Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

9 bất ngờ lớn nhất của Premier League mùa giải 2015/16

Thứ Năm 24/03/2016 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Premier League vốn là một giải đấu luôn tràn đầy những bất ngờ khó đoán định. Đây cũng là lý do giúp cho giải VĐQG ở xứ sở sương mù này trở nên hấp dẫn đến nỗi không giải đấu nào khác có thể bắt kịp. Hãy cùng điểm qua những bất ngờ thú vị khi mà mùa giải bắt đầu trôi về những vòng đấu cuối.

9. Những sát thủ người Anh nổi lên
Vardy Kane
Vardy và Kane đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League mùa này
Lần cuối cùng một tiền đạo mang quốc tịch Anh giành được danh hiệu Vua phá lưới Premier League đã đến cách đây gần tròn 16 năm. Với sự góp mặt của những tiền đạo siêu sao hàng đầu thế giới như Sergio Aguero, Diego Costa hay Romelu Lukaku, cơ hội dành cho các tiền đạo người Anh giành được danh hiệu cá nhân cao quý này càng trở nên khó khăn hơn hẳn. Tuy vậy, sau 31 vòng đấu đã qua, nước Anh bây giờ có tới hai ứng cử viên đang dẫn đầu danh sách này là Jamie Vardy và Harry Kane
.

Jermain Defoe cũng như Troy Deeney đều đã đạt tới cột mốc bàn thắng có hai con số trong khi đó Sturridge, Welbeck hay Andy Carroll cũng sở hữu tần suất nổ súng đều đặn khi còn lành lặn. Trong trường hợp Wayne Rooney lấy lại bản năng sát thủ như quãng thời gian đầu năm 2016, HLV Roy Hodgson sẽ phải đối mặt với một cơn đau đầu khủng khiếp trong việc lựa chọn nhân sự cho vị trí tiền đạo tuyển Anh tham dự Euro 2016.
Song sát nào lợi hại nhất châu Âu hiện nay?
Trong phần lớn thời gian của mùa giải vừa qua, Ozil và Giroud là bộ đôi thi đấu hiệu quả nhất châu Âu. Tuy nhiên, giờ đây song sát trẻ tuổi đáng gờm của...
8. Watford
Deeney Ighalo
Deeney và Ighalo là cặp bài trùng thú vị của Watford mùa này
Thông thường, một đội bóng muốn ổn định cần có một tập thể thi đấu với nhau trong vài mùa giải để tạo ra sự gắn kết. Đồng thời đội bóng đó cần được dẫn dắt bởi một HLV có triết lý rõ ràng trong khoảng thời gian tương tự. Tuy nhiên, Watford đã phá hỏng tất cả những nguyên tắc này và đi theo một con đường trải đầy kim tiền y hệt như trường hợp của Chelsea.

Sau khi có tới 6 lần thay tướng chỉ trong 3 năm, “bầy ong” cuối cùng cũng giành được suất lên hạng. Tuy vậy, ngay sau khi đưa đội bóng lên hạng thành công, HLV Slavisa Jokanovic đã bị sa thải nhường chỗ cho anh chàng ít kinh nghiệm chinh chiến tại Premier League là Quique Flores Sanchez. Không chỉ thế, đội chủ sân Vicarage còn mang về thêm tới 16 tân binh.

Tuy nhiên, cho tới thời điểm này, mớ hỗn độn trên đã chắc suất ở lại với giải Ngoại hạng Anh, đồng thời đánh bại cả Arsenal trên sân Emirates để tiến bước vào vòng bán kết FA Cup. Bên cạnh đội đầu bảng Leicester, Watford cũng là một hiện tượng thú vị ở mùa giải năm nay.

7. Rafa Benitez đua trụ hạng cùng Newcastle
Việc chiến lược gia người Tây Ban Nha chấp nhận dẫn dắt một đội bóng đang nằm trong nhóm xuống hạng như Newcastle thực sự là một bất ngờ, đặc biệt là khi so sánh với 5 bến đỗ trước đó trong sự nghiệp của ông bao gồm Liverpool, Inter Milan, Chelsea, Napoli và Real Madrid. Khoản tiền khổng lồ khi giúp “Chích chòe” trụ hạng thực sự là phần thưởng khó cưỡng. Tuy nhiên, sau khi chứng kiến Cristiano Ronaldo chơi bóng ở giai đoạn đầu mùa, có lẽ Rafa sẽ hơi sốc một chút khi phải làm việc với Siem De Jong.

