Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

9 tài năng trẻ hứa hẹn tỏa sáng của MU

Thứ Năm 06/08/2009 17:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cristiano Ronaldo - nhân vật chính trong những bữa tiệc chiến thắng của Manchester United đã chia tay đội bóng này. Nhưng không vì thế mà các CĐV của "Quỷ đỏ" phải lo lắng về những gì sẽ diễn ra trong mùa giải mới. Đơn giản vì trong tay của Sir Alex Ferguson đang có những cầu thủ rất chất lượng. Sau đây là 10 cầu thủ trẻ triển vọng nhất sẽ khiến người hâm mộ phần nào nguôi ngoai đi sự thiếu vắng của CR7 năm nào...

Danny Welbeck

Đây có thể coi là tài năng sáng giá nhất của lò đào tạo Manchester United kể từ thời hoàng kim của lứa David Beckham, Gary Neville,... Được phát hiện tài năng và đôn lên chơi ở đội một năm 18 tuổi, Welbeck đã có được bàn thắng đầu tiên cho MU sau đó gần một năm với cú sút xa đẹp mắt ở cự li gần 20m vào lưới của Stoke City trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh. Trong thời gian gần đây, người tay thấy Sir Alex thường xuyên để Welbeck chơi thiên về vị trí trung tâm hơn là dạt ra hai bên cánh. Với tốc độ và kỹ thuật khá tốt, cầu thủ sinh ra ở Manchester này đang là một trong những cái tên đáng được chờ đợi ở những mùa giải mới.

Macheda (áo đỏ) có sức mạnh và khả năng dứt điểm rất khéo

Frederico Macheda

Chỉ cần một bàn thắng vô cùng quan trọng vào lưới Aston Villa ở những vòng đấu cuối cùng của mùa giải năm ngoái, cái tên Frederico Macheda đã nổi như... cồn. Sở hữu sức mạnh, kỹ thuật và khả năng càn lướt tốt, tiền đạo người Italia cũng đang là niềm hy vọng của Sir Alex trong thời gian tới, khi một loạt những cầu thủ gạo cội của MU sẽ nghỉ hưu. Thậm chí là cả khi chiến lược gia người Scotland chia tay sự nghiệp dẫn dắt thì ông cũng yên tâm khi để lại cho người kế nhiệm những "món quà vô giá" như vậy.

Rafael da Silva

Ai cũng thấy tài năng của Rafael da Silva như thế nào trong suốt quãng thời gian anh thi đấu thay thế cho vị trí của Gary Neville bị chấn thương ở mùa giải năm ngoái. Chơi thông minh, nhanh nhẹn và kỹ thuật là những phẩm chất vô cùng đáng quý của hậu vệ người Brazil. Không còn nghi ngờ gì khi Neville nghỉ thi đấu, đây sẽ là sự thay thế vô cùng hoàn hảo cho vị trí hậu vệ phải của MU.

Fabio da Silva

Người anh em sinh đôi với Rafael cũng có thể coi là một hiện tượng của giới cầu thủ trẻ MU trong thời gian qua. Tiếc cho Fabio là anh đã gặp phải chấn thương trong phần lớn thời gian của mùa giải năm ngoái và không có nhiều cơ hội để tỏa sáng như Rafael. Tuy nhiên, chỉ cần một vài lần vào sân thi đấu là đã đủ để Fabio cho thấy, mình cũng không hề kém cạnh người anh em bên cánh đối diện.

Jonny Evans

Mặc dù còn trẻ nhưng Evans đã khẳng định đẳng cấp của mình trong những trận đấu được vào sân thay thế cho Rio Ferdinand hoặc Nemanja Vidic. Jonny Evans đang hứa hẹn là một trong những trung vệ xuất sắc nhất nước Anh trong thời gian tới. Dưới bàn tay nhào nặn của Sir Alex Ferguson, cầu thủ này đã dần trưởng thành theo ngày tháng và đang đe dọa trực tiếp đến vị trí của hai trung vệ đàn anh trong màu áo MU. Chắc chắn không còn lâu nữa, người ta sẽ được thấy Evans trở thành sự lựa chọn số một trong hàng phòng ngự của đội chủ sân Old Trafford, khi mà Ferdinand hay Vidic tỏ ra có giấu hiệu đuối sức.

Nani được kỳ vọng sẽ thay thế Ronaldo ở MU

Nani

Chuyển đến Manchester United năm 20 tuổi, Nani đã từng được so sánh với Cristiano Ronaldo và hiện nay cũng là một trong những cái tên được kỳ vọng sẽ thay thế cầu thủ đồng hương trong đội hình MU. Với tốc độ, kỹ thuật cá nhân và khả năng dứt điểm tốt bằng cả hai chân, Nani được đánh giá rất cao khi được chơi ở hai bên cánh của đội bóng chủ sân Old Trafford. Trong những trận đấu giao hữu trước mùa giải vừa qua, Nani cũng đã để lại những màn trình diễn rất ấn tượng với ban huấn luyện cũng như những người hâm mộ MU.

Davide Petrucci

Một cầu thủ Italia nữa. Đây là một mẫu tiền vệ chơi khá giống với phong cách của Francesco Totti, được Sir Alex đưa về với MU vào mùa Hè năm ngoái từ AS Roma. Davide Petrucci chính là một ngôi sao của ĐT U17 Italia với 14 bàn thắng trong tổng số 19 trận đấu cho đội trẻ nước nhà trong mùa giải 2007-2008. Davide Petrucci là một người bạn thân thiết của Macheda và điều này khiến Sir Alex hy vọng rằng hai cầu thủ này sẽ là một cặp ăn ý trong tương lai của Manchester United.

Darron Gibson

Cái tên này đã không còn xa lạ với những CĐV yêu mến MU trong năm vừa qua. Gibson khá thường xuyên được ra sân trong những trận đấu ở đội hình một và cũng đã phần nào để lại dấu ấn của mình. Khả năng càn quét khá tốt cộng với những cú sút xa đầy uy lực là những điểm mạnh của cầu thủ người Bắc Ailen. Gibson sẽ là người thay thế xứng đáng Michael Carrick một khi tiền vệ người Anh không còn giữ được phong độ đỉnh cao của mình.

Anderson nhiều khả năng sẽ là trụ cột ở tuyến giữa của MU

Anderson

Có lẽ trận đấu đáng quên nhất của Anderson kể từ khi thi đấu cho MU là trận chung kết Champions League với Barcelona. Mặc dù được cho vào đội hình thi đấu ngay từ đầu, nhưng tiền vệ người Brazil đã không thể hiện được gì nhiều và đã bị thay ra vào hiệp hai. Dù sao trong suốt cả mùa giải đó, Anderson cũng đã thể hiện được những phẩm chất đáng quý và mang lại sự tin tưởng nhất định đối với ban huấn luyện Manchester United. Cho đến lúc này, Anderson đã có 75 trận đấu trong màu áo đội chủ sân Old Trafford trên mọi đấu trường và đang hứa hẹn sẽ trở thành trụ cột ở tuyến giữa của đội bóng này trong tương lai không xa.

  • Sơn Lâm (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X