Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Adebayor lập cú đúp giúp Pháo thủ hạ "Man xanh"

Thứ Bảy 02/02/2008 21:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đã không có bất ngờ nào xảy ra tại sân Manchester of City khi Arsenal giành chiến thắng 3-1 đầy thuyết phục trước chủ nhà Manchester City với cú đúp của tiền đạo Adebayor.

Việc không thể có được tiền đạo Benjani của Portsmouth đúng vào phút chót (do không kịp thời gian) nên hàng công của Man "xanh" vốn đã mỏng nay lại mỏng hơn. Bianchi đã được đem cho Lazio mượn, Vassell không có được thể lực sung mãn nhất nên HLV Eriksson đành phải sử dụng một tiền đạo duy nhất là tiền đạo trẻ Sturridge trên hàng công. Chơi ngay sau chân sút 19 tuổi là bộ đôi tiền vệ tân công Elano và Petrov. Richard đã bình phục chấn thương và sẽ đá cặp với Dunne ở vị trí trung  vệ.

Bên phía Arsenal, thủ thành Lehmann tiếp tục được bắt chính ở trận đấu này. Sự vắng mặt của Rosicky do chấn thương tạo cơ hội cho Diaby được ra sân ngay từ đầu. Cầu thủ chạy cánh người Pháp sẽ đá tiền vệ trái. Fabregas và Flamini tiếp tục đá ở trung tâm hàng tiền vệ. Cặp tiền đạo đang có phong độ rất cao Aldebayor và Eduardo sẽ sát cánh trên hàng công của The Gunners.

Dù được chơi trên sân nhà nhưng Man .City đã không thể tạo ra được ưu thế ngay ở những phút đầu tiên của trận đấu. Trái lại  ngay ở phút thứ 10,  Arsenal đã có được bàn thắng mở tỷ số ở cơ hội đầu tiên. Sau một pha phối hợp rất nhanh, bóng được đẩy sang bên cánh phải để Sagna dùng tốc độ vượt qua được Michael Ball trước khi căng ngược vào trong cho để Aldebayor băng vào dứt điểm. Pha đệm bóng của tiền đạo người Togo đập chân của Richards rồi bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Joe Hart.

Bàn thắng đã giúp cho các học trò của HLV Arsene Wenger dễ đá hơn rất nhiều. Với một hàng tiền vệ nổi trội, tuyến giữa của đội khách luôn nhỉnh hơn trong những pha tránh chấp tay đôi. Không những vậy, hàng thủ của Man. City lại chơi rất chệch choạc và luôn mắc những sai lầm không đáng có. Phút thứ 26, Corluka để cho Diaby thoải mái chỉnh bóng rồi tung ra đường chuyền chính xác vào trong. Andebayor đánh đầu chiến thuật cho Eduardo khống chế bóng bằng ngực rồi ngả người móc bóng rất điệu nghệ. Pha dứt điểm đẹp mắt của tiền đạo người Croatia nhanh và bất ngờ khiến cho thủ thành Joe Hart không có một cơ hội nào để cản phá.

Những tưởng Man. City sẽ dễ dàng vỡ trận sau hai bàn thua quá sớm và bất ngờ. Nhưng trong một pha bóng tưởng chừng như vô hại, đội chủ nhà có được bàn thắng rút ngắn tỷ số. Phút 28, Clichy lóng ngóng để Corluka cướp bóng ngay sát vòng đường biên ngang và căng ngang thuận lợi để Gelson băng vào dứt điểm tung lưới của Lehmann. Bàn thắng dễ dàng của Man.City đã khiến cho những phút tiếp theo của trận đấu trở nên thực sự hấp dẫn.

Đội chủ nhà đã tổ chức được nhiều đợt lên bóng hơn và đã có những cú dứt điểm nguy hiểm. Nhưng sự lỏng lẻo của hàng thủ luôn khiến cho các cổ động viên đội chủ nhà phải sống trong lo lắng. Liên tiếp trong các phút 31 và 36, khung thành của thủ thành Joe Hart bị rung chuyển bởi cú dứt điểm bằng đầu của Aldebayor và cú sút sạt cột dọc của Gallas. May cho Man. "xanh" khi họ không phải nhận thêm bàn thua nào khi hiệp một kết thúc.

Sau giờ nghỉ, những điều chỉnh về mặt chiến thuật của HLV Eriksson đã giúp cho đội chủ nhà tạo ra được một thế trận cân bằng hơn trong những phút đầu hiệp hai. Tuy nhiên, việc chỉ cắm mình Vassel (vào thay Sturridge) đã khiến cho các cầu thủ chủ nhà không thể gây được áp lực lên hàng thủ của đối phương. Trong khi đó dù chơi chậm lại nhưng những pha phối hợp và lên bóng nhuần nhuyễn của Arsenal luôn tiềm ẩn  sự nguy hiểm.

Phút thứ 57, từ một pha bật tường bên cánh phải, bóng được Flamini căng ngang vào trong cho Aldebayor. Tiền đạo người Togo đỡ bóng một nhịp rồi chuyền lại thuận lợi cho Fabregas băng lên dứt điểm. Rất tiếc cú sút trong tư thế trống trải của tiền vệ người Tây Ban Nha lại đi vọt xà ngang. 6 phút sau, lại là Adebayor có cơ hội uy hiếp khung thành của Joe Hart nhưng trước sự đeo bám của cặp trung vệ Dunne và Richards, tiền đạo của Arsenal đã không thể tung ra cú dứt điểm cuối cùng.

Man. City vẫn không thể có được một thế trận dễ dàng hơn dù Eriksson đã tung hết những con bài chiến thuật mà ông đã có vào sân. Không thể ghi được bàn thắng, như một kết quả tất yếu họ phải nhận bàn thua thứ ba. Phút 89, từ một pha phản công nhanh, bộ đôi Hleb và Eduardo có pha phối hợp rất tốt và người dứt điểm cuối cùng vẫn là Adebayor với cú sút quyết đoán sau đường bóng nảy ra từ chân một hậu vệ chủ nhà. Giành chiến thắng thuyết phục, Arsenal tạm thời leo lên ngôi đầu bảng. Trong khi đó, với thất bại này, Man.City đã chịu trận thua thứ 9 liên tiếp trước Arsenal và tiếp tục chững lại ở giữa bảng xếp hạng.

Đội hình thi đấu:
Manchester City: Hart, Corluka, Dunne, Richards, Ball, Ireland (Mpenza 83), Hamann (Geovanni 75), Gelson, Petrov, Elano, Sturridge (Vassell 55).
Arsenal: Lehmann, Sagna, Gallas, Senderos, Clichy, Hleb (Justin Hoyte 89), Fabregas, Flamini, Diaby, Adebayor, Eduardo. 

Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X