Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Ác mộng của Stoke: Aguero? Phải, cả Iheanacho nữa

Chủ Nhật 21/08/2016 20:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Người ta luôn nhắc đến cái duyên phá lưới của Aguero khi chạm trán Stoke. Nhưng có lẽ với thầy trò Mark Hughes thì chàng trai mới 19 tuổi, Iheanacho gây ấn tượng mạnh mẽ hơn cả.

 
Khi Aguero thực hiện thành công quả phạt đền mang về bàn mở tỉ số cho Manchester City, nhiều người đã nhắc đến cái duyên phá lưới của "Kun" với Stoke. Nhưng khi 90 phút trên sân Britannia khép lại, Kelechi Iheanacho mới thực sự là người luôn gieo rắc nỗi kinh hoàng cho Stoke. 
 
Ac mong cua Stoke Aguero Phai, ca Iheanacho nua hinh anh
Iheanacho ghi một cú đúp vào lưới Stoke mùa trước.

Chưa đầy bốn tháng trước khi Premier League 2015-16 bước vào giai đoạn cuối mùa, Man City chạm trán Stoke trên sân nhà. Aguero cũng lập công trên chấm phạt đền, The Citizens cũng kết thúc trận đấu với bốn bàn ghi được vào lưới đối phương. Nhưng ấn tượng hơn cả là Iheanacho, tài năng mới 19 tuổi tự lập cho mình một cú đúp để khép lại cơn mưa bàn thắng trên sân Etihad.
 
Người Man City luôn tìm kiếm
 
"Những gì mà chúng ta tìm kiếm" hoặc "điều chúng ta tìm kiếm" là nghĩa của cái tên Iheanacho trong ngôn ngữ của người Igbo, miền nam Nigeria. Mùa trước, HLV Pellegrini loay hoay trong bài toán tìm kiếm người thay thế xứng đáng cho Aguero khi chân sút người Argentina dính chấn thương. Khi Iheanacho liên tục tỏa sáng, chiến lược gia người Chile có thể tự nhủ "người mình tìm kiếm đây rồi".
 
Iheanacho ghi đến 14 bàn trong 35 trận, đồng thời là cầu thủ trẻ thứ hai ghi bàn tại Premier League mùa trước, chỉ sau Marcus Rashford của Manchester United. Những bước trưởng thành thần tốc của Iheanacho khiến HLV Pep Guardiola ngay khi đặt sân tới Etihad đã quyết tâm đặt chàng trai 19 tuổi vào trọng tâm kế hoạch nâng tầm Man City.
 
Man City không ngại tạo ra xung đột với Liên đoàn Bóng đá Nigeria khi cấm Iheanacho tham dự Olympic Rio 2016. Nguyên nhân là bởi HLV Pep Guardiola muốn tiền đạo này ở lại tập luyện để thích nghi với triết lý mới của câu lạc bộ. Đồng thời, Pep cũng yêu cầu ban lãnh đạo câu lạc bộ gia hạn hợp đồng thêm hai năm với Iheanacho. Điều đó cho thấy Guardiola coi trọng chân sút mới 19 tuổi này cao đến thế nào.
 
Iheanacho gop cong truc tiep vao hai ban thang an dinh chien thang 4-1 cua Man City.
Iheanacho góp công trực tiếp vào hai bàn thắng ấn định chiến thắng 4-1 của Man City.

Chứng kiến những gì chân sút trẻ này làm được trong trận đấu với Stoke trên sân Britannia, sự nâng niu của Pep Guardiola đã có lời giải. Khác với cuộc chạm trán với Stoke hồi tháng Tư, Iheanacho không trực tiếp ghi bàn nhưng cầu thủ trẻ này góp công trực tiếp vào hai bàn ấn định chiến thắng cho Man City.
 
Iheanacho gần như độc diễn trước khi có pha kiến tạo giúp Nolito làm bàn khi khung thành đã rộng mở. Trong bàn thắng cuối cùng của trận đấu, pha nhả bóng của Iheanacho khiến hàng phòng ngự Stoke giật mình tạo điều kiện cho Sterling và Nolito thoải mái băng xuống phối hợp làm bàn. 
 
Điều quan trọng hơn là bàn thắng đến từ những pha xử lý của Iheanacho đến vào thời điểm rất quan trọng, Man City đang gặp vấn đề về lối chơi khi bị Stoke chủ động dâng cao áp sát ngay từ phần sân nhà. Ngay sau pha kiến tạo của Iheanacho để Nolito làm bàn, trận đấu chính thức được định đoạt.
 
"Tôi có thể chơi ở vị trí số 9, 10, 7 hay cả 11" - Iheanacho trả lời phỏng vấn trên Daily Mail hồi đầu tháng Bảy. Với màn chào mùa giải mới đầy ấn tượng, chàng trai mới 19 tuổi đến từ lục địa đen hoàn toàn có quyền thể hiện sự tự tin.

thong tin sau tran Stoke vs Man City
Thông tin sau trận Stoke 1-4 Man City.
 
Tổng hợp video bóng đá Stoke 1-4 Man City

►  Xem thêm tin tức Cup C1 Châu Âu và bảng xếp hạng C1 mới nhất.

Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Dự UEFA Conference League không phải là mục tiêu và mong muốn hồi đầu mùa của Chelsea nhưng trong bối cảnh hiện tại thì có còn hơn không. The Blues cần thắng West Ham ở derby London để gia tăng cơ hội góp mặt ở giải đấu hạng 3 châu Âu mùa tới.

Video

Xem thêm
top-arrow
X