Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Aaron Ramsey: Chưa khi nào tệ như thế

Thứ Tư 22/03/2017 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn trình diễn của tiền vệ Aaron Ramsey ở mùa giải này là vô cùng thất vọng. Chính sự sa sút của ngôi sao người xứ Wales là một trong những nguyên nhân kéo lùi Arsenal.

 

Sau màn trình diễn ấn tượng ở VCK EURO 2016 trong màu áo ĐT xứ Wales, tiền vệ Aaron Ramsey là một trong những cầu thủ được chờ đợi nhất của Arsenal ở mùa giải này. Song việc dồn hết sức ở giải đấu trên đất Pháp khiến cầu thủ 26 tuổi tỏ ra mệt mỏi. Cả 4 trận đầu tiên ở mùa giải mới 2016/17, Ramsey đều không đá trọn vẹn 90 phút. Trong trận thắng Sunderland 4-1, cầu thủ mang áo số 16 chỉ ra sân vỏn vẹn 13 phút. Màn trình diễn của cầu thủ người xứ Wales cũng vô cùng thất vọng khi không để lại dấu ấn trong cả khía cạnh tấn công lẫn phòng thủ.
Tien ve Aaron Ramsey Chua khi nao te nhu the hinh anh
Ramsey chơi thất vọng ở mùa giải này
Thời gian sau đó khi mà nền tảng thể lực đã được phục hồi, Ramsey đã được Wenger sử dụng nhiều hơn. Tuy nhiên, phong độ của cầu thủ này không có sự cải thiện. Anh chơi cực kỳ tệ hại ở khu vực giữa sân, HLV Wenger đã tìm đủ mọi cách nhưng không thể giúp cậu học trò tìm lại chính mình. Bản thân Ramsey từng thừa nhận mình gặp vô vàn áp lực và hứa sẽ cố gắng luyện tập để lấy lại phong độ. Và rồi chấn thương dài hạn của Santi Cazorla là cơ hội không thể tốt hơn để Ramsey chứng tỏ đẳng cấp thực sự của mình. Song sự kỳ vọng tiếp tục trở thành nỗi thất vọng ghê gớm.

HLV Wenger đã thử nghiệm rất nhiều phương án sử dụng Ramsey. Tuy nhiên ngôi sao người xứ Wales vẫn chẳng có gì biến chuyển, tiếp tục chơi bóng thiếu tự tin và không thể chứng tỏ tầm ảnh hưởng của mình vào lối chơi của toàn đội. Thực tế chứng minh, Ramsey bất lực trong việc tìm được tiếng nói chung với người đá cặp ở tuyến giữa. Nói trắng ra, cầu thủ 26 tuổi không phù hợp với sơ đồ hai tiền vệ trụ mà vị chiến lược gia người Pháp sử dụng. Ở tuyển xứ Wales, anh thường được chơi cao hơn như một hộ công với sự hỗ trợ của hai đến ba cầu thủ tiền vệ ở xung quanh. Đây chính là bàn đạp để Ramsey thăng hoa tại Euro vừa qua. 
Tien ve Aaron Ramsey Chua khi nao te nhu the hinh anh 2
Những gì Ramsey thể hiện là vô cùng thất vọng
Trong những trận đấu gần đây, khi mà Mesut Ozil không thể ra sân, Ramsey đã được bố trí đá gần với khung thành đối phương hơn, song hiệu quả thì không khác nhiều. Anh chơi mờ nhạt trong trận thua 1-5 trước Bayern tại sân Emirates và phải rời sân ở phút 72. Trong trận đấu với West Brom, Ramsey là người dứt điểm nhiều nhất bên phía Arsenal với 4 lần, nhưng tất cả đều đi ra ngoài. Ngôi sao 26 tuổi chỉ có 1 lần duy nhất tạo cơ hội cho các đồng đội và có tới 11 lần để mất bóng. 
Wenger đi hay ở, Arsenal cũng cần một cuộc đại phẫu
Việc đội hình Arsenal có thể lâm vào tình trạng tan đàn xẻ nghé vào cuối mùa giải này là nguyên nhân khiến cho HLV Wenger chưa thể an tâm nghỉ hưu.
Những thống kê chỉ ra rằng phong độ của Ramsey ở mùa giải này là vô cùng tệ hại. Ngôi sao người xứ Wales chưa ghi được bàn thắng nào sau 13 lần ra sân ở Premier League mùa này. Mùa trước, hiệu suất ghi bàn/trận của anh là 0,17 bàn/trận, 2 mùa giải trước nữa là 0,27 và 0,51 bàn/trận. Ramsey mới chỉ tạo ra có 10 cơ hội cho các đồng đội và 1 trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng, thông số tương tự ở mùa trước là 33 cơ hội và 4 kiến tạo mùa trước nữa là 41 cơ hội và 6 kiến tạo. Những đường chuyền dài được cầu thủ sinh năm 1990 thực hiện cũng giảm đi đáng kể và độ chính xác cũng không cao.
Tien ve Aaron Ramsey Chua khi nao te nhu the hinh anh 3
Sự sa sút của Ramsey kéo lùi Arsenal
Không những mờ nhạt ở khâu tấn công, khả năng phòng ngự của Ramsey cũng suy giảm đáng kể. Mùa này, trung bình anh chỉ tắc bóng 0,70 lần/trận, kém xa con số 3,22 lần/trận ở mùa giải 2013/14. Mùa trước, thông số tương tự là 2,02 lần/trận. Số lượng những lần cắt bóng hay phá bóng của Ramsey cũng đều giảm đi trông thấy. Đặc biệt, số lần để mất bóng của Ramsey tăng lên đáng kể, trong khi đó quãng đường di chuyển ít hơn hẳn những mùa giải gần nhất.
Wenger lên tiếng về việc rời Arsenal để dẫn dắt PSG
Huấn luyện viên Arsene Wenger lên tiếng về thông tin sẽ dẫn dắt Paris Saint Germain kể từ mùa sau khi đang gây thất vọng cùng Arsenal.
Chính phong độ tệ hại của Ramsey là một trong những nguyên nhân khiến Arsenal đang trải qua một mùa giải tồi tệ. Pháo thủ đã bị loại khỏi Champions League và để Chelsea bỏ xa tới 19 điểm ở Premier League. Với khoảng cách lớn như vậy, cơ hội giành danh hiệu lớn của đội chủ sân Emirates gần như không còn. Trong phần còn lại của mùa giải, mục tiêu của Pháo thủ là vô địch FA Cup và lọt vào Top 4 giải Ngoại hạng Anh. Trong bối cảnh Cazorla vẫn chưa thể trở lại còn Ozil chưa đạt trạng thái thể lực tốt nhất, HLV Wenger sẽ phải trông cậy rất nhiều vào Ramsey. Tuy nhiên, nếu cầu thủ người xứ Wales tiếp tục gây thất vọng khả năng đội bóng thành London hoàn thành những mục tiêu của mình là không cao.

Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X