Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Adam Johnson:" Giờ là thời điểm để vượt qua MU"

Thứ Sáu 03/06/2011 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lịch sử đối đầu giữa hai đội bóng thành Manchester chưa bao giờ dừng lại, đặc biệt trong hoàn cảnh hiện tại sự kình địch giữa hai nửa đỏ - xanh của thành phố công nghiệp lại càng có dịp bùng phát. Việc Manchester City giành quyền lọt vào chơi tại Champions League mùa sau đã khiến những người yêu mến đội bóng sắc xanh da trời cảm thấy tự hào. Chẳng thế mà Adam Johnson mới đây dám khẳng định Man City đang bước vào thời điểm để vượt mặt người hàng xóm MU.

Trước khi vị chủ tịch giàu có Sheik Mansour đặt chân tới City of Manchester, Man City hoàn toàn bị lép vế so với cái bóng đỏ khổng lồ của người hàng xóm Manchester United. Trong khi MU thống trị cả Premier League và vươn xa tại châu Âu thì Manchester City không có nổi một danh hiệu nào suốt 35 năm, kể từ sau trận thắng 2-1 trong trận chung kết League Cup (Carling Cup) khi gặp Newcastle năm 1976.

Adam Johnson:" Giờ là thời điểm để vượt qua MU"

Nhưng giờ thì khác, khoảng 350 triệu bảng được chi ra trong vài năm qua cho việc mua sắm cầu thủ nhằm biến Manchester City trở thành một thế lực lớn tại châu Âu. Những bản hợp đồng bom tấn được mang về mà đôi khi giá trị thực của các tân binh không xứng với đồng tiền mà ban lãnh đạo đội bóng bỏ ra. Nhưng có hề gì, những ông hoàng dầu mỏ đến từ Ả rập vốn chịu chơi. Đến khi nào chưa thành công, Manchester City vẫn cứ tiếp tục "đại náo" thị trường chuyển nhượng. Mùa trước là 6 bản hợp đồng trong một mùa hè để rồi giành được danh hiệu đầu tiên với chiếc cúp FA tuy không lớn những lại cực kì quí trong thời điểm Man City đang khao khát danh hiệu. Một chiến tích đáng ăn mừng nữa là Man City lại vượt qua cả Arsenal trên bảng xếp hạng để giành luôn vị trí thứ ba từ tay các "pháo thủ" để hùng dũng tiến thằng vào vòng bảng Champions League mùa sau.

Từ cái ngày Manchester City treo tấm pa nô có hình Tevez với dòng chữ:" Welcome of Manchester", mọi người ngầm hiểu với nhau đó là cột mốc mà đội bóng vùng Eastlands vươn tới: vượt mặt người hàng xóm to lớn Manchester United. Không phải ngẫu nhiên Manchester City lấy MU làm mục tiêu để vượt qua. Kể từ ngày kỉ nguyên Premier League bắt đầu năm 1992, MU đã trở thành kẻ thống trị tại xứ sở sương mù với 11 chức vô địch. Nhắc đến đội bóng thành công nhất tại Premier League, tất nhiên là nhắc đến MU. Hơn nữa, những trận derby luôn hấp dẫn và nóng bỏng bởi không đội bóng nào chịu chấp nhận thua một đội bóng khác cùng thành phố, cũng có nghĩa chấp nhận sự thật hiển nhiên họ là kẻ kém hơn.

Tất nhiên, Man City không đời nào chịu lép vế so với MU. Hơn nữa, vượt qua MU là một thách thức lớn mà không nhiều đội bóng tại Premier League có thể làm được trong lịch sử 19 năm tồn tại của cái danh xưng Premier League. Vượt qua được MU cũng có nghĩa Manchester City đã thành công bước đầu trong việc chinh phục cả Premier League.

Bỏ ra cả mấy trăm triệu bảng với mục đích đầu tiên là vượt mặt MU, Man City đã phần nào làm được khi đánh bại "người hàng xóm" tại bán kết FA Cup. Mùa hè này, Man City sẽ tiếp tục cuộc cách mạng dựa trên động lực là đồng tiền để nhanh chóng trở thành bá chủ tại Premier League và châu Âu. Cũng giống như người Anh đã dùng máy móc để trở thành "đất nước mặt trời không bao giờ lặn" trước kia.

" Manchester United luôn là đội bóng hàng đầu tại Manchester nhiều thập kỉ nay. Nhưng tôi nghĩ giờ đã đến lúc mọi chuyện thay đổi" - Adam Johnson đã nói bóng gió như vậy về ý nghĩ một ngày nào đó Man City sẽ vượt mặt MU để trở thành đội bóng lớn nhất tại Manchester.

Quả thực với những gì đang làm, Manchester City hoàn toàn có thể vượt mặt MU. Với những lời tuyên bố của Adam Johnson, cuộc chiến giành ngôi vị số một tại thành phố công nghiệp Manchester giờ mới bắt đầu. Tiền và truyền thống, ai sẽ khẳng định được mình? 

  • Như Đạt (Theo Dailymail/ TT&VH)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X