Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Adam Lallana - Miếng ghép còn thiếu của Liverpool?

Thứ Năm 01/05/2014 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo báo chí Anh đưa tin, tiền vệ Adam Lallana dường như đang muốn đầu quân cho Liverpool trong mùa giải tới. Liệu đây sẽ là một thương vụ hợp lí dành cho The Kop?

Adam Lallana là cầu thủ đang khoác áo CLB Southampton thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh. Đây cũng chính là nơi anh được đào tạo và trưởng thành. Nhờ quá trình gắn bó lâu dài và thi đấu tốt, Lallana đã được trao băng thủ quân của đội. Anh có thể thi đấu ở nhiều vị trí ở trung tuyến, từ một tiền vệ tấn công cho tới một tiền vệ chạy cánh. Tính đến thời điểm này của mùa giải, anh đã ghi tới 10 bàn, thực hiện nhiều pha kiến tạo sau tổng số 39 trận ra sân.

Lallana được định giá 30 triệu bảng
 

Không chỉ để lại ấn tượng bằng những thống kê đó, chính lối chơi năng nổ, nhiệt huyết và tầm ảnh hưởng của Lallana đã giúp anh lọt vào danh sách 6 ứng cử viên cho danh hiệu cầu thủ hay nhất Premier League mùa giải năm nay. Có thể, với đại đa số các cổ động viên, anh chưa phải là người xứng đáng. Nhưng nếu theo dõi quá trình thi đấu, nỗ lực của tiền vệ này từ đầu mùa giải tới nay, việc anh có mặt trong danh sách này không phải điều gì quá bất ngờ.

Được biết, hiện Manchester United đang rất muốn có sư phục vụ của tiền vệ này để tái thiết đội hình cho mùa giải tới. Tuy nhiên, chưa chắc Quỷ đỏ thành Manchester này đã có thể toại nguyện bởi theo thông tin mới nhất được báo chí Anh đăng tải, Adam Lallana dường như sẽ chọn sân Anfield làm điểm đến tiếp theo của mình. CLB Southampton cũng từng lên tiếng sẽ không để chảy máu lực lượng, tuy nhiên trước sức hấp dẫn từ phía Liverpool, khả năng giữ ngôi sao lại sân St Mary của đội bóng này là không cao.

HLV Brendan Rodgers của Liverpool dự tính sẽ ra giá khoảng 15 – 20 triệu bảng cho chữ kí của Adam Lallana. Mức lương mà Adam Lallana dự kiến nhận được sẽ ở vào khoảng 70.000 bảng/tuần – gấp đôi khoản lương thu nhập của anh tại St Mary. Vì thế, việc chuyển tới Liverpool dường như sẽ đánh dấu một trang mới tươi sáng hơn cho sự nghiệp của Lallana. Anh sẽ có cơ hội thi đấu ở một môi trường đẳng cấp hơn, được chinh chiến ở đấu trường danh giá Champions League. Vậy anh có thể mang đến cho The Kop những gì?

Lợi thế thi đấu đa năng sẽ giúp Lallana dễ dàng thích ứng được với những yêu cầu chiến thuật mà HLV Rodgers đề ra. Anh có thế đá vị trí hộ công, là nguồn cung cấp bóng cho hai tiền đạo là Suarez và Sturridge, để họ có được sự hỗ trợ tốt nhất, có nhiều cơ hội săn bàn hơn. Coutinho cũng sẽ được san sẻ gánh nặng. Số cơ hội mà Lallana tạo ra cho các đồng đội ở Southampton mùa này chỉ thua kém mỗi Luis Suarez.

Còn khi dạt cánh, Lallana sẽ cùng Sterling tạo nên đôi cánh trẻ, giàu nhiệt huyết cho The Kop. Cả hai tiền vệ này đều sở hữu tốc độ và khả năng rê dắt bóng tốt, ngoài việc tung ra những đường chuyền nguy hiểm, họ còn có thể tự mình ghi bàn. Thậm chí khi cần, Lallana có thể được kéo xuống trung tâm hàng tiền vệ, khi đội nhà đang có sự thiếu hụt nhân sự. Cái thiếu sót của anh chỉ là khả năng phòng ngự chưa tốt, nhưng điều này có thể được khắc phục.

Có thêm anh trong đội, Liverpool sẽ càng đậm bản sắc Anh hơn, HLV Rodgers có thêm một lựa chọn chất lượng ở hàng tiền vệ. Kinh nghiệm thi đấu ở Premier League của Lallana thì khỏi phải bàn, nhưng quan trọng là anh phải thích nghi nhanh với áp lực khi thi đấu cho một đội bóng lớn. Nhiều cầu thủ giỏi ở các đội bóng tầm khá thường đánh mất mình khi không thể hoà nhập được ở môi trường lớn hơn, Fellaini là một minh chứng. Vì thế, muốn thành công ở Anfield, Lallana cần cho thấy bản lĩnh của mình và phải thể hiện tốt hơn những gì anh đã làm được ở Southampton.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X