Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Adebayor ghi bàn, Arsenal bị Man City "đập" tơi bời!

Thứ Bảy 12/09/2009 23:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lần thứ hai trong vòng nửa tháng, các cầu thủ Arsenal phải nhận thất bại cay đắng trước những đối thủ ở thành phố Manchester. Lần này là đội bóng của HLV Mark Hughes. Đau đớn hơn, khi Adebayor, một trong những cầu thủ cũ của Arsenal đã ghi bàn vào lưới đội bóng cũ để ăn mừng một chiến thắng vô cùng hoành tráng.

Cả hai đội đều chỉ chơi với một tiền đạo cắm trong trận đấu này. Trong khi Robin van Persie là cái tên đá cao nhất trên hàng công của đội khách Arsenal, thì bên phía Manchester City là Emmanuel Adebayor, một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Arsenal ở mùa giải năm ngoái. Sự trở lại sau chấn thương của Cesc Fabregas là một điều rất bất ngờ đối với người hâm mộ Arsenal. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã trở lại và giúp cho những đồng đội của mình có được sự tự tin nhất định trước khi trận đấu diễn ra.

Phillips và Richards đều có cho mình mỗi người một bàn thắng trong trận đấu này

Mặc dù vậy, Cesc Fabregas cũng không thể giúp đội nhà tránh khỏi bàn thua ở phút thứ 19. Từ quả phạt trực tiếp của Gareth Barry, Micah Richards là người băng vào bật cao nhất đánh đầu về phía thủ môn Almunia. Thủ thành người Tây Ban Nha trong một nỗ lực cứu bóng đã tự đốt lưới nhà. Bàn thắng của các cầu thủ Man City đã mang lại không khí bùng nổ trên sân vận động City of Manchester. Mặc dù vậy, khuôn mặt của HLV Mark Hughes vẫn tỏ ra rất trầm tư. Hơn ai hết ông hiểu rằng, để có được 3 điểm trọn vẹn trước một đội bóng thuộc nhóm "tứ đại gia" như Arsenal không phải là chuyện đơn giản.


 


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 


Những phút sau đó, không những không thể hiện được quyết tâm mang về bàn gỡ hòa, các cầu thủ Arsenal còn tiếp tục bị đội chủ nhà chơi trên chân. Liên tiếp những pha phối hợp nhuần nhuyễn của các học trò HLV Mark Hughes đã khiến những "pháo thủ" thành London ra sức chống đỡ. Lối chơi chặt chẽ với sự góp mặt của những cầu thủ phòng ngự hàng đầu giải Ngoại hạng Anh như Joleon Lescott hay Kolo Toure đã giúp đội chủ nhà giữ vững được thế trận một cách rất an toàn. Sự chắc chắn và cơ động của Gareth Barry ở khu vực giữa sân khiến các đồng đội của anh hoàn toàn yên tâm.

Trong khi đó, Fabregas có vẻ vẫn chưa lấy lại được chính mình sau một thời gian ngồi ngoài vì chấn thương. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến khả năng ban bóng của đội khách, và Van Persie cũng như Bendtner không có được những cơ hội thật sự trước khung thành của thủ môn Shay Given bên phía Manchester City. Chỉ có một vài những pha bóng bổng và kết thúc bằng đầu không thật sự chính xác từ những tình huống cố định. Điều đó khiến các học trò của HLV Arsene Wenger phải rời sân với thất bại 0-1 sau khi hiệp thi đấu thứ nhất kết thúc.

Bellamy cũng lập công trong chiến thắng của Man City

Trong những phút đầu tiên của hiệp thi đấu thứ hai, các cầu thủ Arsenal đã phần nào lấy được thế trận, đặc biệt kể từ khi tiền vệ Rosicky được tung vào sân. Sự thay đổi người này đã khiến đội chủ nhà bị bất ngờ về lối đá và không kịp đưa ra những miếng đòn phòng ngự khác. Chính điều này đã khiến khung thành của thủ môn Shay Given bị đe dọa nhiều hơn. Phút thứ 57, từ pha phạt góc bên canh trái, William Gallas băng lên dũng mãnh và đánh đầu khá nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà. Rất may cho đội bóng của HLV Mark Hughes là thủ môn Shay Given đã bảo vệ thành công mành lưới của mình.

