Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh sẽ xử lý thế nào nếu bị phân biệt chủng tộc?

Thứ Tư 09/10/2019 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với một loạt các sự cố phân biệt chủng tộc xảy ra trên khắp châu Âu thời gian qua, Tam sư đã chuẩn bị cho tình huống xấu nhất.

Tammy Abraham tiết lộ đội trưởng Harry Kane sẵn sàng dẫn dắt các đồng đội rời sân nếu bất kỳ cầu thủ nào bị phân biệt chủng tộc trong những trận đấu tới.

ĐT Anh chống phân biệt chủng tộc


Một số cầu thủ của ĐT Anh bao gồm Raheem Sterling và Danny Rose đã phải chịu những tiếng hú giống khỉ trong chuyến làm khách trên sân Montenegro hồi tháng 3. Trong những trận đấu tới của CH Séc và Bulgaria, các cầu thủ Anh đã tổ chức các cuộc họp để thảo luận về cách sẽ phản ứng nếu gặp phải tình trạng phân biệt chủng tộc.

ĐT Anh sẽ xử lý thế nào nếu bị phân biệt chủng tộc hình ảnh
Raheem Sterling từng bị phân biệt chủng tộc trên ĐT Anh

2 trận đấu tới trên sân khách, Tam sư dự định sẽ rời sân để phản đối bất kỳ hình thức phân biệt chủng tộc nào ngay cả khi điều đó dẫn đến hình phạt từ UEFA. Đó là tiết lộ từ tiền đạo Tammy Abraham.

Tiết lộ của Abraham


“Harry Kane nói rằng nếu điều đó xảy ra và chúng tôi không hài lòng, tất cả chúng tôi sẽ cùng nhau ra sân”, Abraham nói trên The Mirror. “Đây là vấn đề của tập thể. Không thể cô lập một cá nhân, chúng tôi là một đội. Nếu nó xảy ra với một người trong chúng ta, nó có thể sẽ xảy ra với tất cả chúng ta.”

ĐT Anh sẽ xử lý thế nào nếu bị phân biệt chủng tộc hình ảnh 2
Harry Kane sẽ cùng đồng đội có phản ứng mạnh

“Harry sẽ bỏ qua những vấn đề về 3 bước. Nếu chúng tôi quyết định muốn dừng cuộc chơi, bất kể tỷ số là gì, nếu chúng tôi không hài lòng với nó, với tư cách là một đội bóng, chúng tôi sẽ quyết định có ở lại sân hay không.”

3 bước xử lý theo quy định của UEFA mới được đề cập bởi Abraham sẽ là một thông báo được đưa ra trước đám đông nếu có bất kỳ sự phân biệt chủng tộc nào. Sau đó, các cầu thủ rời khỏi sân khi có thông điệp thứ 2 được gửi đến người hâm mộ. Cuối cùng, quyết định hoãn hoặc tổ chức lại trận đấu được đưa ra.

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X