Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Muốn có danh hiệu lớn Aaron Ramsey nên rời Arsenal

Thứ Sáu 12/06/2015 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Aaron Ramsey đã nỗ lực rất nhiều và đang trở thành một trong những ngôi sao sáng nhất của Pháo thủ. Nhưng nếu muốn hướng đến những danh hiệu lớn anh cần… rời Arsenal.


Sự nghiệp của tiền vệ Aaron Ramsey trải qua rất nhiều thăng trầm. Năm 2008, anh cập bến Arsenal từ Cardiff City. Ở thời điểm đó ngôi sao người xứ Wales được đánh giá rất cao, nhưng anh còn quá trẻ để có được một vị trí chính thức trong đội hình của Pháo thủ. Không những vậy, sự nghiệp của cầu thủ này cũng bị ảnh hưởng rất nhiều bởi chấn thương. Trong trận đấu với Stoke City vào năm 2010. Trung vệ Ryan Shawcros đã thực hiện cú tắc bóng khủng khiếp, khiến Ramsey đổ gục xuống sân. Cầu thủ xung quanh hốt hoảng, sốc nặng trước cảnh tượng kinh hoàng. Ramsey phải thở oxy trên cáng và được chuyển thẳng đến bệnh viện gần nhất. Chấn thương của tiền vệ 24 tuổi rất nghiêm trọng, và ở tuổi 19, không ít người sợ rằng sự nghiệp non trẻ của anh đã khép lại.
Muon co danh hieu lon Aaron Ramsey can roi Arsenal hinh anh
Ramsey đã nỗ lực rất nhiều sau những chấn thương liên tiếp
Nhưng Ramsey đã nỗ lực trong tập luyện để trở lại, anh chứng tỏ rằng mình không dễ đầu hàng trước số phận. Sau khi phải chuyển tới đến Nottingham Forest và Cardiff theo dạng cho mượn, ngôi sao người xứ Wales từng bước trở lại và bắt đầu lấy lại phong độ của mình. Với sự nỗ lực trong tập luyện và thành tích thi đấu trên sân cỏ, hè năm 2011 tiền vệ sinh năm 1990 được HLV Wenger gọi trở lại Pháo thủ. Kể từ đây anh đã vươn lên mạnh mẽ và trở thành ngôi sao không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của “Giáo sư” người Pháp. Trong những mùa giải gần đây, Ramsey luôn được HLV Wenger sử dụng rất nhiều. Qua đó trở thành nhân tố nổi bật ở tuyến giữa của đội bóng chủ sân Emirates.

Ở mùa giải 2013/14 Ramsey bùng nổ nhất khi có được 10 bàn thắng. Mùa này, tiền vệ người xứ Wales tiếp tục giữ được phong độ tốt khi đóng góp 9 bàn thắng và 7 đường kiến tạo thành bàn sau 39 trận. Ghi bàn, kiến tạo và xây dựng lối chơi, Ramsey là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất đấu trường Premier League. Khả năng làm chủ tình huống, chuyền bóng chính xác cao và tư duy sáng tạo là những điểm mạnh trong cách chơi của Ramsey. Vị trí thứ 3 trên BXH Premier League và danh hiệu vô địch FA Cup mà Arsenal có được ghi nhận sự đóng góp rất lớn từ tuyển thủ người xứ Wales. Với một tiền vệ tài năng như cầu thủ 24 tuổi, việc chỉ có được 2 FA Cup (2013/14, 2014/15), cùng với một danh hiệu Community Shield (2014) là không tương xứng với tài năng của anh. Nói đúng hơn, Arsenal không phải là sân khấu để anh trình diễn hết khả năng của mình. Năm nay mới 24 tuổi và sự nghiệp của anh hoàn toàn có thể phát triển hơn nữa. Bởi vậy Ramsey rời Arsenal
để hướng đến những danh hiệu lớn cũng là điều không quá khó hiểu.
Muon co danh hieu lon Aaron Ramsey can roi Arsenal hinh anh 2
Nếu muốn có những danh hiệu lớn Ramsey nên rời Arsenal
Mới đây, “chân gỗ” Nicklas Bendtner vừa lên ngôi vô địch Cúp QG Đức cùng Wolfsburg, đồng nghĩa với việc anh là người tiếp theo có được danh hiệu sau khi rời Arsenal. Trước đó, tiền đạo người Đan Mạch cũng từng vô địch Serie A với Juventus theo dạng cho mượn vào năm 20013. Như vậy, “truyền thống” cứ rời Arsenal là có danh hiệu của các cựu cầu thủ CLB này lại tiếp tục diễn ra. Những ngôi sao gần nhất dứt tình với Pháo thủ để đi tìm chân trời mới, vinh quang mới là Robin van Persie (MU), Samir Nasri (Man City), Alex Song (Barca) và Cesc Fabregas (Barca, Chelsea). Trường hợp Fabregas rất đáng chú ý. Trong gần 1 thập kỷ khoác áo Arsenal, F4 không một lần được nâng cao cúp Premier League. Sau 3 mùa giải thi đấu trở về quê nhà thi đấu cho Barca, Fabregas quyết định đầu quân cho Chelsea hồi hè năm ngoái và lập tức có chức vô địch Premier League. Trong lịch sử, những ngôi sao rời bỏ sân Emirates nhiều vô kể. Ashley Cole “phản bội” Arsenal và giành tới 8 danh hiệu với Chelsea. Henry “khiêm tốn” hơn chút với 7 danh hiệu cùng Barca. Những ngôi sao khách cũng “no nê” danh hiệu ở bến đỗ mới như Fabregas, Nasri, Clichy, Hleb, Reyes…

Trong 2 năm gần nhất, Arsenal đã có 3 danh hiệu (2 FA Cup và 1 Siêu Cúp Anh) nhưng đó chỉ là những danh hiệu nhỏ, chưa làm thỏa mãn NHM và cả những ngôi sao lớn. Để có thể vô địch Premier League hay Champions League, đội bóng của HLV Wenger vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Aaron Ramsey đang ở “độ chín” của sự nghiệp, tài năng của anh có thể vươn lên một tầm cao mới nếu cập bến một đội bóng có tham vọng lớn hơn như Barca hay Bayern Munich chẳng hạn. Barca đã đánh tiếng muốn có Ramsey, trong những năm trở lại đây gã khổng lồ của bóng đá TBN thực sự là một thế lực của bóng đá châu Âu. Bayern Munich chưa khi nào hài lòng nếu đội bóng chỉ có được một hai hay danh hiệu, mục tiêu của “Hùm xám” luôn là Champions League. Cập bến đội bóng nước Đức tất nhiên khả năng vô địch đấu trường lớn nhất châu Âu của ngôi sao người xứ Wales lớn hơn rất nhiều. Đấy là chưa kể nếu anh muốn ra đi, cả hai đội bóng thành Manchester sẵn sàng vào cuộc.

Ramsey sẽ trở thành huyền thoại Arsenal nếu gắn bó ở Emirates trọn đời. Nhưng chỉ là danh tiếng hão, mà khó có dịp giành những chiến tích lớn của bóng đá thế giới. Rời Pháo thủ để chinh phục những mục tiêu lớn cũng là điều mà tiền vệ người xứ Wales nên cân nhắc. Bài học từ đồng hương Gareth Bale (chuyển từ Tottenham đến Real Madrid) và có được những danh hiệu lớn là minh chứng rõ nhất.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X