Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: 80 triệu bảng cho Maguire là món hời của MU

Thứ Năm 08/08/2019 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có những tranh cãi trong việc Manchester United chiêu mộ Harry Maguire với mức giá 80 triệu bảng. Tuy nhiên, thực sự Quỷ đỏ có lý khi trả số tiền kỷ lục thế giới cho hậu vệ này.
 

Maguire gia nhập MU


Trước khi bị sa thải cuối năm 2018, Jose Mourinho vẫn mang trong mình nỗi ấm ức khi lãnh đạo Man United không thể mang về Harry Maguire từ Leicester City. Hè năm đó, trong danh sách các mục tiêu cần mua sắm, “Người đặc biệt” điền tên trung vệ này ở vị trí đầu tiên.

Tuy nhiên, cho đến cuối kỳ chuyển nhượng mùa hè 2018, Maguire vẫn là người của Leicester. Mourinho liên tục càu nhàu những ngày sau đó bởi sự bất lực nơi cấp trên đi kèm cảm nhận được sự thiếu tin tưởng với mình. Vế thứ 2 nghe chừng có vẻ có lý hơn.

Quan điểm 80 triệu bảng cho Harry Maguire là món hời của MU hình ảnh
Mourinho từng rất muốn có Harry Maguire khi còn ở MU

1 năm sau, khi HLV trưởng MU giờ là Ole Gunnar Solskjaer, Harry Maguire đã tới với sân Old Trafford. Cũng phải mất hơn 2 tháng kể từ khi đàm phán, phó chủ tịch Ed Woodward và trưởng bộ phận đàm phán chuyển nhượng Matt Judge mới thuyết phục được Leicester giảm giá tuyển thủ Anh từ 95 triệu bảng kèm phụ phí xuống 80 triệu bảng, phá kỷ lục thế giới cho một hậu vệ.

Maguire đã ký hợp đồng 6 năm với MU kèm tùy chọn gia hạn thêm. Đó là thỏa thuận dài nhất mà đội bóng này từng cung cấp cho một cầu thủ. Trong thời đại mà thị trường chuyển nhượng ngày một bị đội giá, thương vụ này của MU nhận khá nhiều nghi ngờ.

Có một số chuyên gia uy tín còn đánh giá Maguire chỉ đáng giá 40 đến 45 triệu bảng, tức chỉ bằng một nửa những gì MU đã bỏ ra. Nhưng có nhiều lý do để Quỷ đỏ “phá két” chi nhiều đến vậy cho một ngôi sao đã chứng minh được tài năng ở nước Anh và thế giới.

Quan điểm 80 triệu bảng cho Maguire là món hời của MU hình ảnh 2
Trung vệ 26 tuổi được Quỷ đỏ chiêu mộ với giá 80 triệu bảng


Thương vụ đáng tiền


Đầu tiên, Solskjaer cần một thủ lĩnh hàng phòng ngự nói riêng và cho toàn đội nói chung. Đã từng chơi bên cạnh Eric Cantona, Roy Keane, Peter Schmeichel hay Gary Neville, HLV trưởng MU cảm thấy phòng thay đồ của họ đang thiếu một người khích lệ sức chiến đấu của tất cả.

Tại MU, Maguire sẽ mặc áo số 5 của huyền thoại Rio Ferdinand và cũng được hoạch định như một đội trưởng của CLB trong tương lai. Ngay từ những cái nhìn đầu tiên, cầu thủ 26 tuổi đã gây ấn tượng. Ngày đến trung tâm Carrington kiểm tra y tế, Maguire không đi cùng bầu đoàn thê tử, khua chiêng gõ trống mà chỉ song hành cùng người đại diện Kenneth Shepherd.

Ferdinand noi ve Maguire
Maguire được kỳ vọng tiếp bước Ferdinand thành thủ lĩnh hàng thủ MU

Sau 4 giờ hoàn tất thủ tục bao gồm một cuộc phỏng vấn với MUTV, Maguire đã chọn dành một buổi tối yên tĩnh tại khách sạn Lowry. Không có lễ ăn mừng rầm rộ nào, bởi ngay ngày hôm sau anh đã cùng toàn đội ra sân tập, chuẩn bị cho mùa giải mới đã cận kề.

