Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Aaron Ramsey - Gareth Bale phiên bản 2013/14?

Chủ Nhật 01/12/2013 15:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bóng đá xứ Wales đang ghi dấu ấn đậm nét lên Premier League. Sau khi Gareth Bale giành mọi danh hiệu cá nhân tại giải đấu của người Anh mùa trước, thì mùa giải năm nay, có thể một cầu thủ đồng hương với anh cũng sẽ làm được điều tương tự.

Có quá nhiều điểm tương đồng giữa Bale 2012/13 và Aaron Ramsey của hiện tại, và điều dễ nhận thấy nhất đó là xuất xứ của họ: quê nhà Caerphilly của tiền vệ Arsenal chỉ cách trung tâm Cardiff, nơi Bale sinh ra, có 12 km. Và lúc này, họ đều đang là niềm tự hào của người dân xứ Wales.

 

Mùa giải năm nay, những gì Ramsey làm được đang vượt xa dự kiến của những người có trí tưởng tượng phong phú nhất. Chẳng ai ngờ một cầu thủ mà mới chỉ cách đây vài tháng còn thường xuyên “làm bạn” với những chấn thương, thường xuyên đóng vai “siêu dự bị”, lại có thể trở thành cầu thủ gây ấn tượng sâu đậm bậc nhất sau 13 vòng đầu Premier League. Đúng vậy, không phải “bom tấn” Mesut Oezil, mà chính Ramsey mới là ngôi sao bùng nổ nhất tại Emirates.

Những màn trình diễn của “Rambo” gợi nhớ lại đầy đủ hình ảnh người đàn anh của anh tại Tottenham mùa giải trước. Bale đã ghi 26 bàn thắng trên mọi mặt trận cho Spurs, trong khi Ramsey cũng đã có tới 15 pha lập công cho “Pháo thủ”, và nên nhớ rằng mùa 2013/14 mới chỉ gần hết lượt đi, và cầu thủ 22 tuổi này chỉ là một tiền vệ con thoi chứ không phải “số 10” hay tiền đạo.

Ramsey và Bale, họ tuy cùng là tiền vệ nhưng có lối chơi và vị trí sở trường hoàn toàn khác nhau. Hơn thế, 2 đội bóng đã hoặc đang làm nên tên tuổi họ lại ở 2 đầu chiến tuyến của phía Bắc London. Arsenal và Tottenham “hận” nhau cũng chẳng hề kém mối thâm thù truyền kiếp giữa hai “gã hàng xóm” Liverpool và Everton tại vùng Merseyside.

Xứ Wales đang ngày càng tạo được dấu ấn đậm nét vào giải đấu tưởng chừng như chỉ thuộc về người Anh. Ở mùa giải này, Premier League đang có tới 2 CLB của xứ Wales tham dự: Swansea và Cardiff, đối thủ vừa bị chính tay "người con xa xứ" Ramsey vùi dập. Một huyền thoại bóng đá khác của xứ sở công quốc là Ryan Giggs cũng vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 40 của anh, tại CLB bóng đá giàu truyền thống bậc nhất nước Anh M.U.

Mùa giải 2013/14 còn rất dài, thế nên vẫn còn quá sớm nếu khẳng định rằng mùa bóng này là của riêng Ramsey . Nhưng một thực tế là cứ qua mỗi trận đấu, tiền vệ mới 22 tuổi của Arsenal lại càng trở nên tự tin và hoàn thiện hơn. Miễn là Arsenal còn tiếp tục “trên đỉnh” Premier League, có lẽ chẳng điều gì có thể ngăn cản “Rambo” tiếp tục tỏa sáng và trở thành một “Gareth Bale” khác vào tháng 5 năm sau.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X