Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan lao vào "nhiệm vụ bất khả thi": Chiêu mộ Essien

Thứ Năm 05/05/2011 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong kế hoạch thay đổi nhân sự trong mùa hè, AC Milan lại có một bước đi táo bạo khi có ý định chiêu mộ tiền vệ Michael Essien của Chelsea.

Việc cả ba lão tướng Clarence Seedorf, Andrea Pirlo và Ambrosini đều hết hạn hợp đồng trong mùa hè khiến AC Milan những ngày qua liên tục đưa thêm một số tiền vệ trung tâm vào danh sách cần chiêu mộ. Mục đích của Rossoneri trong hè này là trẻ hóa lực lượng nhằm tìm lại ánh hào quang Champions League đã đánh mất từ năm 2007 dưới thời Carlo Ancelotti. Việc đẩy một tiền vệ cơ bắp như Kevin Boanteng lên đá hộ công khiến khu trung tuyến của AC Milan trở nên thiếu đi những tiền vệ trụ có khả năng hỗ trợ tấn công tốt, bởi cả Gattuso và Van Bommel đều chỉ dừng lại ở mức thu hồi bóng.

Thế nên AC Milan mới lập một kế hoạch khá táo bạo mà mới nghe qua, nhiều người đã cho rằng ý định này của Rosoneri là "nhiệm vụ bất khả thi". Phó chủ tịch Adriano Galliani đang nuôi tham vọng đưa tiền vệ Michael Essien về sân San Siro trong hè này bởi tiền vệ người Ghana hoàn toàn đáp ứng đủ điều kiện mà ban lãnh đạo AC Milan yêu cầu. Tuy nhiên, khả năng thành công trong thương vụ này gần như là không có.

Michael Essien đang được AC Milan để mắt tới

Sau một mùa giải chẳng còn gì hi vọng ngoài ngôi vô địch Premier League chưa được định đoạt, Chelsea sẽ tái thiết lại đội hình và Essien là một trong những cầu thủ trụ cột được giữ lại. Vì vậy, với một đội bóng lắm tiền nhiều của như Chelsea thì AC Milan thật khó để thuyết phục The Blues bán đi trụ cột của họ. Đó là còn chưa kể đến bản hợp đồng của Essien vẫn còn thời hạn đến năm 2015, thế nên AC Milan nên dập tắt cái ý định đưa Essien về San Siro ngay từ lúc này đi là vừa.

Đến cả người đại diện của Essien cũng khẳng định "những tin tức về việc Essien liên hệ với AC Milan là hoàn toàn sai sự thật", điều đó cho thấy sự kiên quyết của tiền về người Ghana cũng như ban lãnh đạo Chelsea về ý định "điên rồ của AC Milan". Mùa này, Essien đã có hơn 30 trận ra sân cho Chelsea. Tính từ thời điểm chuyển tới thi đấu tại Stamford Bridge từ Lyon năm 2005 đến nay, tiền vệ người Bờ Biển Ngà đã có tổng cộng hơn 150 trận ra sân cho Chelsea.

Ngoài ra, Essien đã quyết định trở lại đội tuyển Ghana sau hơn một năm rưỡi xa cách. Tại World Cup 2010, tiền vệ này đã không thể thi đấu cho "ngôi sao đen" do chấn thương. Theo dự kiến, Essien sẽ trở lại trong trận đấu với đội tuyển Congo vào ngày 5/6 tại vòng loại giải vô địch Châu Phi. Essien cũng đang có dự định tổ chức một trận đấu mang ý nghĩa nâng cao nhận thức về bóng đá tại châu Phi. Trận đấu này được dự định sẽ có sự góp mặt của nhiều cầu thủ ngôi sao tại lục địa đen như Samuel Eto'o, Didier Drogba, Nwankwo Kanu, Kolo và Yaya Toure, Salomon Kalou và Stephen Appiah.

Ngoài những cầu thủ kể trên ra, một số cầu thủ đang thi đấu tại Anh khác như Shaun Wright Phillips, John Terry và Ashley Cole cũng sẽ góp mặt. Trận đấu được dự định tổ chức tại Arcca và ngày 25/5 tới.

  • Như Đạt (Theo Tuttosports/ Vietnamnet)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X