Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

8 gương mặt nổ súng ngay trận ra mắt Man Utd

Thứ Ba 01/03/2016 14:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xuyên suốt chiều dài lịch sử của mình, Man United luôn biết cách biến những cầu thủ trẻ triển vọng trở thành những siêu sao mà điển hình là trường hợp của Cristiano Ronaldo. Có một điều thú vị là rất nhiều “mầm non” tương lai của Quỷ đỏ đã ghi được bàn thắng ngay ngày ra mắt CLB và mới nhất là trường hợp của Marcus Rashford. Dưới đây là một số trường hợp tương tự.


Paul Scholes

Không thể quên nhắc tới Paul Scholes – một trong những tiền vệ trung tâm tài năng nhất trong lịch sử Manchester Unitedbóng đá Anh. Scholes là thành viên của “Thế hệ vàng 92” nổi tiếng của đội chủ sân Old Trafford. Tuy nhiên, ít ai biết phải tới khi gần 20 tuổi anh mới có trận ra mắt cho M.U
tại cúp Liên đoàn với Port Vale và góp công lớn với cú đúp trong chiến thắng 2-1 của đội nhà.

Scholes ghi ban
Scholes ăn mừng bàn thắng đầu tiên cho M.U

Chỉ 3 ngày sau, Scholes tiếp tục có thêm 1 bàn nữa dù không thể giúp M.U tránh khỏi trận thua 2-3 trên sân Ipswich. Đó chính là bước ngoặt giúp tiền vệ sinh năm 1974 chiếm được niềm tin của Sir Alex Ferguson và vươn lên tầm trụ cột của đội 1 kể từ đó trở đi. Tính tới khi chính thức giải nghệ năm 2013, Scholes đã có tổng cộng 718 lần khoác áo M.U trên mọi mặt trận, nhiều thứ 4 trong lịch sử CLB.

Wayne Rooney

Không cần phải giới thiệu nhiều, người hâm mộ bóng đá cũng đã biết tới Wayne Rooney. 5 ngày trước sinh nhật lần thứ thứ 17, anh ghi một bàn tuyệt đẹp giúp Everton chấm dứt chuỗi 30 trận bất bại của Arsenal đồng thời lập kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại Premier League (thời điểm đó). Tới năm 18 tuổi, anh trở thành tài năng trẻ sáng giá của M.U
với hợp đồng chuyển nhượng lên tới 25,6 triệu bảng. 

Rooney cu dup
Rooney lập hat-trick vào lưới Fenerbahce tại Champions League

Ngay ở trận ra mắt, Rooney đã lập hat-trick trong chiến thắng tưng bừng 6-2 của M.U trước Fenerbahce tại vòng bảng Champions League. Thành tích này giúp anh trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 có được hat-trick tại Champions League. Sau khởi đầu ấn tượng, sự nghiệp của Rooney tiếp tục phát triển, trở thành đội trưởng của M.U và ĐT Anh. Hiện anh đang giữ kỷ lục chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử ĐTQG và cũng không còn cách quá xa điều tương tự tại M.U (kém Bobby Charlton 5 bàn).

Kieran Lee

Trái với Rooney, Kieran Lee lại là cái tên gây tò mò với ngay cả các CĐV của M.U khi anh chỉ có 3 lần xuất hiện ở đội 1 trước khi ra đi năm 2008. Sở trường là tiền vệ trung tâm nhưng trong những lần ra sân ít ỏi của mình cầu thủ sinh năm 1988 đã được Sir Alex tin dùng ở vị trí hậu vệ cánh. Lee lần đầu ra sân cho M.U vào tháng 10 năm 2006 khi thay thế David Gray phút 77 trận với Crewe Alexandra tại cúp Liên đoàn.

Lee Sheff Wed
Lee giờ đang là thành viên của Sheffield Wednesday

Thật bất ngờ khi chỉ đá hậu vệ phải nhưng Lee đã trở thành người hùng của M.U với bàn thắng quý giá ấn định chiến thắng 2-1 ở phút bù giờ. Rời sân Old Trafford, cầu thủ sinh tại chính vùng đô thị Manchester có 4 năm gắn bó với Oldham Athletic (2008-2012) trước khi chuyển tới Sheffield Wednesday và hiện vẫn đang là trụ cột của đội bóng đang thi đấu tại giải hạng Nhất này.

Federico Macheda

M.U đã ký hợp đồng với tiền đạo Federico Macheda từ năm 2007 sau khi anh rời lò đào tạo trẻ của Lazio. Tới tháng 4/2009, anh được điền tên vào danh sách dự bị của đội bóng trong trận đấu với Aston Villa. Cuộc đọ sức này có tầm quan trọng lớn với M.U khi họ đã toàn thua 2 trận trước đó bao gồm cả thất bại tủi hổ 1-4 trước kình địch và cũng là đối thủ đang cạnh tranh chức vô địch Liverpool.

Macheda M.U
Niềm vui của Macheda sau bàn đầu tiên cho M.U

Khi tỉ số đang là 1-2 nghiêng về phía Aston Villa, Sir Alex có quyết định khiến nhiều người ngạc nhiên khi thay Nani bằng tài năng trẻ M.U, Macheda. Nhưng sau khi Ronaldo gỡ hòa 2-2, chính tiền đạo người Italia đã làm nổ tung sân Old Trafford với pha dứt điểm tuyệt đẹp ấn định chiến thắng 3-2 cho bầy Quỷ đỏ. Ngay ở trận tiếp theo với Sunderland, lại là Macheda chỉ 1 phút sau khi vào sân ghi bàn quyết định mang về 3 điểm cho M.U.

