Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

8 ngày kinh hoàng của M.U trong tháng 10/2016: Đại chiến với Liverpool, Chelsea và ... Man City

Thứ Năm 22/09/2016 10:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tháng 10 tới đây sẽ thật sự là ác mộng với thầy trò Jose Mourinho khi họ phải tham dự 3 trận đấu lớn chỉ trong vòng 8 ngày.

Đêm qua, Man Utd đã đánh bại Northampton với tỷ số 3-1 để giành vé dự vòng 4 (1/8) cúp Liên đoàn Anh 2016/17. Tất nhiên, chiến thắng này mới chỉ giúp thầy trò Jose Mourinho chấm dứt chuỗi 3 trận toàn thua chứ chưa thể là lời tuyên bố rằng họ đã thoát khỏi khủng hoảng.
Lich thi dau MU thang 102016 Gap vs Liverpool, Chelsea, Man City hinh anh
Lịch thi đấu của M.U trong 8 ngày của tháng 10


Từ đầu mùa đến giờ, ngoại trừ derby thành Manchester, thì các trận đấu khác trong lịch thi đấu MU không quá khó. Ấy vậy mà, M.U đã thi đấu phập phù, kém thuyết phục thì thử hỏi khi đối mặt với tourmalet, Quỷ đỏ của Mourinho sẽ ra sao? Câu trả lời sẽ có trong tháng 10.

Cụ thể, sau 3 trận đấu với Leicester, Stoke (Premier League) và Zorya (Europa League), thầy trò Jose Mourinho sẽ phải trải qua 3 cuộc đại chiến thật sự mà chỉ diễn ra trong vòng đúng 8 ngày.

Đầu tiên, vào ngày 18/10, Man Utd sẽ có chuyến làm khách được dự báo khó khăn trước Liverpool tại Anfield. Chưa đầy 1 tuần sau đó, M.U phải tiếp tục đối mặt thử thách khủng khiếp khác ở Premier League: đụng độ Chelsea tại Stamford Bridge. Xen giữa hai trận đấu này là cữ tập dượt nhẹ nhàng trên sân nhà Old Trafford với đội bóng TNK, Fenerbahce tại lượt trận thứ 3 vòng bảng Europa League. Tính chất của trận đấu này chỉ tăng lên trong trường hợp Quỷ đỏ không giành kết quả tốt ở lượt trận thứ 2 trước Zorya (Ukraine).

Chặng Tourmalet kinh hoàng của thầy trò Mourinho được khép lai bằng màn tái ngộ gã hàng xóm không đội trời chung Man City ở vòng 4 League Cup. Đây rõ ràng là lịch thi đấu quá khắc nghiệt với Man Utd và HLV Jose Mourinho gần như chắc chắn sẽ phải có những tính toán phân bổ nhân sự hợp lý trong bối cảnh ngay khi xài lực lượng mạnh nhất, M.U cũng chẳng đe dọa được ai.

Thật ra, chắng mấy khó khăn để đoán Mourinho sẽ sử dụng lực lượng như thế nào trong 8 ngày kinh hoàng sắp tới của tháng 10. Chắc chắn ông sẽ đưa ra sân lực lượng tốt nhất vào thời điểm đó (ở đây không chỉ xét đến vấn đề chấn thương hay thẻ phạt mà còn cả phong độ). Trận derby thành Manchester phiên bản cúp Liên đoàn Anh thì số cầu thủ dự bị sẽ được trao cơ hội bởi mới chỉ là vòng 1/8. M.U kể cả cố hết sức thì cũng chẳng có gì đảm bảo sẽ đoạt được danh hiệu vô địch ở giải này vì phía trước còn đến 3 vòng nữa (tứ kết, bán kết, chung kết) mà phần thưởng cũng chỉ là dự Europa League mùa sau. Có chăng, Mourinho sẽ chỉ quyết tâm hơn đôi chút nếu dựa trên mối thù hằn truyền kiếp với Guardiola song một HLV giỏi luôn phải nhìn toàn cục chứ không để yếu tố cá nhân ảnh hưởng đến.

Còn ở trận đấu với Fenerbahce thì như đã đề cập, thì thái độ của M.U ra sao sẽ phụ thuộc vào kết quả trận đấu trước đó. Nếu Man Utd giành trọn vẹn 3 điểm trước Zorya Luhansk (cũng diễn ra tại Old Trafford) thì họ hoàn toàn có quyền hài lòng với 1 điểm trước Fenerbahce, nhất là khi trong tình huống lịch thi đấu khó khăn. 4 điểm/3 trận không phải kết quả tồi và họ còn nguyên cơ hội vượt qua vòng bảng ở 3 trận còn lại. M.U chưa cần phải dốc hết sức ở lượt trận thứ 3 vì họ còn tới 3 lượt trận nữa để cân nhắc xem sẽ xử trí ra sao với Europa League (bỏ hay quyết tâm đoạt chức vô địch vì đăng quang ở đây vừa có danh hiệu, vừa được dự Champions League mùa sau).
 
► Theo dõi KQBĐ C1 và bảng xếp hạng bóng đá Anh sau lượt trận mới diễn ra.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X