Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Abramovich: Sa thải Mourinho là hạ sách!

Thứ Tư 14/05/2014 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea vừa khép lại mùa giải trong cảnh trắng tay, nhưng nếu ông chủ Roman Abramovich đuổi việc HLV Jose Mourinho thì đó sẽ là một quyết định sai lầm.

Một Chelsea bản lĩnh

Một trong những vấn đề được đặt ra đầu tiên được nói về Chelsea, trong mùa đầu tiên Mourinho trở lại, là bản lĩnh thi đấu. Muốn biết bản lĩnh ấy như thế nào, hãy nhìn chặng đường mà họ đã đi. Nếu tổ chức một giải đấu nhỏ dành cho 4 đội đầu bảng Premier League, Chelsea chắc chắn là nhà vô địch.

Nếu sa thải Mourinho sẽ là sai lầm của Abramovich
Nếu sa thải Mourinho sẽ là sai lầm của Abramovich

Thực vậy, đội quân của Mourinho đã chơi không thể ấn tượng hơn trong các cuộc đối đầu với những đối thủ thuộc top 4 Premier League 2013-14. Trong các cuộc đối đầu, The Blues luôn thể hiện bản lĩnh như một đàn anh.

Trước nhà vô địch Man City và á quân Liverpool, Chelsea của Mou đều chiến thắng cả hai lượt trận. Điểm chung là những hàng thủ hơn 100 bàn của Liverpool (101) và Man City (102) đều chỉ ghi 1 bàn khi đối mặt với Chelsea.

Trong hai lượt derby với Arsenal, đội từng trải qua thời gian dài ngự trên ngôi đầu, đội bóng của ông chủ Abramovich cũng giành 4 điểm. Đây là số điểm tương tự khi Chelsea chạm trán M.U, đội vô địch mùa 2012-13. Một điểm tích cực nữa, các thủ môn Chelsea chỉ phải vào lưới nhặt bóng 27 lần sau 38 vòng đấu. Trong mùa giải vừa khép lại ở xứ sương mù, ngoại trừ Chelsea, không đội bóng nào để thủng lưới dưới 30 bàn.

Hạn chế duy nhất của Chelsea là sự ổn định trong cuộc đua đường dài, khi để mất điểm ở rất nhiều trận đấu mà khả năng chiến thắng rất cao. Đây là điều khó tránh khỏi, khi quỹ thời gian dành cho Mou là không nhiều.

Sai lầm nếu sa thải Mourinho

Trong hơn một thập niên là ông chủ Chelsea, tỷ phú Abramovich luôn sa thải các HLV sau những mùa giải không có danh hiệu. Không có ai là ngoại lệ, và vấn đề chỉ là ông chủ người Nga đưa quyết định sớm hay muộn. Thế nên, trong nhiều ngày qua, khi Premier League vừa khép lại, truyền thông Anh liên tục đưa ra khả năng Mou có thể bị Abramovich sa thải.

Có lẽ, Abramovich sẽ tiếp tục trao cơ hội cho Mourinho. Khi được mời trở lại Stamford Bridge, "người đặc biệt" hẳn đã có những yêu sách với Abramovich, về việc ông cần thời gian để xây dựng một tập thể mạnh nhất, có chiều sâu để chinh phục nhiều mặt trận.

Việc Abramovich ký hợp đồng kéo dài đến 4 năm với Mou thể hiện điều này. Chấp nhận kế hoạch dài hơi để xây dựng một đế chế chiến thắng, kéo dài từ Premier League ra Champions League, vậy thì tại sao Abramovich lại sa thải HLV người Bồ Đào Nha chỉ sau mùa đầu tiên?

Nếu đuổi Mou, Abramovich sẽ tốn rất nhiều tiền đề bù, bao gồm cả khoản lương của 3 năm tới như cam kết trong hợp đồng. Sau nhiều năm vung tiền không tiếc, Abramovich đang tính toán kỹ hơn về tài chính, và luật công bằng tài chính của UEFA cũng có hiệu lực, nên ông chủ người Nga hiểu rõ tổn thất lớn thế nào nếu ra quyết định sa thải Mourinho. Abramovich phải chờ mùa thứ 2 để đánh giá thành công hay thất bại của Chelsea trong cuộc "tái hôn" với Mourinho.

Khi ấy, với những thay đổi trong mùa hè sắp tới, Chelsea sẽ được bổ sung một sát thủ đích thực. Đó có thể là Diego Costa, người được nhắc đến nhiều từ vài tháng nay. Theo nhiều thông tin, cầu thủ mang hai quốc tịch Tây Ban Nha và Brazil sẽ sớm đặt chân đến Stamford Bridge.

Đặt trường hợp vụ Diego Costa bất thành, thì cũng phải là một chân sút đẳng cấp đang ở đỉnh cao được mang về Stamford Bridge, chứ không phải những "ông già" như Eto'o hay Torres. Trong khi Eto'o "không chịu" ghi bàn sân khách, thì Torres quá vụng về trước khung thành đối thủ. Mùa 2013-14, Hazard là cầu thủ Chelsea ghi nhiều bàn nhất ở Premier League, nhưng anh không đá tiền đạo cắm. Đây là một lý do để giải thích sự thiếu ổn định của đội bóng áo xanh.

Trải qua mùa giải trắng tay, nhưng thực tế Mou đang xây dựng bộ khung khá tốt, với một vài bổ sung nữa, và mùa thứ hai hứa hẹn sẽ thành công. Nếu Abramovich vì không có danh hiệu mà sa thải Mou để mang về người mới, Chelsea phải phá đi làm lại từ đầu, tốn thêm tiền, và cảnh trắng tay sẽ còn kéo dài hơn.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X