Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Abramovich rao bán Chelsea: Khi tình yêu đã hết

Thứ Ba 20/01/2009 10:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tình yêu của Roman Abramovich có lẽ đang tan biến như những đồng rúp của ông, dù tỷ phú người Nga đã đổ vào đó 600 triệu bảng.

Trận M.U - Chelsea, Abramovich đã không có mặt. Trận Chelsea - Stoke, ông không đủ kiên nhẫn đợi đến những phút cuối để chứng kiến cú lội ngược dòng. Tỷ phú người Nga có lẽ là một trong những ông chủ chăm chỉ đến sân nhất của Premier League, nhưng bây giờ tình hình đã thay đổi. Và không vô cớ mà tin đồn Abramovich rao bán Chelsea cho các thành viên Hoàng gia Saudi xuất hiện.

Thật ra thì khủng hoảng tài chính có tác động, nhưng không phải là nguyên nhân quan trọng nhất. Chelsea vẫn là một tài sản rất hấp dẫn bất cứ khi nào nền kinh tế khởi sắc trở lại. Thêm nữa, Abramovich đã đặt ra mục tiêu cân bằng chi tiêu cho CLB vào năm 2010 và với doanh thu tăng 25% lên mức 190 triệu bảng trong năm vừa qua, việc làm ăn không phải là quá tệ. Điều đang đi xuống có vẻ như chính là tình yêu của ông chủ.

Abramovich đã hết “tình yêu” với Chelsea. (Bên cạnh ông là người yêu hiện thời Daria Zhukova)

Trở lại năm 2003, Abramovich đầy lòng quyết tâm và cảm hứng với đội bóng, không chỉ vì những khoản tiền khổng lồ mà ông rót vào đó. Tỷ phú người Nga luôn có mặt tại Stamford Bridge, xuống tận sân động viên các cầu thủ khi có thể và quan trọng nhất, với tư cách là một tay kinh doanh lọc lõi, không bao giờ than phiền về việc những đồng tiền của mình bị tiêu phí. Juan Sebastian Veron, rớt giá còn một nửa sau hai năm ở M.U, được đưa về Chelsea, nơi anh tiếp tục tỏ ra vô dụng. Tương tự như vậy, đã có Wayne Bridge, Chelsea vẫn mua thêm một hậu vệ cánh dự bị nữa là Asier del Horno từ Athletic Bilbao với giá 8 triệu bảng vào năm 2005. Khi anh được bán đi một năm sau đó, giá của Del Horno rớt 40%, nhưng không ai phải chịu trách nhiệm. Còn giờ đây, nếu Scolari muốn mua thêm cầu thủ, ông phải bán bớt, bắt đầu với chính Bridge, 12 triệu bảng sang Manchester City.

Ngay khi tới Stamford Bridge, Abramovich bỏ ra 100 triệu bảng để đưa về Veron, Bridge, Adrian Mutu, Claude Makelele, Damien Duff, Joe Cole, Geremi và Hernan Crespo. Những cái tên đó không mang về danh hiệu nào, nhưng ông chủ người Nga vẫn không mất kiên nhẫn. Ông quyết định thay thế Claudio Ranieri bằng Jose Mourinho và cuối cùng những danh hiệu cũng đến. Tuy nhiên, mọi chuyện bắt đầu xấu đi sau thất bại ở mùa bóng thứ ba và HLV người BĐN phải ra đi sau một trận hòa dưới sức với Rosenborg tại Champions League. Cho đến khi đó, bằng việc bổ nhiệm Avram Grant, Abramovich vẫn luôn giành sự lưu tâm đặc biệt cho đội bóng của ông. Thế nhưng, khi Scolari đến vào mùa Hè này, cuộc khủng hoảng tài chính bắt đầu và những kết quả trên sân cỏ không được như ý muốn, có vẻ như mọi chuyện ở Chelsea đang được Abramovich phó mặc cho những người làm thuê.

Đầu tháng này, Scolari đã phàn nàn rằng cầu thủ đang chấn thương Florent Malouda là tiền vệ trái duy nhất mà ông có trong tay vào thời điểm này. HLV người Brazil cũng thừa nhận rằng M.U có một đội hình cân bằng hơn vì người đồng nghiệp của ông tại Old Trafford “lựa chọn các cầu thủ rất tốt”. Trước kia, chưa có HLV nào ở Chelsea phải than phiền như thế, phải vừa ca thán vừa ca ngợi đối thủ như thế.

Sau ngần ấy tiền bạc được đổ vào đội bóng, Scolari đang có một đội hình có lẽ là yếu nhất về chiều sâu dưới triều đại Abramovich. Trên hàng công chỉ có hai lựa chọn là Nicolas Anelka và Didier Drogba, còn trong trận chung kết Champions League ở Moskva mùa trước, Michael Essien phải chơi ở vị trí hậu vệ cánh phải.

Trong phòng điều hành, mọi chuyện cũng đang xấu đi một cách đáng buồn khi tỷ phú người Nga cho phép những biện pháp cắt giảm chi tiêu hết sức buồn cười như cắt vé mời hoặc buộc những cầu thủ phải trả tiền cho suất ăn trưa ở sân tập. Cho những chuyện to tát hơn, lẽ ra giờ này Chelsea không phải lo lắng về một cầu thủ trẻ, tốc độ và kỹ thuật cho hàng tấn công nếu như họ theo đuổi đến cùng Robinho trong mùa Hè, nhưng cuối cùng thì Abramovich đã quyết định ông không muốn lao vào cuộc đấu giá với Manchester City. Có vẻ như, tỷ phú người Nga đã mất đi một sở thích của mình tại London.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X