Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

9 chiến thắng làm nên chức vô địch thứ 9 của Fergie

Thứ Bảy 12/05/2007 14:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chức vô địch mùa bóng năm nay là chức vô địch lần thứ 9 của HLV Alex Ferguson cùng với MU, một kỷ lục ở sân Old Trafford. 9 trận dấu được giới thiệu sau đây được coi như 9 dấu mốc quan trọng trên quãng đường đến ngôi vua của Premier League 2006-2007 của MU.

Man Utd 5-1 Fulham (20/8/2006)

Chiến thắng trước Fulham 5-1 nhờ công của Saha, Rooney, Ronaldo và cả công của hậu vệ đối phương Ian Pearce trong trận đấu khai cuộc, chẳng còn khởi đầu nào tốt đẹp hơn cho "Quỷ đỏ" nhất là sau một loạt những rắc rối nội bộ mà MU đã phải gánh chịu trong thời gian mùa giải chưa bắt đầu.

Chelsea cũng đã thắng Man City 3-0 trong trận đấu khai mạc, nhưng việc đó không thành vấn đề vì trong giai đoạn đầu tiên, MU cũng liên tiếp dành thắng lợi.

"Một khởi đầu tốt đẹp sẽ dẫn đến một chức vô địch", như cách HLV Alex Ferguson sau này đã nói.

Man Utd 2-0 Liverpool (22/10/2006)

Bàn thắng thứ 132 của Paul Scholes cho Manchester United

Paul Scholes kỷ niệm lần thứ 500 khoác áo MU của mình bằng bàn thắng mở tỉ số và sau đó là Rio Ferdinand khép lại trận thắng 2-0 trên sân nhà trước Liverpool. Chiến thắng trước một đối thủ lớn đầu tiên sau khi để thua Arsenal vào tháng 9, đã tăng tinh thần cho các cầu thủ MU rất nhiều, nhất là trận thắng này đã giúp họ dành lại ngôi đầu từ Chelsea dù cho chỉ hơn về tỉ lệ bàn thắng/thua.

Trận thắng này, không chỉ đem lại cho MU ngôi đầu mà còn cướp đi cơ hội vô địch của Liverpool trong mùa giải năm nay.

Bolton 0-4 Man Utd 4 (28/10/2006)


Sau khi ghi được một bàn thắng duy nhất trong trận đấu mở màn, Wayne Rooney đã không thể ghi thêm bất cứ một bàn thắng nào trong những trận đấu tiếp theo, nhưng ở trận gặp Bolton, tiền đạo trẻ này bất ngờ ghi liên tiếp đến 3 bàn thắng vao lưới đội bạn và Cristiano Ronaldo ghi bàn thắng còn lại.

Trận đấu này là điển hình cho sự lên ngôi của những tài năng trẻ MU. 

Aston Villa 0-3 Man Utd (23/12/2006)


Bất ngờ để thua West Ham - chấm dứt chuỗi trận bất bại kể từ đầu giải, đội quân của ông Alex Ferguson đã nhanh chóng biết cách đứng dậy và chứng tỏ đẳng cấp của mình bằng chiến thắng 3-0 ngay trên sân của Aston Villa. 2 bàn thắng của Ronaldo và một bàn thắng của Scholes đã giúp MU nới rộng được khoảng cách trong BXH với Chelsea trong một tháng khó khăn với lịch thi đấu dày đặc.

Trận thắng này đã tạo đà cho cho 2 trận thắng tiếp theo của Quỷ đỏ trong tháng cuối cùng của năm 2006.

Fulham1-2 Man Utd ( 24/02/2007)

Giggs và Ronaldo đã mang về 3 điểm quý giá cho Manchester United

Đây là một trận đấu vô cùng khó khăn cho thầy trò ông Ferguson. Với những chiến thắng liên tiếp tại thời điểm đó, Chelsea đã chứng tỏ rằng họ chưa hề muốn từ bỏ cuộc đua đến chức vô địch. Khoảng cách 6 điểm mà MU đang có lợi thế là rất mong manh. Để thua Fulham đồng nghĩa với việc khoảng cách ấy chỉ còn 3 điểm.

Bị dẫn bàn trước ngay từ phút 17 của trận đấu, MU đã phải thi đấu chật vật mới có được bàn thắng gỡ hòa của Giggs ở phút 29 và chỉ nhờ vào pha bóng xuất thần của Ronaldo ở những phút cuối của trận đấu, MU mới bảo toàn được khoảng cách 6 điểm với Chelsea.

