Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Abramovich bất ngờ tăng giá bán Chelsea

Thứ Sáu 29/04/2022 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tỉ phú Roman Abramovich bất ngờ yêu cầu các ứng viên muốn mua lại Chelsea phải chấp nhận chi ra thêm số tiền trị giá nửa tỉ Bảng.

Thêm phát sinh trong quá trình Chelsea đổi chủ

Trong thời gian qua, truyền thông Anh cho hay Roman Abramovich sẽ nhượng lại Chelsea cho một chủ sở hữu mới với số tiền trị giá khoảng 2.5 tỷ Bảng. Thực tế, điều tỉ phú người Nga mong muốn là sẽ giúp The Blues tìm được chủ sở hữu mới tâm huyết như những gì ông đã làm chứ không phải tiền bạc.

Lý do bởi theo lệnh trừng phạt từ Chính phủ Anh, có rao bán Chelsea với mức giá bao nhiêu đi chăng nữa thì ông cũng chẳng thể bỏ túi đồng nào. Toàn bộ số tiền thu được từ thương vụ rao bán đội bóng dự kiến sẽ được tỉ phú 55 tuổi đem đi làm từ thiện và có sự giám sát chặt chẽ từ Chính phủ Anh.

Tuy nhiên, Sky Sports mới đây cho hay Roman Abramovich bất ngờ nâng giá bán Chelsea. Cụ thể, ông yêu cầu các ứng viên muốn mua lại đội bóng phải chi ra thêm 500 triệu Bảng.

Chưa rõ hành động này của Roman Abramovich nhằm mục đích gì. Lý do đích thực có lẽ chỉ ông mới có câu trả lời chính xác nhất.

Abramovich bất ngờ tăng giá bán Chelsea hình ảnh
 Roman Abramovich bất ngờ tăng giá bán Chelsea.

Chỉ biết rằng với yêu cầu mới nhất từ Roman Abramovich, việc đổi chủ của Chelsea chắc chắn sẽ tiếp tục bị trì hoãn. Các ứng viên cần có thêm thời gian để cân nhắc kĩ lưỡng yêu cầu từ tỉ phú người Nga.

Trước đó, Raine Group (đơn vị được Roman Abramovich ủy quyền) đáng ra đã công bố chủ mới của Chelsea từ ngày 18/4. Tuy nhiên, mọi chuyện gặp trục trặc khi Chính phủ Anh cần thêm thời gian xác định hồ sơ, tiểu sử của từng ứng viên. Ngoài ra, Raine Group còn đưa ra thêm yêu cầu các nhà đầu tư cần chứng minh tiềm lực tài chính và khả năng quản lý để cam kết không rao bán Chelsea trong 10 năm tới.

Sau lệnh trừng phạt, giấy phép hoạt động của Chelsea chỉ có thời hạn tới ngày 31/5. Nếu không thể sớm hoàn tất quá trình đổi chủ, The Blues có thể đối mặt với thêm không ít rắc rối trong thời gian tới.

Hiện tại, cuộc đua mua lại Chelsea có sự xuất hiện của 3 ứng viên: Liên minh các nhà đầu tư Mỹ - Thụy Sĩ (đứng đầu là tỉ phú Todd Boehly), Sir Martin Broughton và Stephen Pagliuca.

Abramovich để Chelsea tự chọn chủ mớiAbramovich để Chelsea tự chọn chủ mới
Theo The Times, tỉ phú Roman Abramovich sẽ trao quyền chọn chủ mới Chelsea cho các thành viên hiện tại trong BLĐ đội bóng.
Thương vụ Chelsea đổi chủ có biếnThương vụ Chelsea đổi chủ có biến
Đã xuất hiện những trục trặc khiến cho việc Raine Group công bố chủ sở hữu mới của Chelsea không thể diễn ra đúng như kế hoạch.
Chủ mới không được bán Chelsea trong 10 năm tớiChủ mới không được bán Chelsea trong 10 năm tới
Theo Sky Sports, 1 trong những tiêu chí các ứng viên muốn mua lại Chelsea cần đáp ứng là chứng minh được tiềm lực tài chính để không rao bán đội bóng trong 10...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X