Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Ukraine nhờ ông chủ Chelsea đàm phán hoà bình với Nga

Thứ Tư 02/03/2022 17:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một động thái mới đây, chính phủ Ukraine đã đề nghị tỷ phú Roman Abramovich giúp đàm phán chấm dứt chiến tranh.

Abramovich làm thuyết khách

Cụ thể, phía Kyiv đã thông qua các mối quan hệ của người Do Thái để liên hệ với Roman Abramovich, nhằm đàm phán chấm dứt chiến tranh tại Ukraine. Phía đại diện của Abramovich cũng đã xác nhận thông tin này.

Người phát ngôn của ông chủ Chelsea cho biết: “Tôi có thể xác nhận rằng Roman Abramovich đã được phía Ukraine liên hệ để đàm phán một giải pháp hoà bình. Ông ấy đã nỗ lực giúp đỡ từ khi nhận được lời đề nghị.

Dựa trên tình hình hiện tại, chúng tôi sẽ không bình luận gì về tình huống, cũng như sự góp mặt của ông ấy trong quá trình đàm phán”.

Ukraine nhờ ông chủ Chelsea đàm phán hoà bình với Nga hình ảnh gốc
Tỷ phú Roman Abramovich được liên hệ làm thuyết khách

Được biết, Roman Abramovich là người Do Thái và có quốc tịch Israel, là một trong những doanh nhân quyền lực nhất kể từ khi Liên Xô tan rã năm 1991. Hiện tại, tài sản của ông ước tính hơn 13 tỷ USD. Dưới thời Tổng thống Nga Putin, Abramovich từng làm thống đốc vùng Chukotka ở vùng viễn đông của Nga.

Hiện tại, vẫn chưa rõ Abramovich sẽ có vai trò cụ thể gì trong cuộc đàm phán giữa Nga vs Ukraine diễn ra tại biên giới Belarus. Trước đó, ông chủ của Chelsea đã chuyển giao quyền điều hành CLB cho Quỹ từ thiện nhằm hạn chế tối đa nguy cơ nhận lệnh trừng phạt từ chính phủ Anh.

Tuyên bố cực sốc của sao Man City về tình hình Nga vs UkraineTuyên bố cực sốc của sao Man City về tình hình Nga vs Ukraine
Trong bài đăng mới đây trên mạng xã hội, hậu vệ Oleksandr Zinchenko đòi cấm sóng thể thao Nga trên mọi mặt trận.
LĐBĐ Nga lên tiếng sau lệnh cấm từ FIFALĐBĐ Nga lên tiếng sau lệnh cấm từ FIFA
Trước việc FIFA vừa quyết định trừng phạt bóng đá Nga sau cuộc xung đột tại Ukraina thì LĐBĐ nước này cũng đã lên tiếng về việc này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X