Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Abramovich - kẻ “chơi” HLV

Thứ Sáu 01/03/2013 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ghế HLV Chelsea khắc nghiệt. Stamford Bridge là tử địa của mọi HLV. Không thành công đương nhiên phải ra đi. Thậm chí thành công cũng chẳng yên ổn. Thời Abramovich là như vậy.

Chủ tịch Roman Abramovich
 

Với một tỷ phú thành đạt, mọi thứ phải hoàn hảo. Mà điều đó chẳng bao giờ có trên đời. Ông đang ảo tưởng và sự ảo tưởng đó đang giết Chelsea. Từ Mourinho, Grant, Ancelotti và mới nhất là Di Matteo, chỉ một chút thất bại, tất cả đều ra đường. Chỉ có 1 người mà Abramovich ưng ý và không bị sa thải là Hiddink, nhưng ông này lại là một HLV tạm quyền (từ chối ký hợp đồng chính thức).

Với những HLV tiền nhiệm cực kỳ thành công, đã xây dựng cả một triều đại Chelsea cho Abramovich, họ còn phải đi, huống hồ gì Benitez? Với tỷ lệ thắng 51,85%, chỉ nhiều hơn Villas-Boas, kẻ bị tống khứ sau chưa đầy 2/3 mùa giải, Benitez đương nhiên không có chỗ. Và việc ông tuyên bố ra đi là đúng đắn. Nhưng chỉ tội nghiệp rằng, sự sụp đổ của Chelsea không hoàn toàn do lỗi của Benitez!

Trong thất bại ấy, có một phần lỗi của chính Abramovich. Ông luôn đòi hỏi, luôn ép buộc các HLV phải làm thế này, thế nọ mà không hề quan tâm tới yếu tố chuyên môn. Abra mua Torres mất cả núi tiền, và ông ép Di Matteo lẫn Benitez phải làm đủ mọi cách để đánh thức El Nino tỉnh dậy. Không thành công là ra đường. Chỉ đến khi sự sa sút của Chelsea mang dấu ấn của Torres quá đậm, Abra mới thực sự tỉnh. Đó chỉ là một sự ảo tưởng trong cả ngàn giấc mơ không bao giờ trở thành hiện thực của Abramovich – kẻ “chơi” HLV.

Nhưng phải chịu thôi. Chelsea – Abramovich là như vậy.

NHỮNG CỘT MỐC CỦA RAFA TẠI CHELSEA

- 21/11: Ngồi vào chiếc ghế HLV Chelsea thay thế Di Matteo.
- 23/11: Đề xuất đẩy Ashley Cole và Lampard khỏi Stamford Bridge.
- 5/12: Sau 3 trận Premiership không thắng, Chelsea vùi dập Nordsjaelland 6-1 tại Champions League. Tuy nhiên, The Blues vẫn bị loại khỏi giải đấu này trên cương vị ĐKVĐ.
- 16/12: Thua Corinthians 0-1 trong trận chung kết FIFA Club World Cup 2012.
- 23/12: Vùi dập Aston Villa 8-0 tại Premier League.
- 9/1/2013: Thua sốc QPR 0-1 ngay trên sân nhà
- 23/1: Thua Swansea tại bán kết Cúp Liên đoàn. Lượt về hòa 0-0, qua đó bị loại.
- 8/2: Benitez tự hé lộ: Buổi nói chuyện gần nhất với ông chủ Abramovich cách đó đã 3 tuần.
- 27/2: Vượt qua Middlesbrough trong trận đá lại vòng 5 FA Cup. Trong buổi họp báo sau trận, chỉ trích nặng nề CĐV và ông chủ Abra.

Gia Bảo - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X