Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Adebayor "khai hỏa", Man City thắng dễ

Thứ Hai 01/02/2010 06:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với lợi thế sân nhà, Man “xanh” không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng 2-0 trước đội bóng đang đứng cuối bảng Portsmouth nhờ hai pha lập công của Adebayor và Kompany trong hiệp một.

Kéo sập Emirates, MU khẳng định quyền uy trước Arsenal

Chiến thắng này giúp Man City vượt qua Aston Villa lên đứng thứ 6 trên BXH Premier League, bằng điểm với Liverpool nhưng kém đội bóng thành phố Cảng về hiệu số. Dù vậy, cơ hội để thày trò Mancini vượt qua The Kop là rất lớn bởi Man City hiện còn thi đấu kém Liverpool tới 2 trận.

 

Phải làm khách tại The City of Manchester nhưng Portsmouth nhập cuộc khá chủ động và là đội tạo được những tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Ngay phút 4, Utaka chút nữa đã “trừng phạt” Shay Given sau một sai lầm của thủ môn này nhưng tiền đạo đội khách lại dứt điểm vọt xà ở cự ly gần.

Adebayor nổ súng, trực tiếp mang lại chiến thắng cho Manchester City

 

Portsmouth sau đó còn bị trọng tài từ chối một quả penalty khi Webber bị ngã trong vòng cấm sau nỗ lực truy cản của Garrido. Phút 8, O’Hara, người được Tottenham đem cho The Pompey mượn, nhận bóng từ Basinas rồi tung cú sút chìm khá căng nhưng Given đã chơi tập trung trong tình huống này.

 

Sau những phút đầu để Portsmouth lấn lướt, Man City dần lấy lại thế trận và liên tiếp vây hãm khung thành đội khách. Petrov dứt điểm từ xa chệch cột dọc trong gang tấc trước khi Ireland bỏ lỡ một cơ hội thuận lợi sau đường chuyền dọn cỗ của Tevez.

 

Về cuối hiệp 1, Man “xanh” tăng cường sức ép lên phần sân đội khách hòng phá vỡ thế bế tắc. Tuy nhiên, mải mê tấn công, đội chủ nhà chút nữa đã dính đòn “hồi mã thương” ở phút 36, khi Utaka đánh gót thông minh tạo cơ hội cho hậu vệ Vanden Borre lên tham gia tấn công dứt điểm. Bóng đập chân Kompany dội xà ngang bật ra, Man “xanh” trải qua phen “hú hồn”.

 

Nhưng rồi sức ép mà Man City tạo ra cuối cùng cũng mang lại hiệu quả. Phút 40, Ireland phóng một đường chuyền loại bỏ hàng thủ Portsmouth cho Adebayor và sau một nhịp khống chế hợp lý, tiền đạo người Togo tung cú sút uy lực đưa bóng vào góc cao khung thành đội khách, mở tỷ số trận đấu.
 

Chưa dừng lại ở đó, đội chủ nhà tiếp tục có bàn thắng nhân đôi cách biệt đúng vào phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1. Hậu vệ người Bỉ Kompany lên tham gia tấn công đánh đầu tung lưới David James từ quả phạt góc của Petrov, nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City.

 

Dù bị dẫn trước hai bàn nhưng Portsmouth vẫn chơi đầy cố gắng trong những phút đầu hiệp hai. O’Hara là cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía đội khách khi anh luôn có mặt trong những đường lên bóng của The Pompey. Phút 54, sau pha bật tường ăn ý với Boateng ở trước vòng cấm địa, O’Hara dứt điểm rất nhanh nhưng bóng vẫn đi chệch mục tiêu.

Man City áp sát Top 4

 

Man City có vẻ chùng xuống tạo điều kiện cho Portsmouth liên tục ép sân đội chủ nhà. Với thể lực sung mãn, mũi nhọn Utaka liên tục quấy đảo hàng thủ Man “xanh”. HLV Mancini buộc phải rút Kompany ra và tung vào sân Boyata. Phút 66, Basinas nỗ lực dứt điểm buộc thủ thành Given phải trổ tài đẩy bóng ra. Webber sút bồi nhưng đáng tiếc là không chính xác.

 

Nhận thấy hàng công đội nhà có vẻ suy giảm “sức chiến đấu”, HLV Mancini đưa Bellamy vào thay Petrov. Tốc độ và những pha xuống bóng ở cánh của cầu thủ người xứ Wales khiến thế công của Man City trở nên sắc sảo hơn hẳn.

 

Phút 80, tới lượt cột dọc cứu thua cho Portsmouth sau cú sút hiểm hóc của tiền đạo người Argentina Carlos Tevez. Ít phút sau, từ quả phạt góc của Bellamy, Barry trong tư thế không bị ai kèm nhưng lại đánh đầu chệch cột.

 

Dù rất nỗ lực ở những phút cuối nhưng Portsmouth vẫn không thể tìm được bàn gỡ danh dự, đành chấp nhận thua 0-2. Với 3 điểm từ trận đấu này, thày trò Mancini đã tạm thời vượt qua Aston Villa lên đứng thứ 6. Man City hiện có cùng 41 điểm như Liverpool (xếp thứ 5) nhưng đá kém hơn The Kop 2 trận.

 

(Theo Dantri)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X