Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

8 "sao mai" đáng xem nhất Premier League mùa giải 2013/2014

Thứ Bảy 22/06/2013 12:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Premier League chưa từng được đánh giá cao về công tác đào tạo cũng như sử dụng những tài năng trẻ. Tuy nhiên, đó là chuyện của quá khứ khi mà trong vài mùa giải trở lại đây, rất nhiều 'sao mai' đã và đang khẳng định được vị thế của mình tại sân chơi danh giá nhất nhì thế giới.

Khi mà những quy định của FIFA về thắt chặt tài chính chính thức có hiệu lực, những ông lớn của Premier League đã không còn mua sắm ồ ạt để tạo ra các thương vụ bom tấn nữa. Chính bởi thế, công tác đào tạo trẻ hay chiêu mộ những tài năng thuộc dạng tiềm năng đang được các đội bóng quan tâm và trú trọng nhiều hơn.

Mùa giải 2012/13, Premier League trình làng những 'sao mai' được coi là tương lai của bóng đá thế giới như David De Gea, Rafael, Cleverley (Man Utd), Hazard, Oscar (Chelsea), Nastasic (Man City) Wilshere (Arsenal).... Tuy nhiên, mùa giải 2013/14 tới đây, sân chơi Premier League sẽ tiếp tục chào đón thêm nhiều ngôi sao nữa, những tài năng trẻ này hứa hẹn sẽ khiến sân chơi cao nhất nước Anh trở nên vô cùng hấp dẫn.

Cùng điểm qua 8 'sao mai' đáng chú ý nhất Premier League mùa giải 2013/14

Raheem Sterling (Liverpool)

Sterling đã thi đấu chói sáng trong màu áo Liverpool hồi đầu mùa giải 2012/13 và trở thành mắt xích quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Brendan Rodgers nhờ khả năng cơ động, tốc độ ở hành lang hai cánh của The Kop. Tuy nhiên, việc phải cày ải quá nhiều đã khiến ngôi sao 17 tuổi này quá tải ở giai đoạn lượt về và không thể hiện được nhiều. Nếu tích lũy đủ năng lượng trong giai đoạn nghỉ hè cũng như tiếp tục thể hiện sự tiến bộ vượt bậc của mình, chắc chắn Sterling sẽ là vũ khí nguy hiểm của đội chủ sân Anfield ở mùa giải tới.

Wilfried Zaha (Man Utd)

Zaha chính là cái tên khiến báo chí Anh tốn nhiều giấy mực nhất trong quãng thời gian một năm trở lại đây. Thành tích ghi 8 bàn thắng cùng 11 đường kiến tạo giúp đồng đội lập công trong màu áo Crystal Palace ở mùa giải vừa qua đã nói lên được đẳng cấp của tài năng trẻ này. Trong chiến dịch giúp Palace thăng hạng Premier League, chính Zaha là ngôi sao sáng nhất của đội bóng thủ đô London. Sở hữu tốc độ, khả năng đi bóng kỹ thuật khéo léo cùng những cú dứt điểm uy lực, Zaha hội tụ đủ tố chất để trở thành một ngôi sao lớn.

Wilfried Zaha và niềm vui thăng hạng cùng Crystal Palace
Wilfried Zaha

Ross Barkley (Everton)

Được HLV David Moyes phát hiện và đôn lên đội một của Everton nhưng mùa giải vừa qua, Barkley lại được cho đi thử lửa tại sân chơi Championship (Sheffield Wednesday) và có những màn trình diễn khá ấn tượng. Sở hữu thể lực, nhãn quan chiến thuật tốt cùng khả năng cơ động, Barkley hứa hẹn sẽ là một Gerrard của bóng đá Anh. Nếu được tân HLV Martinez trao cơ hội thường xuyên, chắc chắn Barkley sẽ là một cầu thủ đáng xem ở mùa giải này.

Alex Oxlache-Chamberlain (Arsenal)

Sau giai đoạn đầu mùa giải 2012/13 thi đấu bùng nổ và được triệu tập vào đội tuyển Anh, Chamberlain bỗng thi đấu chùng xuống ở giai đoạn lượt về và không thường xuyên được ra sân do lão tướng Rosicky có phong độ rất tốt. Bước sang mùa giải 2013/14, khi đã tích lũy đủ thể lực, phong độ và nếu được HLV Wenger trọng dụng, Chamberlain cùng Walcott sẽ là hai mũi tên bên hành lang hai cánh củ Pháo thủ thành London.

James Ward-Prowse (Southampton)

Prowse 18 tuổi và có 15 trận ra sân trong màu áo Southampton ở mùa giải 2012/13 đồng thời để lại khá nhiều ấn tượng với giới chuyên môn cũng như người hâm mộ. Mới đây, đích thân HLV Mauricio Pochettino đã lên tiếng khẳng định Prowse sẽ là mắt xích quan trọng tại sân St.Mary's. Điều này chắc chắn sẽ là một động lực to lớn để tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của Southampton khẳng định mình.

Massadio Haidara (Newcastle)

Chuyển đến sân St.James Park trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, Haidara đã ngay lập tức tạo được dấu ấn và gần như đã đánh bật được Davide Santon để độc chiếm hành lang cánh trái của Chích chòe. Nếu tiếp tục duy trì được sự tự tin cũng như phong độ đó, Haidara chắc chắn sẽ là một trong những cầu thủ chạy cánh nguy hiểm ở mùa giải này.

Lucas Piazon (Chelsea)

Một năm thử lửa tại Malaga đã giúp Piazon tiến bộ vượt bậc và hứa hẹn sẽ là một tiền vệ chất lượng tại Premier League mùa giải này. Tuy nhiên, việc Chelsea có quá nhiều tiền vệ tấn công chất lượng như Hazard, Mata, Oscar, Ramires hay Lampard chắc chắn sẽ khiến tài năng trẻ của bóng đá Argentina gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm một suất đá chính.

Connor Wickham (Sunderland)

Được đánh giá là tương lai của hàng công đội tuyển Anh trong tương lai song những gì Wickham làm được ở mùa giải trước đã không đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ. Bước sang mùa giải mới, với sự đảm bảo chắc chắn một suất đá chính của HLV Paolo Di Canio, Wickham có nhiều cơ hội để khẳng định mình hơn. Nếu lấy lại được phong độ như khi còn khoác áo Ipswich Town, chân sút 20 tuổi sẽ là một sát thủ đáng gờm tại Premier League mùa giải này.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X