Dù chỉ là 2 bàn thắng song Macheda đã giúp M.U giành thêm 4 điểm rất quan trọng trong cuộc đua vô địch Premier League mùa 2008/09. Từ lúc đánh bại Aston Villa, họ giành tới 22/24 điểm sau đó để kết thúc mùa giải với ngôi đầu và đúng 4 điểm nhiều hơn Liverpool. Chỉ tiếc là dù được đặt rất nhiều kỳ vọng nhưng từ đó trở đi Macheda lại chìm nghỉm và giờ đang phiêu dạt tới Cardiff City.

Nick Powell

Nick Powell, người hiện đang được cho Hull City mượn cũng là một trong những cầu thủ ghi bàn cho M.U ngay ngày ra mắt. Anh gia nhập sân Old Trafford từ Crewe với giá 6 triệu bảng đầu mùa 2012/13, và sau những thể hiện ấn tượng ở chuyến du đấu đã có trận chính thức đầu tiên cho M.U tại Premier League trước Wigan Athletic vào tháng 9. Powell vào thay Giggs ở phút thứ 71 và chỉ cần 9 phút sau đã có bàn đầu tiên cho CLB mới.

Powell M.U
Khởi đầu ấn tượng nhưng Powell đang dần chìm vào quên lãng

Dù khởi đầu hoàn hảo như vậy song cũng giống Macheda, Powell không thể cạnh tranh vị trí chính thức, chỉ có tổng cộng 8 lần ra sân tiếp theo cho M.U và không ghi thêm bàn. Tương tự như các mùa 2013/14 và 2014/15, anh hiện đang được đem cho mượn tại một CLB hạng Nhất (Hull City).

James Wilson

2013/14 là mùa giải vô cùng thất vọng của M.U khi họ có lần đầu tiên không lọt vào top 4 trong kỷ nguyên Premier League. Một trong những khoảnh khắc đẹp nhất của Quỷ đỏ chính là trận áp chót giải khi đối đầu Hull dưới sự dẫn dắt của Ryan Giggs. Không còn động lực tại Premier League, HLV tạm quyền của M.U quyết định tung ra hàng loạt cầu thủ trẻ trong đó có James Wilson.

Wilson Brighton
Wilson trong màu áo Brighton tại giải hạng Nhất

Ở tuổi 18, Wilson đã tạo nên một cơn sốt với các CĐV khi lập cú đúp trong trận ra mắt của mình, giúp M.U giành chiến thắng 3-1. Đến nay, sự nghiệp của tiền đạo này chưa thể bay cao và hiện đang được đem cho mượn tại Brighton thi đấu tại giải hạng Nhất. Tuy nhiên, Wilson mới chỉ bước qua tuổi 20 vào tháng 12 vừa qua và còn cả chặng đường dài phía trước để làm nên những điều to lớn cùng M.U.

Anthony Martial

Đến M.U vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2015 với mức giá lên tới 36 triệu bảng (có thể tăng lên 58 triệu), Anthony Martial bị đặt nhiều nghi ngờ về tài năng thực sự. Điều đó tạo nên rất nhiều sức ép với thần đồng bóng đá Pháp đặc biệt là ở trận ra mắt với ông lớn Liverpool. Tuy nhiên, Martial lập tức giúp lãnh đạo M.U có thể mở mặt với bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới kình địch số 1 của họ tại nước Anh.

Martial ghi ban
Martial và bàn thắng vào lưới Liverpool ngày ra mắt

Sau khi vào thay Juan Mata, Martial có pha solo tuyệt vời đi qua 2 hậu vệ Liverpool trước khi kết thúc gọn gàng ấn định chiến thắng 3-1 cho M.U. Các kỹ năng chơi bóng cùng sự điềm tĩnh của cầu thủ 19 tuổi gợi nhớ tới huyền thoại Thierry Henry và suốt từ đó tới nay anh không khiến ai phải thất vọng. Với 7 bàn thắng và 3 lần kiến tạo tại giải, tầm ảnh hưởng của Martial được cho là còn lớn hơn cả Rooney lúc này.

Marcus Rashford

Trước trận lượt về vòng 1/16 Europa League với Midtjylland, M.U thiếu vắng nhiều cầu thủ đội 1 do chấn thương. Đặc biệt là ở hàng tiền đạo khi lần lượt Rooney, Martial rồi Keane rủ nhau vào bệnh viện điều trị. Không còn cách nào khác, HLV Louis van Gaal buộc phải tung tài năng trẻ 18 tuổi Marcus Rashford vào sân đá chính.

Rashford hien tuong
Rashford đang là hiện tượng của M.U và bóng đá Anh

Nhưng ai ngờ câu chuyện “tái ông thất mã” lại xảy ra khi Rashford trở thành người hùng mở ra chiến thắng hoành tráng 5-1 cho M.U. Trong bối cảnh đội nhà đang bị cầm hòa 1-1 lại chịu cú sốc tinh thần với cú đá hỏng penalty của Mata, sao trẻ Rashford đã xuất hiện đúng lúc tạo ra bước ngoặt với 2 pha lập công thể hiện sự nhạy cảm trước cầu môn. Qua đó, anh đã phá kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho M.U tại đấu trường châu Âu do huyền thoại Geroge Best lập cách đây đã 51 năm.

Chưa hết, chỉ chưa đầy 3 ngày sau lại là Rashford lập thêm một cú đúp vào lưới đại gia Arsenal giúp M.U thắng 3-2. Anh trở thành người trẻ nhất ghi được 2 bàn thắng ở một trận đấu trong lịch sử CLB. Cú đúp đầu tiên của Rooney tại Premier League được ghi lúc 18 tuổi 120 ngày và giờ khi Rashford lặp lại thành tích đó không sai một ngày, người ta bắt đầu mường tượng về một huyền thoại tương lai của M.U và bóng đá Anh.

8 cau thu tre mu

Mạn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X