Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Aaron Ramsey xứng đáng là tấm gương để Jack Wilshere học hỏi

Thứ Sáu 20/12/2013 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không thể phủ nhận mùa giải năm nay là thời điểm Jack Wilshere đạt phong độ tốt nhất. Tuy nhiên, anh vẫn cần phải học hỏi rất nhiều để khai thác hết tiềm năng của mình, giống như người đồng đội Aaron Ramsey.

wilshere ramsey arsenal
 


Cho đến thời điểm này, Wilshere đã ghi được 4 bàn, kiến tạo 1 đường chuyền thành bàn cho Arsenal ở tất cả các mặt trận. Đây là thành tích tốt nhất của anh kể từ khi góp mặt ở đội một vào năm 2008. Tuy vậy, vẫn còn không ít những lo lắng về cách chơi của tiền vệ 21 tuổi này.

Tại Premier League, Wilshere không ít lần thể hiện những màn trình diễn tệ hại. Điển hình là chuyến làm khách trước West Brom, anh chơi như thể muốn HLV Arsene Wenger phải thay ra ngay tức thì. Chiến lược gia người Pháp đáp lại vẫn đặt niềm tin ở Wilshere. Niềm tin ấy được đền đáp xứng đáng khi anh là người gỡ hòa trong trận đấu đó.

Sự thất thường của Wilshere là điều có thể hiểu được. Chỉ cách đây chưa lâu, anh còn đánh vật với một chấn thương nặng. Có điều, Wilshere nên nhìn vào một người cùng cảnh ngộ, nhưng sớm bật lên và giờ là tiền vệ ấn tượng nhất ở Premier League thời điểm hiện nay. Đó là Aaron Ramsey.

Ramsey không thiếu khát khao và mong muốn chứng tỏ mình. Nhưng anh vẫn biết cách chơi bóng một cách đơn giản, thay vì sa đà vào những pha bóng rườm rà không cần thiết.

Đó là điều Wilshere cần làm. Tiền vệ người Anh tỏ ra cố gắng quá mức, đôi lúc dễ bị tổn thương bởi những kỳ vọng từ chính mình. Ngược lại, Ramsey tìm cách đơn giản hóa cuộc chơi. Mục tiêu của anh đơn giản chỉ cần chuyền bóng đúng địa chỉ, giữ được cự ly đội hình để tung ra những pha tắc bóng thay vì phải chạy đua để giành lại bóng. Ngoài ra còn là việc hiểu ý đồng đội, HLV cũng như đừng mạo hiểm khi ở phần sân nhà.

Từ suy nghĩ ấy, Ramsey tạo được sự tự tin để tỏa sáng ở mùa giải năm nay. Bây giờ, tiền vệ người xứ Wales lại là người chơi tốt hơn Wilshere. Tình thế đã đảo ngược hoàn toàn so với vài năm trước.

Nhưng mọi thứ chưa phải là đã hoàn toàn xám xịt với Wilshere. Nếu anh biết quan sát cách Ramsey thi đấu và tự điều chỉnh, tình hình sẽ sớm tốt hơn. Sự thất thường như ở giai đoạn vừa qua nhanh chóng biến mất. Không ai cảm nhận tình hình của Wilshere tốt hơn chính bản thân anh.

Có lẽ, điều tốt nhất cho Wilshere bây giờ là hãy dành thời gian nghỉ ngơi và điều chỉnh. Để khi trở lại, anh sẽ lợi hại hơn.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X