Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Adebayor đối mặt với án phạt nặng của FA

Thứ Hai 14/09/2009 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đã lên tiếng bào chữa và xin lỗi người đồng đội cũ Van Persie nhưng tiền đạo Adebayor khó thoát khỏi án treo giò của LĐBĐ Anh (FA) vì hành vi thô bạo ở trận đấu mà Man City thắng Arsenal 4-2 đêm thứ Bảy.

Ở cuộc đối đầu trên sân City of Manchester, Adebayor đã không kiềm chế nổi sự sung sướng khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ và nhảy ra khán đài có nhiều CĐV Arsenal để ăn mừng, một hành động được xem như để trêu tức HLV Arsene Wenger, người nhiều lần chỉ trích anh như kẻ phản bội.

 

Manchester city đối mặt với nguy cơ mất chân sút chủ lực Adebayor trong vòng 6 tuần

Không những vậy, tiền đạo người Togo còn bị cáo buộc đã cố tình đạp chân vào mặt Van Persie khiến cầu thủ này phải rời sân với đầy vết máu. Bản thân Van Perise cho biết anh thất vọng vì hành động thiếu fair-play của người mà cách đây mấy tháng còn là đồng đội của anh.

Sau đó, Adebayor đã lên tiếng bào chữa là không cố ý triệt hạ Van Persie nhưng điều đó cũng không thể giúp anh tránh khỏi sự trừng phạt của FA. Với pha đạp bóng thô bạo vào Van Persie, Ade có thể sẽ bị treo giò 3 trận, cộng thêm hành động khiêu khích nhằm vào CĐV Arsenal, chân sút người Togo sẽ phải thụ án treo tất cả 6 trận.

Phát ngôn viên của FA Ian Watmore, người đã trực tiếp theo dõi trận đấu đó thừa nhận “tôi cảm thấy thất vọng vì hành vi của Adebayor”. Ngoài ra, Ian Watmore cũng khẳng định FA sẽ xem xét sự việc trên và có hình thức xử lý thích đáng với các hành vi phản bóng đá.

HLV Arsene Wenger của Arsenal cũng vô cùng tức giận vì hành động phản cảm của Adebayor: “Tôi cũng không muốn bình luận gì hơn bởi tất cả mọi người đều nhìn thấy cái cách mà Ade phạm lỗi với Persie. Hành động đó thực sự quá nguy hiểm cho người khác. Tôi cảm thấy Emanuel đã thay đổi nhiều từ ngày rời Arsenal”.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X