MU có lý do để hạnh phúc khi sở hữu Maguire trước sự cạnh tranh từ Man City. Sau trận tranh Community Shield hôm chủ nhật, Pep Guardiola đã gửi lời chúc mừng tới hàng xóm trước khi thừa nhận họ không đủ khả năng chi tới 80 triệu bảng để có “hàng hot” tại Anh.

Tiết lộ: MU mua Maguire giá 80 triệu bảng vẫn còn là… rẻ
Theo một bài viết rất dài trên trang web theathletic, thương vụ trung vệ Harry Maguire tới MU đã được chốt từ tháng 5, nhưng phải tới tháng 8 mới hoàn tất. Lý...

Trên lý thuyết, Maguire là mắt xích rất phù hợp với Man City của Guardiola. Đây là cầu thủ có khả năng cầm bóng và dấn tới tận giữa sân. Nhưng việc Maguire tới MU là bằng chứng cho thấy Solskjaer đang cố gắng thay đổi cách chơi của đội bóng.

Tân binh 80 triệu bảng cộng với Victor Lindelof thích nghi tốt hơn sẽ là cặp trung vệ chính thức của MU mùa 2019/20. Họ đều có khả năng phát triển bóng từ sân nhà và hình ảnh Quỷ đỏ chăm chăm rót bóng dài về phía Romelu Lukaku sẽ trở nên hiếm hoi.

Harry Maguire Victor Lindelof
Maguire và Lindelof sẽ là cặp trung vệ mới của MU

Sự xuất hiện của Maguire có thể tác động đến các trung vệ khác. Những mẫu cầu thủ thiên về sức mạnh như Eric Bailly, Phil Jones và đặc biệt là Chris Smalling sẽ bị thất sủng. Smalling đã không chơi phút nào trong 2 trận giao hữu gần nhất của MU với Kristiansund, Milan, ngay trước khi Maguire đến và nhiều khả năng cũng làm khán giả khi họ tiếp Chelsea ở vòng 1 Premier League.

Một cầu thủ người Anh hoặc Vương quốc Anh luôn được đánh giá cao và có giá trị cao hơn ở một CLB tại Premier League. Hè này, MU mang về 3 thành viên mang quốc tịch Vương quốc Anh là Daniel James, Aaron Wan-Bissaka và Maguire với mức giá tổng cộng 145 triệu bảng.

Daniel James va Aaron Wan-Bissaka
Maguire cùng những James và Wan-Bissaka nâng cao chất Anh

Cả 3 đều có thể cải thiện trình độ và còn làm thay đổi không khí của phòng thay đồ. Là một người Na Uy song Solskjaer đã có 11 năm chơi bóng tại MU thời Sir Alex Ferguson, giai đoạn mà đội bóng được xây dựng xung quanh Roy Keane, Denis Irwin, Paul Scholes, David Beckham, Ryan Giggs, Gary Neville, Nicky Butt, Andy Cole hay Teddy Sheringham…

Solskjaer hiểu rõ tầm quan trọng của những cầu thủ bản địa. Hiện tại, những trụ cột của MU vẫn là Ashley Young, Luke Shaw, Marcus Rashford rồi Jesse Lingard. Solsa vẫn tiếp tục trao thêm cơ hội cho các cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo CLB như  Scott McTominay, Angel Gomes, James Garner hay Mason Greenwood…

James, Wan-Bissaka hay Maguire được MU mua về cả bởi những lý do trong và ngoài sân. Theo tiết lộ của trợ lý Mike Phelan, Maguire là trung vệ duy nhất họ muốn mang về trong mùa hè này. Giờ đây, khi mục tiêu đã thành công, những người có trách nhiệm tại MU hy vọng tuyển thủ Anh sẽ thay đổi nhiều điều tại sân Old Trafford.

Video nói lên lý do MU trả số tiền kỷ lục cho Harry Maguire:



Hải Ly (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X