6. Marcus Rashford
Rashford  tro thanh cai ten duoc tim kiem nhieu nhat toan cau hien nay
Rashford đang bay cao tại Old Trafford
Trước khi có màn chào sân Old Trafford ở trận đấu với Midtjylland, gần như chẳng ai biết gì về Marcus Rashford. Nhưng cầu thủ trẻ sinh ra tại Manchester này đã nhanh chóng nổi như cồn khắp toàn thế giới ở tuổi 18 khi lập một cú đúp không tưởng vào lưới Arsenal. Gần đây, sao trẻ này tiếp tục ghi dấu ấn ở trận derby Manchester với một nhát dao kết liễu đội bóng áo xanh. Tốc độ và khả năng di chuyển của Rashford đã bắt đầu được so sánh với những sát thủ hàng đầu khác như Patrick Kluivert hay Andy Cole. Với tài năng của mình, cầu thủ trẻ sinh năm 1997 hứa hẹn còn có thể một tay giữ ghế cho Van Gaal sau khi mùa giải này kết thúc.

5. Vardy và Mahrez
Leicester thang hoa nho Vardy va Mahrez
Leicester thăng hoa nhờ Vardy và Mahrez
Trong quá khứ, có rất nhiều cặp đôi mà nhắc đến người này, NHM không thể không nhớ đến người còn lại. Có thể kể ra hàng loạt ví dụ điển hình như Kevin Keegan – John Toshack, Xavi – Iniesta, Cole – Yorke hay Torres – Gerrard. Ngoại hạng Anh mùa này cũng có một cặp đôi xứng đáng được ghi tên vào lịch sử như thế, đó là một cựu cầu thủ của đội bóng nghiệp dư Fleetwood Town cùng một gã người Algeria trị giá 400.000 bảng được Leicester đưa về từ đất Pháp – Vardy và Mahrez.

Khả năng phối hợp của bộ đôi này là vô cùng ấn tượng. Quan trọng hơn là họ không chơi ích kỷ với hy vọng được các đội bóng lớn để ý mà luôn hướng tới một mục tiêu duy nhất – đưa đội bóng tiến xa trên bảng xếp hạng. Trong quãng thời gian Vardy lập kỷ lục 11 trận ghi bàn liên tiếp, anh luôn cố gắng tạo điều kiện hết mức cho Mahrez ghi bàn. Gần đây, hai cầu thủ này cũng thay nhau lập công đem về những chiến thắng 1-0 quan trọng để mang “bầy cáo” tới gần chức vô địch lịch sử hơn bao giờ hết.
Những con số ấn tượng đằng sau câu chuyện cổ tích của Leicester
Hãy cùng nhìn lại các con số, thống kê về CLB Leicester City, đội bóng đang viết nên câu chuyện thần thoại chưa từng có trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh.
4. Dimitri Payet
Payet
Đôi chân ma thuật của Payet đã mê hoặc nhiều khán giả ở mùa giải này
Không quá khi khẳng định rằng Payet chính là tiền vệ dẫn dắt lối chơi có tầm ảnh hưởng nhất ở Premier League mùa này, vượt qua cả những “nhạc trưởng” hàng đầu giải đấu như David Silva, Eden Hazard hay Juan Mata. Thậm chí, Payet cũng vừa mới vượt qua cả Ozil để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất London” mùa này. Cho đến giờ, Payet đã ghi được 8 bàn thắng và 8 đường kiến tạo chỉ ở riêng Premier League. Những khoảnh khắc kỳ diệu mà Payet tạo ra khiến HLV Slaven Bilic phải thốt lên rằng ông cần phải là một nhà thơ mới có thể tìm được những ngôn từ đúng đắn nhất để miêu tả về Payet.

