Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Abramovich vẫn kịp tặng Chelsea "của hồi môn"

Thứ Ba 22/03/2022 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước khi nhận lệnh trừng phạt từ Chính phủ Anh, tỉ phú Roman Abramovich vẫn kịp trích một phần tài sản của ông để tặng cho Chelsea.

Abramovich kịp chuyển giao một phần tài sản cho Chelsea

Trước những diễn biến chính trị căng thẳng, tỉ phú Roman Abramovich tự ý thức được rằng mình sẽ bị ảnh hưởng. Do đó, trong ngày Nga chính thức tổ chức cuộc tấn công Ukraine, tỉ phú người Nga đã tiến hành đã chuyển nhượng quyền sở hữu Quỹ đầu tư Ervington (công ty do Roman Abramovich sở hữu) cùng số tiền hàng chục triệu đô cho Giám đốc Chelsea, ông Eugene Tenenbaum.

Mọi thủ tục sang tên đổi chủ được hoàn tất từ trước ngày 10/3, thời điểm Roman Abramovich nhận lệnh trừng phạt từ Chính phủ Anh. Do đó, Chính phủ Anh không thể can thiệp vào Quỹ đầu tư Ervington cùng số tiền tỉ phú người Nga đã chuyển cho Chelsea.

Premier League truất quyền sở hữu Chelsea của Roman Abramovich
 Roman Abramovich kịp chuyển giao một phần tài sản cho Chelsea trước khi nhận lệnh trừng phạt.

Hành động của Roman Abramovich chẳng thể thay đổi được việc ông phải chấp nhận mất quyền sở hữu Chelsea để tránh cho đội bóng khỏi những rắc rối. Tuy nhiên, tỉ phú người Nga hy vọng món quà này có thể giúp The Blues vượt qua khó khăn trong giai đoạn đầy biến động hiện tại.

Sau khi nhận lệnh trừng phạt, Roman Abramovich đã ủy quyền cho Raine Group rao bán Chelsea. Đã có hàng trăm lời đề nghị từ các nhà đầu tư được gửi tới Raine Group trước hạn chót vào thứ 6 vừa qua.

Raine Group hiện đang tiến hành sàng lọc để chọn ra 3 ứng viên khả dĩ nhất trong cuộc đua giành quyền sở hữu Chelsea. Dự kiến, top 3 sẽ được công bố trong hôm nay.

LĐBĐ Anh làm mọi cách đưa CĐV Chelsea tới sân WembleyLĐBĐ Anh làm mọi cách đưa CĐV Chelsea tới sân Wembley
Liên đoàn bóng đá Anh (FA) xác nhận họ đang làm việc với chính phủ để NHM Chelsea có cơ hội vào sân ở trận bán kết FA Cup vào với Crystal Palace.
Chốt 3 ứng viên được ưu tiên mua Chelsea trong 24 giờ tớiChốt 3 ứng viên được ưu tiên mua Chelsea trong 24 giờ tới
Chelsea có 6 ứng viên công khai bên cạnh nhiều ứng viên giấu tên khác. Và cuộc đua mua lại đội bóng này chuẩn bị có một bước tiến tiếp theo.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X