Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Adebayor hối hận vì đá vào mặt Van Persie

Thứ Tư 07/10/2009 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo ngôi sao của Man City cuối cùng cũng phải thừa nhận sai trái trong việc chơi xấu đồng đội cũ ở Arsenal.

Emmanuel Adebayor trong trận đấu đầu tiên gặp lại đội bóng cũ, tại vòng 5 giải Ngoại hạng Anh, đã gây nên một loạt hiềm khích. Bên cạnh hành động vui mừng thái quá sau khi ghi bàn, anh còn cố tình đá vào mặt gây chảy máu cho Robin van Persie. Vì thế mà chân sút sinh năm 1984 bị treo giò 3 trận.

"Đó là một trong những điều bạn không thể làm trong bóng đá. Chắc chắn là thế", anh nói. "Sự thật là tôi cũng sẽ bực tức và cảm thấy đau đớn nếu ai đó đá vào mình như thế. Tôi hối hận về hành động của mình. Đó là điều chắc chắn".

Adebayor đã biết ân hận vì hành động này

Về nguyên nhân rời Arsenal mùa hè vừa qua, Adebayor khẳng định một lần nữa đó không phải là chủ định của anh. "Trong một cuộc gặp, huấn luyện viên Wenger có nói rằng tôi là một trong những cầu thủ được trả lương cao nhất đội và sẽ khó được tăng thêm nữa, vì vậy, tốt nhất là tôi nên ra đi. Tôi có hỏi lại rằng đó là lựa chọn của ông ấy hay câu lạc bộ. Wenger trả lời: 'Là lựa chọn của mọi người, từ toàn thể câu lạc bộ'. Tôi bị đẩy ra ngoài như vậy đấy".

"Mọi người cứ bảo rằng tôi ra đi vì tiền. Tôi nghĩ, họ đã sai khi nói vậy. Arsenal mua tôi với chỉ 5 hay 6 triệu bảng, nhưng chỉ sau ba năm rưỡi đã bán lại với giá 25 triệu bảng. Vì vậy, mọi người nên hiểu rằng, không phải là tôi muốn ra đi vì tiền, mà là tôi bị ép".

Sau khi ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1, trong chiến thắng chung cuộc 4-2 của Man City, Adebayor đã chạy từ đầu sân bên này sang bên kia để biểu lộ vẻ vui mừng trước mặt đám đông CĐV đội bóng cũ. Anh vì vậy bị phạt 25.000 bảng và cấm thi đấu hai trận nhưng được hưởng án treo.

"Tôi nghĩ, là con người thì có những thứ bạn chịu đựng được, cũng có những thứ thì không. Cái gì cũng có giới hạn. Tôi may mắn khi mẹ tôi còn sống. Tôi không bao giờ chấp nhận được việc người ta bêu riếu mẹ mình", chân sút người Togo phân trần.

"Khi tôi nghe thấy cổ động viên hát hò và sỉ nhục cha mẹ tôi, tôi không thể chịu được. Vì vậy, khi ghi bàn, tôi muốn biểu lộ cho họ thấy rằng: 'Các người đã đá tôi khỏi câu lạc bộ, thì bây giờ tôi sẽ phá lưới các người'. Đó là sự phản ứng của tôi sau những gì xảy ra với mình, chứ thật sự không phải là tôi muốn trêu chọc họ".

Bất chấp những hục hoặc với Arsenal, cựu tiền đạo của Monaco vẫn tỏ ra tôn trọng khi nói về ông thầy cũ Wenger. "Đó là một quý ngài. Ông ấy đã cho tôi cơ hội để có được ngày hôm nay. Ông ấy đã giúp đỡ tôi rất nhiều, bên tôi trong những thời khắc khó khăn. Tôi chỉ có thể nói rằng, tôi biết ơn ông ấy". 
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X