìm sang bên cạnh khung thành.


Adebayor đã tìm lại được cảm giác ghi bàn của mình với cú hat-trick
trong trận đấu này

Mặc dù đôi khi các cầu thủ chủ nhà cũng khiến Arsenal phải toát mồ hôi bằng những pha tấn công đơn giản nhưng khá hiệu quả. Nhưng do hoặc là thiếu may mắn, hoặc thiếu một chút quyết đoán, đội bóng của HLV Paul Ince vẫn không thể nào có được bàn thắng gỡ hòa cho mình. Thậm chí có đôi lúc họ lại bị sập vào cái bẫy phản công của đối phương. Và mỗi lần như thế, các khán giả cổ vũ Balckburn trên sân Ewood Park chỉ còn biết cầu Chúa phù hộ cho khung thành của Robinson. Nhưng Chúa có nghe được cũng không thể giúp họ tránh khỏi việc phải chứng kiến một bàn thua nữa. Vào phút cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất. Tận dụng đường tạt bóng chính xác của Denilson, cộng thêm sự nơi lỏng của các trung vệ Blackburn, Adebayor đã có bàn thắng đầu tiên trong mùa giải năm nay bằng pha đánh đầu trong tư thế cực kỳ thoải mái.

Bước vào hiệp hai của trận đấu, mặc dù đội chủ nhà đã có một số tiến bộ trong những phút đầu tiên. Nhưng trước những học trò của Arsene Wenger thì họ hoàn toàn lép vế. Vẫn là những pha phản công mẫu mực và những lần tổ chức tấn công đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả của Arsenal, và kết quả là khung thành của thủ môn Paul Robinson thường xuyên phải chịu những tình huống nguy hiểm và có nguy cơ thủng lưới rất cao. Nếu không có một chút may mắn, có lẽ tỷ số của trận đấu đã không dừng lại ở con số 2.

Walcott (áo đỏ) cũng đã có một trận đấu thành công trước khi rời sân trong hiệp hai
Chứng kiến những gì diễn ra ở trận đấu này, chúng ta có thể thấy một điều là HLV Paul Ince sẽ còn rất nhiều việc phải làm để tạo được uy tín của mình trên con đường huấn luyện của mình. Rõ ràng chiến lược gia người Anh chưa "thổi" được sự khát khao chiến thắng và quyết tâm cho các học trò, thậm chí là cả khi họ được thi đấu ngay trước sự cổ vũ rất nhiệt tình của các khán giả nhà. Điều này khác xa với những gì Blackburn đã làm được dưới thời HLV Mark Hughes trước đây. Khi còn được HLV người xứ Wales dẫn dắt, Blackburn là một đối thủ cực kỳ khó chịu đối với tất cả các đội bóng, đặc biệt là các "đại gia" ở giải ngoại hạng. Lối chơi của Blackburn khi đó nhanh, biến hóa thậm chí có cả những nét ung dung, nhưng đặc biệt là tinh thần thi đấu của họ rất cao.


"Đã nghèo lại gặp cái eo". Câu nói đó có thể dùng để ứng dụng cho trường hợp của Blackburn trong trận đấu tối qua. Sau khi đã bị dẫn trước tới hai bàn, các cầu thủ chủ nhà còn phải chịu một thiệt thòi khi phải chịu một quả penalty có phần oan uổng ở phút thứ 79 của trận đấu. Ebuoe là cầu thủ đã ngã trong vòng cấm của Blackburn sau pha vào bóng của Warnock. Mặc dù hậu vệ của đội chủ nhà đã can thiệp, nhưng có vẻ như Eboue đã chủ động ngã trước khi có tác động của cầu thủ đối phương. Dù sao thì quyết định của trọng tài đã được đưa ra và Adebayor là người thực hiện thành công quả phạt đền, nâng tỷ số của trận đấu lên 3-0.

Với những gì đã thể hiện, các cầu thủ Arsenal hoàn toàn
xứng đáng với chiến thắng

Sau khi bị dẫn trước tới 3 bàn, các cầu thủ chủ nhà đã thể hiện sự buông xuôi bằng sự thờ ơ ở khu vực giữa sân. Họ để cho những đồng nghiệp bên phía Arsenal tha hồ phô diễn những pha chuyền bóng, dắt bóng và thử độ sắc bén bằng những pha dứt điểm. Và đó là cơ hội để Arsenal có bàn thắng thứ 4 cho mình ở phút bù giờ thứ 2 của hiệp hai. Lại là từ một pha phá bẫy việt vị, Adebayor đã dễ lừa qua thủ môn Robinson và đưa bóng vào lưới trống, đồng thời hoàn thành cú hat-trick của riêng mình. Arsenal hài lòng với 3 điểm có được và vững vàng ở vị trí thuộc top đầu sau 4 vòng đấu. Trong khi đó, Blackburn hiểu được tình thế của họ sẽ ra sao nếu tiếp tục thể hiện một phong độ nghèo nàn và thái độ thi đấu kém thuyết phục như thế này.

Đội hình thi đấu:

Blackburn: Robinson, Simpson, Samba, Nelsen, Warnock, Emerton, Reid, Andrews, Pedersen (Treacy 69'), Cruz, Roberts (McCarthy 69').

Arsenal: Almunia, Sagna, Toure, Gallas, Clichy, Ebuoe, Denilson, Fabregas, Walcott (Song 64'), Van Persie (Wilshere 84'), Adebayor.

  • Phúc Hưởng 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X