Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Abramovich bị chính "người nhà" đâm sau lưng

Thứ Ba 02/07/2013 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ray Wilkins đã buộc tội Roman Abramovich là người đã hủy hoại đội tuyển Anh sau khoảng một thập kỉ cầm quyền tại Chelsea.

Ray Wilkins khi còn là trợ lý của Ancelotti
Ray Wilkins khi còn là trợ lý của Ancelotti

Wilkins, một cựu huấn luyện viên dưới quyền Abramovich phát biểu: “Với đội bóng của mình, ông ta đã có những thay đổi để nhắm tới những điều tốt hơn. Còn với đội tuyển Anh, thì đó là một viễn cảnh tồi tệ. Không may là sự du nhập của các cầu thủ nước ngoài trong 10 năm trở lại đây đã khiến cho những tài năng trẻ của chúng ta có ít cơ hội hơn.”

Wilkins đã từng chơi cho Chelsea vào những năm 70, tin rằng chính sách bạo chi của Abramovich đã hấp dẫn những ngôi sao ngoại quốc và mô hình này đã được nhiều đối thủ tại Premier League học theo.

Và dĩ nhiên, chính sách này đã khiến cho cơ hội được ra sân của các tài năng trẻ nội địa bị hạn chế đi một cách trông thấy. Bằng chứng rõ ràng nhất là đội tuyển Anh của huấn luyện viên Roy Hodgson đang phải đối mặt với nguy cơ khủng hoảng nhân sự, ông tỏ ra khó khăn trong việc tìm những cầu thủ có phong độ tốt.

Điều này, theo lời Wilkins, sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới đội tuyển Anh trong thời gian sắp tới, mở đầu bằng sự thất bại của đội tuyển U21 tại Euro 2013 và đội tuyển U20 tại World Cup vừa rồi.

Wilkins bổ sung: “Chúng ta đang chứng kiến sự trượt ngã ngay từ những bước đầu, không chỉ đội tuyển quốc gia và U21. Hãy nhìn xem, đội tuyển U20 đã bị loại bởi Ai Cập, Irap và Chile. Đây là một bảng đấu mà đáng ra U20 Anh phải giành vé đi tiếp.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X