Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị phạt nặng vì thiếu công bằng tài chính, Milan kháng cáo

Thứ Ba 25/12/2018 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
AC Milan kháng cáo án phạt của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) về vi phạm luật công bằng tài chính lên Tòa án thể thao quốc tế (CAS).

Hồi tháng 7 vừa qua, Liên đoàn bóng đá (UEFA) đã ra quyết định cấm AC Milan tham dự Europa League bởi vi phạm luật công bằng tài chính (FFP). Cụ thể, đội bóng Italia đã mua sắm cầu thủ quá nhiều trong khi không thể đảm bảo nguồn thu tương xứng.

Nhưng sau đó, phía Milan đã gửi đơn khiếu nại lên Tòa án thể thao quốc tế (CAS). Cơ quan quyền lực của làng thể thao đã xem xét và giúp Rossoneri bãi bỏ án phạt trên. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc UEFA “án binh bất động”.

AC Milan kháng cáo án phạt của UEFA về công bằng tài chính hình ảnh

AC Milan kháng cáo án phạt của UEFA


Theo những thông báo được đưa ra cách đây khoảng 10 ngày, tổ chức bóng đá đứng đầu châu Âu đã phạt Milan theo hình thức khác. Cụ thể, gã khổng lồ Serie A bị giữ lại số tiền 12 triệu euro nhận được từ vòng bảng Europa League 2018/19.

Milan sẽ phải đạt mức doanh thu ít nhất là không lỗ cho tới ngày 30 tháng 6 năm 2021. Nếu không đáp ứng được, họ sẽ bị cấm thi đấu ở cúp châu Âu trong các mùa 2022/23 và 2023/24. Ngoài ra, Milan cũng bị hạn chế đăng ký cầu thủ xuống chỉ còn 21 người trong các giải đấu của UEFA 2 mùa kế tiếp.

Sau tất cả, phía Milan xác nhận trong hôm qua rằng họ sẽ khiếu nại vụ việc lên CAS một lần nữa. Trích một thông cáo được CLB này đưa ra: “AC Milan bày tỏ sự thất vọng với quyết định của ban kỷ luật thuộc Cơ quan kiểm soát tài chính CLB (CFCB) của UEFA và sẽ kháng cáo lên Tòa án thể thao quốc tế ở Lausanne.”

Ở vòng bảng Europa League mùa này, AC Milan chỉ xếp thứ 3 và bị loại sau thất bại 3-1 trước đối thủ trực tiếp Olympiacos vào ngày 13/12 vừa qua.


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X