3. Dele Alli
Dele Alli toa sang voi mot sieu pham
Dele Alli từng tạo ra một siêu phẩm vào lưới Crystal Palace
Khi Alli mới cập bến White Hart Lane, giới mộ điệu chỉ dám hy vọng anh được trao vài cơ hội xuất hiện ở đội một, hoặc có thể sẽ là một bản hợp đồng cho mượn ở một đội bóng hạng Nhất. Tuy nhiên, cầu thủ trẻ tuổi teen này đang là một phần quan trọng đưa Spurs tới gần chức vô địch Premier League, đồng thời anh cũng đã chiếm được một suất đá chính thường xuyên ở tuyển Anh từ giai đoạn cuối năm ngoái. Cầu thủ trẻ 19 tuổi khiến NHM nhớ đến những tiền vệ toàn diện có khả năng ghi bàn, kiến tạo và cả phòng ngự như Steven Gerrard hay Bryan Robson. Sự kết hợp hoàn hảo giữa Alli cùng Harry Kane khiến cho khả năng tiến xa của Tam Sư tại Euro 2016 là cực kỳ sáng sủa.

2. Claudio Ranieri
HLV Claudio Ranieri
HLV Ranieri là kiến trúc sư xây dựng đưa Leicester tới thành công rực rỡ
Trước khi mùa giải diễn ra, phần đông NHM bóng đá Anh đều tin tưởng Leicester sẽ chắc một suất nằm trong nhóm trụ hạng. Chủ yếu là bởi “bầy cáo” bất ngờ bổ nhiệm HLV Ranieri ngồi vào chiếc ghế nóng sau khi sa thải Nigel Pearson. Lần gần nhất “gã thợ hàn” làm việc ở Anh, ông đã thất bại cùng Chelsea. Gần nhất, chiến lược gia người Ý cũng không có được thành công khi dẫn dắt tuyển Hy Lạp, thậm chí còn khiến đội bóng này thua bẽ mặt Quần đảo Faroe ngay trên sân nhà.

Tuy nhiên, nhà cầm quân lão luyện 64 tuổi đã biến Leicester thành một đội bóng bất khả chiến bại với một lối chơi uyển chuyển theo thời gian và dựa trên điểm mạnh yếu của từng đối thủ. Ông cũng khiến cho tập thể này trở nên đáng gờm với một tinh thần không chịu khuất phục dù có bị thua trước bao nhiêu bàn. Giờ đây, dưới bàn tay dẫn dắt của “gã thợ hàn”, đội chủ sân King Power đang đứng trước cơ hội giành chức vô địch đầu tiên trong lịch sử đội bóng.
Cái tên bất ngờ có thể thế chỗ Wenger ở Arsenal
(Bongda24h.vn) – Nếu Giáo Sư người Pháp sau cùng phải “bán xới” khỏi Emirates trong mùa hè 2016 này, người kế nhiệm ông có khả năng là Roberto Mancini, HLV...
1. Điều gì cũng có thể xảy ra
Premier League nổi tiếng là một giải đấu chứa đựng vô vàn bất ngờ. Nhưng điều đó chưa thực sự đúng cho tới khi mùa giải này diễn ra. Trong suốt 9 tháng qua, dự đoán kết quả các trận đấu của giải Ngoại hạng Anh chẳng khác gì chơi vé số. West Ham đánh bại cả Arsenal, Liverpool, Chelsea và Man City. The Citizens thì thua tới 5 trận trên sân nhà, Everton với một tập thể mạnh mẽ thì còn để thua tới 8 và đang ngự trị ở vị trí thứ 12. Trong nửa đầu mùa giải, Leicester thì đánh bại tất cả đối thủ, còn Chelsea dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia hàng đầu Jose Mourinho lại thua vô số kể.

Norwich, một đội bóng được đánh giá thuộc hàng yếu nhất giải đấu lại khiến Manchester United bẽ mặt tại Old Trafford. Southampton cũng làm được điều tương tự. Nhưng rồi chính Quỷ đỏ lại dần Arsenal và Man City tơi tả nhờ một cầu thủ chẳng ai biết là Marcus Rashford… Dù mùa giải chỉ còn 7 vòng đấu nhưng hứa hẹn sẽ còn nhiều bất ngờ hơn nữa xảy ra tại giải đấu cấp cao nhất xứ sương mù.

Theo TTVN

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X