Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Abou Diaby cảm thấy nhớ Van Persie

Chủ Nhật 23/09/2012 19:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Abou Diaby đã chính thức trở lại đội hình chính của Arsenal sau khi hoàn toàn bình phục chấn thương và tiền vệ 26 tuổi này cho biết chính Van Persie là người giúp anh lấy lại được cảm hứng thi đấu.

Cách đây 6 năm, Abou Diaby đã dính chấn thương vỡ mắt cá chân rất nghiêm trọng và những "di chứng" của nó đã buộc anh phải lên bàn mổ 4 lần để chữa trị dứt điểm. Điều này khiến tiền vệ 26 tuổi này không thể đóng góp được nhiều cho Arsenal và đôi lúc Diaby đã có những suy nghĩ chấm dứt sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, khi nhìn vào nỗ lực bình phục chấn thương của Van Persie với danh hiệu Vua phá lưới tại Premier League năm ngoái, Diaby đã dần lấy lại được cám hứng chơi bóng và giờ đây anh đang là một trụ cột không thể thiếu ở tuyến giữa của Arsenal cùng với đó là được HLV Didier Dechamps triệu tập vào ĐT Pháp.

Diaby và Van Persie
Van Persie đã giúp đỡ Diaby rất nhiều.

Trong bài phát biểu mới đây nhất, Diaby đã tỏ ra rất biết ơn với sự giúp đỡ của người đồng đội cũ Van Persie trong thời gian tiền vệ người Pháp gặp chấn thương: "Robin đã giúp đỡ tôi rất nhiều mùa giải trước. Chúng tôi thường xuyên nói chuyện về tình trạng của tôi và những gì anh ấy đã trải qua. Những lời khuyên của Robin rất có ích cho tôi. Anh ấy bảo tôi phải luôn giữ vững tinh thần, cố gắng hơn nữa và khẳng định chắc chắn rằng tôi sẽ trở lại mạnh mẽ như ngày nào." Diaby phát biểu.

Với việc Wilshere vẫn chưa thể ra sân thi đấu nên nếu giữ được phong độ, Diaby sẽ có cơ hội rất lớn để có được một chỗ đứng tương đối vững chắc trong đội hình của Arsene Wenger. Tiền vệ 26 tuổi đang khiến người hâm mộ Arsenal dần quên đi khoảng trống mà Alex Song để lại ở tuyến giữa trong đội hình Pháo Thủ.

●    Linh Vũ

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X