Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Adam và Spearing trên đường rời Liverpool

Thứ Năm 23/08/2012 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Trong bối cảnh đang sở hữu quá nhiều tiền vệ trung tâm, BLĐ Liverpool đang tính đến việc sẽ thanh lý 2 gương mặt Charlie Adam và Spearing trước khi TTCN Hè 2012 đóng cửa vào tuần sau.

Việc đưa về 2 tân binh là Borini và Joe Allen đã tiêu tốn hơn 25 triệu bảng của The Kop, và BLĐ đội bóng muốn HLV Rodgers cần phải bán trước khi đưa về thêm một tân binh nữa. Hiện 2 gương mặt đang nằm trong diện ưu tiên thanh lý của Liverpool là Charlie Adam và Spearing.

Adam (trái) và Spearing rất có thể sẽ phải ra đi ngay trong Hè này
Adam (trái) và Spearing rất có thể sẽ phải ra đi ngay trong Hè này

Charlie Adam được Liverpool đưa về dưới thời HLV Kenny Dalglish. Chiến lược gia người Scotland thường xuyên sử dụng Adam trong những trận đấu quan trọng của The Kop ở mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, sự xuất hiện của HLV Brendan Rodgers cùng với tân binh Joe Allen (học trò cũ của chiến lược gia 39 tuổi) ở Anfield đang khiến cho tương lai của Adam trở thành dấu hỏi lớn. Trong sơ đồ chiến thuật mới mà HLV Rodgers đang cho vận hành ở Liverpool, ông ưa thích sử dụng hàng tiền vệ 3 người, với sự góp mặt của Gerrard, Lucas Leiva và Allen, vì thế, Adam sẽ có thể giữ được vị trí của mình. Kế hoạch đẩy Adam đi đã được Liverpool cân nhắc ngay khi TTCN Hè 2012. The Kop đang theo sát mọi động tĩnh của Clint Dempsey (Fulham) và muốn dùng Adam làm một phần trong bản hợp đồng chiêu mộ chân sút người Mỹ. Ngoài ra, Adam cũng đang nhận được sự quan tâm từ HLV David Moyes của Everton. Tuy nhiên, The Toffees đang chờ Liverpool “hạ giá” để chính thức đưa ra lời đề nghị.


Cùng cung cảnh ngộ với Adam còn có Spearing. Ở mùa giải vừa qua, tiền vệ 23 tuổi này đã thể hiện một phong độ hết sức kém cỏi. Trong tay HLV Rodgers còn 2 gương mặt trẻ triển vọng hơn đó là Henderson và Shelvey, nên việc Spearing phải khăn gói ra đi có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian. Hiện Bolton đang là đội bóng muốn có được chữ kí của Spearing ngay trong Hè này.

Nếu thanh lý được 2 tiền vệ này, Liverpool sẽ kiếm được một khoản kha khá, nhằm tái đầu tư cho mục tiêu mang tên Dempsey. Tiền đạo người Mỹ đã từ chối gia hạn hợp đồng với Fulham, tuy nhiên, bất đồng trong mức giá vẫn đang là rào cản lớn nhất giữa 2 bên.

Minh Minh (Theo The Mirror)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X