Sau đó 3 phút, Given tiếp tục phải trổ tài sau pha sút bóng từ rất xa của trung vệ Vermaelen bên phía Arsenal. Bóng đi căng và khá bất ngờ khiến thủ môn người CH Ailen đã phải khá vất vả mới cứu thua cho đội nhà. Tuy nhiên, đến phút thứ 62 thì Given đã hoàn toàn bất lực trước pha dứt điểm của Robin van Persie. Người chuyền bóng để tiền đạo người Hà Lan tung ra pha dứt điểm chéo góc là Rosicky. Có thể nói sự thay đổi người của HLV Wenger đã thể hiện được một hiệu quả rất ấn tượng. Fabregas bị lãng quên và tiền vệ người Séc mới trở lại sau chấn thương đã trở thành "ông chủ" mới ở tuyến giữa trong thời điểm đó.

Tuy nhiên, niềm vui của các cầu thủ Arsenal không được bao lâu thì họ đã phải nhận bàn thua thứ hai trong trận đấu này. Phút thứ 74, từ một pha bóng tấn công khá đơn giản của các cầu thủ Manchester City, Phillips chuyền bóng cho Richards bên cánh phải, sau một động tác qua người cực kỳ đơn giản, hậu vệ người Anh đã loại Alexandre Song ở đằng sau và chuyền ngang chính xác để Craig Bellamy sút tung lưới thủ môn Almunia. Rõ ràng các cầu thủ của HLV Arsene Wenger đã mắc quá nhiều lỗi lầm trong tình huống đó.

Chưa dừng lại ở đó, các cầu thủ Manchester City đã chứng tỏ mình xứng đáng trở thành một trong nững nỗi đe dọa lớn nhất của nhóm "tứ đại gia" ở mùa giải năm nay. Phút thứ 80, từ pha đi bóng dũng mãnh của Wright-Phillips, bóng được tiền vệ người Anh tạt vào chính xác để Adebayor trong một tư thế không ai kèm đánh đầu tung lưới đội bóng cũ. Quá sung sướng với pha ghi bàn, tiền đạo người Togo đã chạy hẳn đến khu khán đài của các CĐV Arsenal, những người đã la ó anh suốt từ đầu trận đấu, để ăn mừng. Dấu chấm hết dành cho Arsenal trong trận đấu này được ấn định bởi một cái tên quen thuộc và rất nổi bật trong suố thời gian diễn ra trận đấu: Shaun Wright-Phillips. Phút thứ 84, Bellamy cướp được bóng trong chân một cầu thủ Arsenal và tổ chức phản công rất nhanh với Phillips. Tiền đạo người xứ Wales chọc khe chính xác để tiền vệ người Anh nhẹ nhàng sục bóng qua người Almunia, nâng tỷ số của trận đấu lên 4-1.

Adebayor có pha lập công vào lưới đội bóng cũ

Bàn thắng muộn màng ở phút thứ 88 của Rosicky chỉ mang lại cho các cầu thủ Arsenal, đúng hơn là cá nhân Rosicky một chút hưng phấn để chuẩn bị tinh thần cho những trận đấu tiếp theo. Đơn giản vì trận đấu này Arsenal đã hoàn toàn trắng tay và lần thứ hai trong vòng hai tuần, họ bị đánh bại trong những chuyến làm khách đến thành phố Manchester. Trong khi đó, các cầu thủ chủ nhà có chiến thắng thứ 4 liên tiếp và chứng tỏ sức mạnh của mình càng ngày càng đáng sợ.

Đội hình thi đấu:

Man City: Given, Toure, Lescott, Bridge, Richards, de Jong, Ireland (Petrov 74'), Wright-Phillips, Barry, Bellamy, Adebayor.

Arsenal: Almunia, Gallas, Vermaelen, Sagna (Eboue 77'), Clichy, Denilson (Rosicky 53'), Song (Eduardo 77'), Diaby, Bendtner, Fabregas, Van Persie.

  • Phúc Hưởng 


    Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
    Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
    Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X