Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Aaron Ramsey: Một lần và mãi mãi

Thứ Năm 10/12/2015 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nhờ những chấn thương của Cazorla và Coquelin, Ramsey cuối cùng cũng đã được HLV Wenger trả lại vị trí tiền vệ sở trường và cầu thủ người xứ Wales nên tận dụng cơ hội này để gắn chặt tương lai của mình vào vị trí trung tâm hàng tiền vệ Pháo thủ.

Trong khoảng vài tuần trở lại đây, liên tiếp những hung tin chấn thương của các trụ cột dồn dập ập về sân Emirates. Hiện nay, đội hình Arsenal có tổng cộng 8 trụ cột phải “ngồi chơi xơi nước”, trong số đó có tới 5 cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm bao gồm Jack Wilshere, Tomas Rosicky, Mikel Arteta và mới nhất là hai cầu thủ cực kỳ quan trọng Francis Coquelin cùng Santi Cazorla. Nghiêm trọng hơn, bộ đôi Coquelin – Cazorla sẽ phải ngồi ngoài xem các đồng đội thi đấu cho đến khoảng tháng 3 năm sau vì những chấn thương liên quan đến dây chằng và đây là một mất mát to lớn với Pháo thủ khi mà giai đoạn Giáng sinh và đầu năm mới khắc nghiệt sắp đến.
Cái tên bất ngờ sẽ giúp Arsenal giải quyết vấn đề tuyến giữa
(Bongda24h.vn) – Chẳng cần tốn tiền mua hàng hiệu đâu xa, HLV Arsene Wenger đang quy hoạch vị trí tiền vệ trung tâm cho chính hậu vệ trẻ Calum Chambers.
Dường như, cứ đến giai đoạn này trong năm, cơn ác mộng mang tên “chấn thương” lại quay về ám ảnh đội bóng thành London. Ở mùa giải năm ngoái, cũng trong giai đoạn trước Giáng sinh cực kỳ quan trọng này, Pháo thủ đã bị mất tới gần 1 đội hình vì chấn thương trong đó có những trụ cột quan trọng như Arteta, Walcott và cả “nhạc trưởng” Mesut Ozil. Những chấn thương nghiêm trọng ở hàng tiền vệ buộc “giáo sư” phải tạo ra những phát kiến mới..
Tien ve Aaron Ramsey Mot lan va mai mai hinh anh
Arsenal đã mất đi nhiều cầu thủ quan trọng ở tuyến tiền vệ vì chấn thương
Cuối cùng sau vài thử nghiệm, chiến lược gia người Pháp đã trình làng bộ đôi tiền vệ trung tâm lạ mắt Coquelin – Cazorla từ tháng 1 vừa qua. Và rồi, trong gian khó đã tỏ mặt anh hùng, chính sự sắp xếp này lại mang đến hiệu quả không ngờ cho The Gunners. Nhờ song tấu ăn ý nơi hàng tiền vệ Arsenal, Pháo thủ đã trở thành đội bóng giành được nhiều điểm số hơn bất kỳ đội bóng nào khác tại Premier League trong năm 2015.

Chính trong lần cải tổ hàng tiền vệ trên, HLV Wenger đã đẩy Aaron Ramsey sang hành lang cánh phải. Đây không hẳn là một sự sắp xếp sai lầm của “giáo sư” bởi tiền vệ người xứ Wales cũng đã đóng góp được tới 3 bàn thắng và 5 đường kiến tạo trong giai đoạn hai của Arsenal mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, đó không phải là một ý tưởng tốt của chiến lược gia người Pháp bởi Ramsey vẫn chưa thể tái hiện hình ảnh bùng nổ của chính anh ở mùa giải 2013/14. Đó là một năm hiếm hoi mà cầu thủ sinh ra tại Bắc Ireland được chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm và anh đã tỏa sáng rực rỡ, giúp đội bóng thủ đô nước Anh giải cơn khát danh hiệu kéo dài gần một thập kỷ bằng chiếc cúp vô địch FA Cup.
Vượt qua De Gea, Kane và Aguero, Sanchez giành giải thưởng cao quý
(Bongda24h.vn) – Ngôi sao ở hàng tiền vệ của Arsenal, Alexis Sanchez mới đây đã vượt qua hàng loạt ứng viên tên tuổi ở giải Ngoại hạng Anh để giành danh hiệu...
Với tình hình thiếu vắng nhân sự hiện nay, HLV Wenger sẽ phải đau đầu để nhào nặn ra một bộ đôi tiền vệ trung tâm mới. Và dù là phương án nào đi chăng nữa thì chắc chắn Ramsey cũng sẽ góp mặt, đặc biệt là sau màn trình diễn không thể ấn tượng hơn trước Sunderland cuối tuần trước. Thể lực dồi dào và khả năng liên kết các tuyến xuất chúng của Ramsey rõ ràng phù hợp hơn với vai trò của một tiền vệ trung tâm thay vì chạy cánh. Cầu thủ sinh năm 1990 có số lần chạm bóng (145) và chuyền bóng (124) nhiều nhất bên phía Arsenal ở trận đấu vừa qua và vượt xa so với chỉ số trung bình của anh khi thi đấu bên hành lang cánh phải mùa này. Những cống hiến của cầu thủ mang áo số 16 cho mặt trận tấn công của đội chủ sân Emirates là cực kỳ nổi bật. Anh tạo ra tới 4 cơ hội ghi bàn cho các đồng đội và có tới 5 tình huống dứt điểm trúng đích.
Tien ve Aaron Ramsey Mot lan va mai mai hinh anh 2
Bản đồ nhiệt của Ramsey khi đá tiền vệ phải ở trận hòa Norwich và tiền vệ trung tâm ở trận thắng Sunderland
Nếu may mắn, cầu thủ người xứ Wales đã có nhiều hơn 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo trong chiến thắng 3-1 giòn giã vừa qua của Pháo thủ.
Nếu so sánh với Cazorla, khả năng hỗ trợ tấn công của Ramsey là tốt hơn bởi cầu thủ người xứ Wales thường xuyên dâng cao chứ không chơi lùi như Cazorla. Theo thống kê, kể từ khi được chuyển sang vị trí tiền vệ trung tâm, số 19 của Arsenal chưa ghi được bàn thắng nào từ những pha dàn xếp tấn công bình thường, không tính đá phạt. Điểm mạnh của cầu thủ người Tây Ban Nha là anh có thể lập tức tạo ra được những đường chuyền sáng tạo lên tuyến trên sau khi thu hồi bóng và đó là lý do cựu cầu thủ Malaga được mệnh danh là “Vua kiến tạo” ở mùa giải 2012/13.