Liverpool 0-1 Man Utd (03/03/2007)

Bàn thắng vào phút cuối cùng của O'Shea

Lại một lần nữa MU thắng Liverpool, lại một lần nữa fan của MU chỉ có thể thở phào nhẹ nhõm sau khi tiếng còi chấm dứt trận đấu cất lên.

MU đã để cho đối thủ lấn lướt trong suốt thời gian thi đấu nhưng vào đúng những phút cuối cùng, hậu vệ John O'Shea đã mang về 3 điểm trọn vẹn cho MU trước sức ép Chelsea vẫn đang đè nặng sau lưng. Khoảng cách 6 điểm vẫn được giữ nguyên.

Man Utd 4-1 Blackburn 1 (31/03/2007)

Scholes mở màn cuộc lội ngược dòng bằng bàn thắng đẹp mắt

Chuỗi trận thắng liên tiếp của MU trong tháng 3 cũng chẳng thể làm Chelsea trùn bước khi họ cũng đã liên tiếp hạ gục các đối thủ của mình. Nhưng thảm họa có vẻ như sắp xảy ra trong trận đấu với Blackburn trên sân nhà Old Trafford khi đội chủ nhà đang để Blackburn dẫn trước 1-0 dù thời gian thi đấu đã trôi qua được 1 giờ đồng hồ.

Chỉ còn nửa tiếng nữa để các học trò của ông Ferguson chứng tỏ bản lĩnh của mình, và "Quỷ đỏ" đã làm được điều đó với sự tỏa sáng của  Scholes, Michael Carrick, Park Ji Sung và Solskjaer. Chỉ trong vòng 29 phút, 4 cầu thủ này đã thi nhau bắn phá khung thành của Blackburn giúp Quỷ đỏ dành thắng lợi đến 4-1. Tất cả cổ động viên trên sân Old Trafford đã có thể thở phào nhẹ nhõm sau những giờ phút quá căng thẳng. Khoảng cách an toàn - 6 điểm vẫn được giữ nguyên với Chelsea.

Everton 2-4 Man Utd (28/04/2007)

Thực ra chính trận đấu này mới là điểm mốc thực sự đã đem đến cho MU đến chức vô địch năm nay. Trận đấu đã diễn ra vào thời điểm kịch tính nhất của mùa giải khi mà cả MU và Chelsea đều phải thi đấu cùng giờ trong hoàn cảnh khoảng cách giữa 2 đội chỉ còn là 3 điểm.

Hiệp 1 của trận đấu kết thúc, Quỷ đỏ để thua Everton 2-0, còn Chelsea đang thắng Bolton 2-1. Các cổ động viên của The Blues đã nghĩ đến một viễn cảnh tốt đẹp, khi rất có thể đội bóng con cưng của họ sẽ san bằng được cách biệt trong trận đấu này và dành thắng lợi chung cuộc nhờ trận đối đầu trực tiếp trên sân nhà. Nhưng mơ vẫn chỉ là mơ khi MU xuất thần thắng ngược Everton 4-2, còn Chelsea lại để Bolton gỡ hòa 2-2. Đã không rút ngắn được khoảng cách, đoàn quân của ông Mourinho lại để nó kéo dài hơn. Một thắng lợi không chỉ trên bình diện tỉ số mà còn là thắng lợi tinh thần to lớn cho các cầu thủ MU.

Man City 0-1 Man Utd (05/05/2007)


Trước trận derby thành Manchester, các fan hâm mộ của MU đã có thể cảm nhận được mùi chiến thắng đã rất gần. Chỉ cần dành được 3 điểm trước đội bóng cùng thành phố và Chelsea để thua hoặch hòa Arsenal, đội bóng cũng cùng thành phố London là Quỷ đỏ sẽ vô địch.

Và điều kiện cần cho ngôi vua ấy là phải có 3 điểm trước khi mong chờ điều kiện đủ đến vào trận đấu sẽ diễn ra vào hôm sau. Và cuối cùng, bản lĩnh của đội bóng lớn đã quyết định tất cả. Bàn thắng ở chấm 11m của của Ronaldo, và pha cản phá thành công một quả phạt đền khác của Van Der Sar đã dâng cho MU chức vô địch vì 1 ngày sau đó, Chelsea đã để Arsenal cầm hòa trên sân Emirates.

Chín chiến thắng làm nên 1 chiến thắng lớn, có thể nói MU hoàn toàn xứng đáng cho chức vô địch năm nay dù cho ngay từ đầu mùa họ đã phải chấp nhận tham gia một cuộc đua song mã tương đối căng thẳng với Chelsea. Chúc mừng MU vì chiến thắng lần thứ 9 của HLV Alex Ferguson.

  • Vương Hiển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X