Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

9 cầu thủ nằm trong "bảng phong thần" của Liverpool: Từ Konchesky đến Raul Meireles

Thứ Ba 21/06/2011 17:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong bản kế hoạch đưa Liverpool trở lại vị thế của một đại gia, HLV Kenny Dalglish ngoài việc tích cực mua sắm còn tính đến những cầu thủ phải ra đi nhằm nhường chỗ cho các tân binh. Đồng thời, việc bán những cầu thủ không còn hữu dụng sẽ giúp Liverpool có thêm ngân sách chuyển nhượng trong hè này.

1. Paul Konchesky: Gia nhập Liverpool hồi đầu mùa từ Fullham theo chân ông thầy cũ Roy Hodgson, Konchesky không thể giúp cánh trái của Liverpool mạnh hơn nên hậu vệ 29 tuổi này chỉ được sử dụng dưới thời HLV Roy Hodgson. Konchesky đã bị đem cho Nottingham Forest mượn hồi tháng Một và đang có khả năng ra đi vào hè này. Đích đến của Konchesky có thể là Fullham hoặc Wolves. (Giá bán: ~2 triệu bảng).

2. Raul Meireles: Là bản hợp đồng đắt giá nhất mùa hè năm ngoái, Raul Meireles cũng chính là bản hợp đồng thành công nhất dưới thời HLV Roy Hodgson. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã thi đấu rất tốt tại khu trung tuyến của Liverpool. Chính nhờ màn trình diễn xuất sắc dưới thời HLV Kenny Dalglish mà Raul Meireles đã trở thành cầu thủ được yêu thích nhất mùa vừa rồi. Hiện tại, dù là công thần của King Kenny nhưng Raul Meireles có khả năng sẽ ra đi do tiền vệ này đã 28 tuổi, trong khi Liveprool đang ưu tiên cho mục tiêu trẻ hóa. Inter Milan đang ra giá 14 triệu bảng cho Raul Meireles. (Giá bán: 14~16 triệu bảng).

Raul Meireles được các cổ động viên bình chọn là cầu thủ được yêu mến nhất tại Premier League năm vừa qua

3. Milan Jovanovic:
Cũng tới Anfield dưới thời HLV Roy Hodgson, Milan Jovanovic ban đầu được mang về với hi vọng sẽ trở thành đối tác trên hàng công với Torres. Tuy nhiên, tiền đạo người Serbia đã thi đấu quá tệ và chỉ được ra sân có tổng cộng 18 trận và ghi được vỏn vẹn 2 bàn thắng. Thậm chí khi được đẩy ra đá cánh trái, Jovanovic cũng không khá khẩm hơn khi đá tiền đạo bao nhiêu. Hơn nữa, Jovanovic năm nay đã 30 tuổi nên khả năng cầu thủ người Serbia ra đi trong hè này là rất lớn. (Giá bán: ~2 triệu bảng).

4. Maxi Rodriguez: Trong số những cầu thủ chạy cánh của Liveprool hiện nay, Maxi chính là cầu thủ được đánh giá cao nhất ở khả năng sáng tạo. Tuy nhiên, tiền vệ người Argentina năm nay đã 31 tuổi, tức là không còn phù hợp với chính sách phát triển dựa trên sức trẻ mà Liverpool đang theo đuổi. Đang có tin Maxi muốn trở lại Argentina thi đấu. Nếu Liverpool chiêu mộ thêm được 1 hay 2 cầu thủ chạy cánh,hoặc thay đổi tư duy chiến thuật thì có lẽ HLV Kenny Dalglish sẽ để cho Maxi toại nguyện. (Giá bán: 2~5 triệu bảng).

5. David Ngog: Gia nhập Liverpool từ Paris Saint Germain năm 2008, Ngog đã ghi được tổng cộng 19 bàn thắng trong 94 trận ra sân cho Liverpool. Tuy nhiên, Ngog vẫn chỉ thuộc dạng tiềm năng chậm lớn nên Liverpool đang có ý định để tiền vệ trẻ này ra đi. Sunderland có thể sẽ là bến đỗ tiếp theo của tiền đạo người Pháp. Hiện nay, Stoke cũng đang để mắt đến Ngog nhưng mức giá 8 triệu bảng mà Liverpool đưa ra khiến đội chủ sân Britania chùn chân trong việc hỏi mua tiền đạo mới 22 tuổi này. (Giá bán: 5~8 triệu bảng).

6. Christian Poulsen: Cũng giống với đại đa số những bản hợp đồng được mang về dưới thời HLV Roy Hodgson từ Juventus hè năm ngoái, Poulsen đang nằm trong danh sách những cầu thủ cần thanh lí của Liverpool. Được mang về với hi vọng khỏa lấp cho vị trí mà Mascherano để lại sau khi tiền vệ người Argentina gia nhập Barcelona, Poulsen thi đấu khá thất vọng và vị trí tiền vệ trụ mùa này của Liverpool được Lucas đảm nhiệm. Poulsen cũng đang được Stoke để mắt tới. (Giá bán: 2 triệu bảng)

Aquilani gần như không để lại bất cứ ấn tượng nào trong quãng thời gian khoác áo Liverpool

7. Aquilani:
Gia nhập Liverpool từ AS Roma năm 2009 với mục đích ban đầu là thay thế cho Xabi Alonso, Aquilani đã nhanh chóng khiến ý đồ này của cựu HLV Rafa Benitez bị dập tắt. Aquilani không thích hợp thi đấu trong môi trường bóng đá Premier League. Mùa này, Aquilani thi đấu cho Juventus theo dạng cho mượn. Hiện tại, Aquilani vẫn chưa xác định được tương lai khi Juventus chê cái giá Liverpool đưa ra để mua đứt tiền vệ 26 tuổi này là quá đắt. Aquilani cũng đang nhận được sự quan tâm của một số câu lạc bộ tại Serie A (Giá bán: 8~12 triệu bảng).

Ngoài ra, hai hậu vệ cánh trái là Philipp Degen và Emiliano Insua nhiều khả năng cũng sẽ bị bán đứt sau khi hết hạn hợp đồng cho mượn tại Stuttgart và Galatasaray. Như vậy, có ít nhất là 9 cầu thủ trong đội một của Liverpool phải ra đi. Trong đó, đến một nửa là những cầu thủ được mang về dưới thời HLV Roy Hodgson.

* Mức giá là ước tính theo giá trị trên thị trường chuyển nhượng hiện nay do các câu lạc bộ ra giá.

  • Như Đạt (Theo TT&VH)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X