Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Aaron Ramsey: Thế hệ 1992, và hình ảnh của Paul Scholes

Thứ Hai 25/11/2013 20:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Aaron Ramsey đang là một trong những cầu thủ đáng xem nhất của mùa giải Premier League năm nay. Tờ Telegraph đã có một cuộc phỏng vấn ngắn với tiền vệ người xứ Wales.

Cùng thời điểm mà bộ phim “Thế hệ 92” của Manchester United ra mắt, HLV Arsene Wenger đã đưa ra những nhận định táo bạo về thế hệ trẻ tài năng của riêng ông:  “Tôi tin rằng tập thể này có thể thành công như thế hệ ấy của Manchester United. Chúng tôi vẫn cần cải thiện, nhưng có cơ hội. Không ai có thể ngăn bạn nếu bạn có khả năng và thái độ đúng đắn”.

Ramsey đang là nhân tố quan trọng chẳng kém Oezil
 

Theo bước thế hệ 92 của Man United

Tờ Telegraph so sánh rằng trong khi Jack Wilshere và Theo Walcott giống như David Beckham và Ryan Giggs, những người nổi bật, thì Aaron Ramsey trầm lặng như Paul Scholes. Cầu thủ người xứ Wales là người hơi nhút nhát, nghiêm nghị và không thích là tâm điểm của sự chú ý.

Nhưng anh đã ghi được tới 11 bàn thắng cho Arsenal cho đến thời điểm này, bằng với số bàn trong 5 mùa giải trước đó. Nếu danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA được bầu vào lúc này, Ramsey sẽ là ứng cử viên sáng giá nhất.

Sau sự ra đi của Robin van Persie, Cesc Fabregas, Gael Clichy, Alex Song và Samir Nasri trong vòng 18 tháng, Arsenal quyết định xây dựng lại đội bóng với nòng cốt là những cầu thủ trẻ người Vương quốc Anh. 6 trong số đó đã kí hợp đồng dài hạn với đội bóng mùa Đông năm ngoái: Ramsey tin rằng anh, Wilshere, Walcott, Kieran Gibbs, Alex Oxlade-Chamberlain và Carl Jenkinson sẽ thành công.

“Tôi nghĩ ý định của mọi người khi kí hợp đồng dài hạn là muốn gắn bó và giành những danh hiệu với đội bóng này. Điều đó rất quan trọng. Khi thi đấu với một vài người trong một khoảng thời gian dài, bạn sẽ hiểu họ rõ hơn, và mọi thứ diễn ra tự nhiên hơn trên sân, giống như ở mùa giải năm nay”, Ramsey cho biết.

Dập tắt những lời chỉ trích

Ramsey đang có phong độ rất tốt ở mùa giải năm nay, và khẳng định mình như là một trong những tiền vệ hay nhất Châu Âu. Đồng đội cũ Cesc Fabregas gọi những màn trình diễn gần đây của Ramsey là “ngoạn mục”. Thật khó tin rằng chỉ mới năm ngoái, anh là tâm điểm chỉ trích của các CĐV Arsenal khó tính.

“Mọi người rất nhanh chóng chỉ trích các cầu thủ không thi đấu thực sự tốt. Tôi nghĩ mình đã chứng minh nhiều người đã sai. Họ biết tôi có thể làm được gì trước khi bị gãy chân (chấn thương sau pha va chạm với Ryan Shawcross của Stoke City năm 2010) và ngay sau đó đã quay ra chỉ trích tôi.

Tôi luôn tự tin vào khả năng của mình. Dù cho đôi khi mọi thứ diễn ra không như mong muốn, tôi vẫn tiếp tục nỗ lực, và làm những gì mình cho là đúng. Điều quan trọng là HLV tin tưởng ở khả năng của tôi, và tôi tin vào chính mình”.

Chính xác thì lí do nào khiến Ramsey có thể lột xác ngoạn mục đến vậy? “Tất cả là do tôi đã lấy lại được sự tự tin. Phải mất một thời gian mới vượt qua được khó khăn về tâm lý. Tôi nghĩ tôi đã làm được điều đó vào năm ngoái, và sau đó mọi thứ diễn ra hết sức tự nhiên”, tiền vệ người xứ Wales chia sẻ.

Ramsey tin rằng 2 tháng tới sẽ rất quan trọng đối với Arsenal, và dự đoán một cuộc đua kịch tính cho Premier League mùa này: “Chúng tôi có một khởi đầu tuyệt vời, thứ không có trong vài mùa giải trước. Nếu duy trì được phong độ này trong vài tháng tới, Arsenal có cơ hội rất lớn. Chúng tôi biết phong độ của đội trong giai đoạn sau Giáng sinh ở 2 mùa giải vừa qua là rất tệ”.

“Tôi cho rằng sẽ có 5 hay 6 đội bóng tham gia cuộc đua vô địch cho đến tận những vòng cuối cùng của mùa giải, và hy vọng rằng chúng tôi sẽ có thể lên ngôi vô địch”.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X