Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Abramovich keo kiệt, Ancelotti không có tiền mua sắm cầu thủ

Chủ Nhật 26/12/2010 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đang rơi vào giai đoạn khủng hoảng trầm trọng (5 trận gần đây không thắng ở Premier League), đội hình thiếu chiều sâu thấy rõ nhưng có vẻ Chelsea sẽ đứng ngoài cuộc trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới bởi chủ tịch quyền uy Roman Abramovich không còn muốn cấp tiền cho đội bóng.

Dù đã đoạt cú đúp (Premier League và cúp FA) song theo các số liệu tài chính mới nhất, mùa trước, Chelsea đã lỗ đến 40 triệu bảng. Đây là điều không có gì bất ngờ vì The Blues sở hữu quỹ lương thuộc vào diện khủng nhất nước Anh trong khi thương hiệu của họ chưa sáng giá đến mức có thể mang về những khoản doanh thu khổng lồ từ các hoạt động kinh doanh. Ở nhóm "tứ đại gia" truyền thống, Chelsea luôn đứng cuối nếu đánh giá về góc độ kinh tế. Kể từ khi Abramovich tiếp quản The Blues, đội bóng chưa bao giờ làm ăn có lãi và đến thời điểm này, tổng số lỗ luỹ kế đã lên đến hơn 500 triệu bảng.

Abramovich không còn nhiều đam mê với Chelsea

Thực ra, vấn đề sẽ không trở nên nghiêm trọng nếu vị tỷ phú người Nga vẫn còn mặn mà với trái bóng tròn. Sở hữu khối tài sản lên tới hơn 11 tỷ USD, không thể nói Abramovich thiếu tiền (ăn đứt các ông chủ của Arsenal, Liverpool và MU) nhưng người đàn ông này không thích tiếp tục vung tiền vào Chelsea như thời kỳ đầu. Giám đốc điều hành của Chelsea, Ron Gourlay từng nói thẳng với toàn bộ đội bóng rằng đừng nên trông mong gì vào ngài chủ tịch mà Chelsea hãy tự tìm cách tạo ra ngân quỹ chuyển nhượng của riêng mình bằng cách bán bớt cầu thủ, cắt giảm chi phí và tất nhiên thúc đẩy việc kinh doanh. Đơn cử như việc không gia hạn hợp đồng với Joe Cole và Michael Ballack (hai cầu thủ hưởng lương cao ngất) hồi mùa hè chính là một phần của kế hoạch to tát này.

Song đó dẫu sao cũng là một chiến lược dài hơn chứ hiện tại, nếu không có tiền túi của Abramovich, Chelsea sẽ không lấy đâu ra tiền để tăng cường lực lượng trong tháng 1 nhằm vượt qua khó khăn và ít ra đủ sức bảo vệ được ngôi vua Premier League rồi mới nghĩ đến chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử. Dễ dàng nhận ra Chelsea cần phải bổ sung ở mọi vị trí, đặc biệt là trung vệ và tiền đạo. Chính đội trưởng Terry cũng cho biết The Blues bây giờ đã yếu đi khá nhiều và không thể cạnh tranh nếu không được bổ sung "dòng máu mới". Đặt niềm tin vào lực lượng trẻ do đội bóng đào tạo ra ư? Quá mạo hiểm và khả năng thành công rất thấp vì ai cũng thấy đội ngũ kế cận của The Blues đang ở trình độ nào. Một hai năm nữa là câu chuyện khác còn bây giờ, Chelsea buộc phải cầu viện những cái tên có chút tên tuổi và đã khẳng định được mình. Bán bớt cầu thủ để lấy tiền ư? Chọn ai đây mà như thế khác gì sẽ làm cho Chelsea "vốn đã không dồi dào về quân số lại càng mỏng hơn".

Hẳn Ancelotti sẽ cảm thấy thèm thuồng và sốt ruột khi không được tham gia vào cuộc chạy đua vũ trang cùng các đối thủ cạnh tranh. Một MU ngập trong nợ nần nhưng vẫn sẵn sàng cấp đủ tiền để Sir Alex mua sắm cầu thủ, một Liverpool không khả dĩ hơn bao nhiêu cũng khẳng định sẽ đầu tư mạnh cho Roy Hodgson. Còn Arsenal chưa lúc nào "nghèo" đến mức không dám chi xu nào trong khi Man City thì khỏi cần nói, tiền đối với họ luôn là "chuyện nhỏ".

Xa xôi hơn, nếu tình hình thua lỗ không được cải thiện, Chelsea nhiều khả năng sẽ không được tham dự các cúp châu Âu vì theo quy định mới của UEFA, đội bóng nào thua lỗ trên 40 triệu bảng trong 2 năm liên tiếp (tính đến mùa giải 2013/2014) sẽ không đủ điều kiện tham gia. Song The Blues vẫn còn đủ thời gian để đối phó với quy định này và biết đâu đấy, đến lúc đó, Abramovich lại tìm được cảm hứng với Chelsea và tiếp tục đổ tiền vào đội bóng. Vấn đề trước mắt cần quan tâm là Chelsea sẽ làm như thế nào trong tháng 1 tới nhằm chuẩn bị mọi thứ tốt nhất cho giai đoạn lượt về quyết định. Liệu Carletto có thể nghĩ ra "mưu" gì để Chelsea vẫn chơi tốt dù ông chủ "keo kiệt".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X