Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Abramovich hết mơ mộng về Chelsea "phiên bản Barcelona"

Thứ Tư 28/11/2012 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(bongda24h) - HLV của Chelsea, ông Rafa Benitez đã chuyển lời của chủ tịch Roman Abramovich đến báo giới, rằng ông đã chấp nhận sự thật rằng đội bóng của ông không thể nào chơi một thứ bóng đá giống Barcelona như ông hằng mong ước được. Còn nữa, Torres có thể sẽ không bao giờ hồi sinh phong độ của anh tại Liverpool được nữa.

HLV tạm quyền của Chelsea nói chuyện với chủ tịch Abramovich trong khi họ cùng xem tuyển U21 của Chelsea tập luyện cùng với đội trưởng John Terry. Từ khi tiếp quản Chelsea đến giờ đã được ngót 10 năm, tuy nhiên ta hầu như chưa bao giờ nghe thấy Abramovich nói cái gì. Nhưng những tư tưởng, truyền đạt của ông thể hiện qua những người khác, hoặc qua hành động. Những hành động của Abramovich đều rất rõ ràng là hướng tới một thứ bóng đá đẹp với những tên tuổi lớn. Di Matteo đã là cái tên tiếp theo bị đưa lên máy chém khi không đạt được mục đích của ông chủ người Nga (thực ra từ trước tới nay chưa ai làm được). Benitez trở thành cái tên thứ 9 tại Stamford Bridge sau chỉ có 9 năm. Sau buổi nói chuyện, một thông điệp bất ngờ từ Abramovich đã được Benitez chuyển tải tới giới truyền thông. Đó là ông chủ của Chelsea không còn nói về chuyện phong cách Barca nữa. Thay vào đó, ông chỉ cần đội bóng chơi tốt mà thôi. Abramovich biết rằng Chelsea không có Messi, Xavi, Iniesta, những cầu thủ đã chơi với nhau nhiều năm. Chelsea có thể chơi tấn công và phòng thủ, việc bây giờ là tìm ra sự cân bằng.

Benitez trên sân tập cùng các học trò mới
Benitez trên sân tập cùng các học trò mới

Quay trở lại vấn đề đau đầu, Fernando Torres. Torres giờ chỉ còn là cái bóng của chính mình, của El Nino đáng sợ bậc nhất thế giới dưới bàn tay Benitez ở Liverpool. Giờ Torres đang chìm trong bóng tối của sự buồn bã và thất vọng khi anh đã không ghi được bàn thắng trong 6 tuần gần đây. Benitez sẽ tiếp tục trọng dụng Torres, đặt niềm tin vào anh. Mà thực ra vấn đề là ông chẳng có sự lựa chọn nào khác cho vị trí đó. Sturridge vẫn chấn thương, tuy anh đang dần lấy lại niềm tin, luyện tập chăm chỉ và còn đang hướng dẫn các đồng đội làm sao để chơi hiệu quả với mình, thì sự trở lại của anh vẫn còn chưa được dự báo. Benitez nói về Torres: “Cậu ấy không còn là chính mình nữa rồi, bởi vì thời kì đỉnh cao của Torres đã ở sau lưng. Nhưng tôi nghĩ Torres có thể trở lại, nhưng bao giờ thì tôi cũng không biết. Tôi chắc chắn rằng Torres có thể cải thiện phong độ, nhưng toàn đội cần giúp đỡ cậu ấy. Torres có tốc độ, nhưng cần phải được tập luyện theo một cách riêng phù hợp. Chúng tôi sẽ cố gắng tìm ra cách đó. Giờ đây chúng tôi cần dành ra một chút thời gian. Tôi đã làm việc với Torres và Oscar và mong có thể tìm ra một giải pháp, một sự hiểu nhau giữa 2 người này có thể giúp nhiều. Giờ đây tôi cần làm cho Torres lấy lại sự tự tin”.

Từ khi Benitez ra đi khỏi Liverpool, Torres đã trải qua quá nhiều đời HLV, từ Roy Hodgson, Kenny Dalglish, Carlo Ancelotti, Andre Villas Boas, Di Matteo, và giờ quay lại Benitez. Từng ấy cách chơi, từng ấy chiến thuật có lẽ đã hủy hoại Torres. Giờ đây nếu Torres không nhanh chóng lấy lại phong độ thì không gì đảm bảo anh sẽ được ở lại Chelsea sau mùa giải này cả.

  •  Đạt Lê - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X