Sự kết hợp ăn ý giữa Cazorla và Ozil cũng là một trong những nguyên nhân giúp tiền vệ người Đức thi đấu bùng nổ cho tới thời điểm này của mùa giải. Hiện giờ Ozil đã tạo ra được tới 63 cơ hội và 12 đường kiến tạo cho các đồng đội, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào đang chơi tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Và phong độ ấn tượng đó của cầu thủ 27 tuổi có sự hỗ trợ không nhỏ từ Cazorla. Theo trang thống kê Opta, tiền vệ nhỏ con người Tây Ban Nha đã chuyền bóng thành công tới chân Ozil tổng cộng 196 lần, nhiều gấp đôi so với các điểm đến khác.

Vì thế, Ramsey sẽ phải thiết lập một mối liên kết tương tự với Ozil nếu muốn được tồn tại lâu dài ở trung tâm hàng tiền vệ Arsenal. Và ngay trong trận đấu với Sunderland vừa qua, tiền vệ người xứ Wales đã đáp ứng xuất sắc yêu cầu đó của HLV Wenger. Bộ đôi Ramsey – Ozil đã chuyền cho nhau tổng cộng 57 lần, con số cao nhất so với bất cứ cặp đôi nào khác của Pháo thủ thi đấu trên sân.
Aaron Ramsey Mot lan va mai mai hinh anh 3
Với sự hỗ trợ từ Ramsey, Ozil sẽ còn nguy hiểm gấp nhiều lần
Trong bối cảnh Arsenal chuẩn bị phải đương đầu với một lịch thi đấu khắc nghiệt trong quãng thời gian 1 tháng tới, sự kết hợp hoàn hảo giữa Mesut Ozil và Aaron Ramsey có thể sẽ giúp cho Pháo thủ bứt tốc cực nhanh trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League trong mùa giải khó lường này. Tiền vệ người xứ Wales vừa rồi cũng đã chơi rất tốt trong chiến thắng thần kỳ của Arsenal tại đất Hy Lạp với một quả tạt vừa tầm để Giroud đánh đầu ghi bàn khai thông thế bế tắc. Nếu tiếp tục có những màn trình diễn ấn tượng như hiện nay, sẽ rất khó để “giáo sư” đẩy anh ra khỏi vị trí sở trường cho dù trong tay ông có Santi Cazorla hay kể cả Jack Wilshere.
HLV Wenger đã có đấu pháp để vùi dập Olympiakos
(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Pháp tỏ ra khá tự tin về khả năng đi tiếp của Arsenal tại Champions League năm nay và cho biết các học trò của ông đủ sức...
Sau khi trận đấu Arsenal 3-1 Sunderland kết thúc cuối tuần trước, Ramsey đã thẳng thắn thừa nhận: “Tôi không phủ nhận rằng tôi rất mong muốn sẽ được chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm và hy vọng rằng tôi sẽ ở lại đây lâu nhất có thể. Tôi đã có một màn trình diễn tốt và sẽ chiến đấu hết mình để được chơi ở vị trí ưa thích của tôi”. Quả thực, đã đến lúc Ramsey cần phải cho thấy tầm ảnh hưởng khi được thi đấu ở trung tâm hàng tiền vệ để đảm bảo rằng đây sẽ là lần cuối cùng HLV Wenger đổi vị trí của anh.

Xem video clip bàn thắng: Arsenal 3-1 Sunderland (Vòng 15 Premier League 2015/16)

Xuân Phong
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X