Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Abramovich lại nổi hứng Nga hóa Chelsea

Thứ Ba 04/03/2014 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lao tâm khổ tứ với biết bao công sức suốt từ đầu mùa, Jose Mourinho mới có thể xây dựng Chelsea dần ổn định. Vậy nhưng công sức của “Người đặc biệt” đứng trước nguy cơ dã tràng se cát vì thói tọc mạch, thích nhúng tay vào chuyên môn của Roman Abramovich. Lần này, Mou thậm chí sẽ phải đối mặt với thử thách cực lớn khi mà ông chủ Nga hành động với tinh thần dân tộc hừng hực.

Chuyến đi đêm của Abramovich…

Bán lại CSKA Moscow sau khi đã sở hữu Chelsea, nhưng người ta vẫn cho rằng Roman Abramovich vẫn còn cổ phần và tầm ảnh hưởng cực lớn tại đội bóng thủ đô xứ Bạch dương. Bởi thế, nếu nhà tài phiệt 47 tuổi này muốn có bất cứ cầu thủ nào của CSKA, mọi chuyện sẽ chỉ đơn giản như lấy đồ trong túi áo.

Dzagoev trên đường đến Stamford Bridge
Dzagoev trên đường đến Stamford Bridge

Và trong bối cảnh những vấn đề của nước Nga đang sục sôi trên mọi lĩnh vực, thì dường như vị thế của các cầu thủ đến từ quốc gia rộng lớn nhất thế giới này trong làng túc cầu lại không được cải thiện là bao. Ngẫm rằng mình đang sở hữu CLB Chelsea danh tiếng hàng đầu châu Âu, dẫn đầu giải đấu Premier League được coi là số 1 hành tinh, vậy nhưng lại không có cầu thủ quốc tịch Nga nào ở Stamford Bridge khiến Abramovich phiền lòng.

Bởi thế, không cần thông báo cho HLV trưởng Jose Mourinho, ông chủ Abramovich đang âm thầm đàm phán với CSKA Moscow về 2 trường hợp Alan Dzagoev và Seydou Doumbia. Dự kiến của “Sa hoàng” là chỉ chiêu mộ Dzagoev – cầu thủ Nga nổi bật nhất, nhưng phía CSKA muốn cài cắm thêm cầu thủ người Bờ Biển Ngà để tăng cường ngân quỹ cho đội bóng. Và như đã nói ở trên, một khi vị tỷ phú giàu có này đích thân đứng ra dàn xếp, sớm muộn gì chẳng xong!

Mang về cơn ác mộng cho Mourinho

Sẽ thật tuyệt vời nếu Abramovich đi đêm với… Monaco trong thương vụ Falcao, còn Dzagoev và Doumbia lại là chuyện hoàn toàn khác. Trên thực tế, ngay cả trong tình cảnh hàng công Chelsea không có một chân sút thực sự nổi bật, thì radar các trinh sát viên của Mou cũng chưa bao giờ đặt bộ đôi của CSKA vào trong tầm quan sát.

Chỉ có điều, tinh thần dân tộc trỗi dậy (lần thứ n) trong Abramovich sẽ đủ trọng lượng để át đi tất cả các yếu tố liên quan đến chuyên môn. Nếu ví như chỉ đơn thuần là một ngôi sao mà Abramovich đơn thuần là thích thú thì với Mourinho, chuyện sẽ dễ giải quyết hơn.

Tuy nhiên, đây lại là một ông chủ không chỉ ngang tàng, thét ra lửa mà còn mang đậm tinh thần dân tộc và do đó, Mourinho chỉ được phép phục tùng mà không có quyền đưa ra phản bác, mặc kệ có thích hay không! Không chiều lòng ông chủ không được, mà chấp nhận thì hệ quả sẽ thật khôn lường.

Lỡ như sau Dzagoev trong mùa hè, Abramovich hứng chí tiếp tục đem về thủ thành Igor Akinfeev (cũng CSKA) thay Petr Cech, tiền vệ Igor Denisov (Dynamo Moscow), Oleg Shatov (Zenit) hay chân sút Aleksandr Kokorin (Dynamo Moscow) trong mùa đông, lúc đấy Mou biết sẽ xử trí ra sao?

Theo Bóng Đá Toàn Cầu

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X