Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Abramovich "trói chân, trói tay" Mourinho

Thứ Ba 26/06/2007 18:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với hành động bổ nhiệm Avram Grant vào vị trí Giám đốc Thể thao tại Chelsea, Roman Abramovich đã dấn thêm một bước trong việc hạn chế quyền lực của Jose Mourinho tại sân Stamford Bridge.

Theo thông tin vừa được khẳng định trên website chính thức của Chelsea, bắt đầu từ ngày 01/07 tới đây, Avram Grant sẽ được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc Thể thao của CLB, đảm trách toàn bộ mọi vấn đề liên quan đến chuyển nhượng, ký kết hợp đồng.

Giám đốc thể thao mới của Chelsea, Avram Grant

Động thái này thực sự là một cú sốc nữa mà Abramovich dành cho Mourinho bởi đơn giản, với sự xuất hiện của Grant, phạm vi ảnh hưởng duy nhất còn lại của HLV người Bồ Đào Nha này chỉ là vai trò dẫn dắt đội hình một.

Thông thường, khái niệm về một manager - huấn luyện viên - trong bóng đá Anh rất rộng, bao hàm mọi lĩnh vực hoạt động trong một đội bóng.

Ví dụ như HLV Alex Ferguson, ông này có quyền quyết định gần như tuyệt đối mọi vấn đề dính dáng đến chuyên môn tại M.U, từ việc bổ nhiệm các thành viên trong ban huấn luyện, phụ trách hệ thống đào tạo trẻ, quyền lựa chọn, mua bán, chuyển nhượng cầu thủ.

Mourinho đã từng có quyền đó trong năm đầu tiên đến Chelsea từ Porto. Tuy vậy, cùng với thời gian, sau một loạt hành động gây bực bội không chỉ với người ngoài mà cả với trong nội bộ, Roman Abramovich đã quyết định cắt bớt quyền của Mourinho cho đỡ rách việc.

Frank Arnesen đã đủ khiến Mourinho thấy khó chịu

Ban đầu, vào tháng 6/2005, Frank Arnesen đã rời khỏi cương vị Giám đốc Thể thao của Tottenham để gia nhập Chelsea, nắm giữ hệ thống đào tạo và phát hiện tài năng trẻ của Chelsea trên phạm vị toàn thế giới.

Với vị trí này, Arnesen đã lấn át ảnh hưởng của Mourinho trong việc thực hiện các hoạt động chuyển nhượng của Chelsea. Như mùa hè 2006 vừa qua, Mourinho đã không hề được tham khảo xung quanh 2 bản HĐ lớn nhất là Ballack và Shevchenko.

Giờ đây, có thêm sự xuất hiện của vị cựu HLV đội tuyển quốc gia Israel, Avram Grant, "không gian cựa quậy" của Mourinho lại càng trở nên chật chội. Chưa hết, Grant lại vốn không hề là cái tên xa lạ với Mourinho.

Mourinho đành chịu

Trước tiên, Grant chuyển đến Chelsea sau khi rời khỏi vị trí Giám đốc Kỹ thuật của CLB Portsmouth. Và cách đây 6 tháng, hồi tháng 1/2007, chính Roman Abramovich đã đề nghị với Mourinho việc đưa Grant về làm HLV riêng cho Shevchenko với hy vọng giúp anh tìm lại phong độ, nhưng bị Mourinho gạt phắt đi.

Nhưng giờ đây, Grant vẫn được đưa về Chelsea, nhưng không chỉ là trợ lý HLV như dự định hồi đầu năm, Avram Grant đã trở thành... sếp của Mourinho với cương vị Giám đốc Thể thao với quyền lực tuyệt đối trong mọi vấn đề liên quan đến chuyển nhượng.

Được biết Mourinho buộc phải chấp nhận điều này bởi Roman Abramovich đã thẳng thừng tuyên bố rằng nếu Mourinho không thích, ông có thể ra đi. Mourinho vẫn quyết định gắn bó với Chelsea, vì thế, cũng phải chấp nhận "sống chung với lũ".

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X