Thứ Tư, 25/09/2024Mới nhất
Zalo

70 triệu bảng không đủ để cải tổ Arsenal

Chủ Nhật 24/02/2013 18:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Đó là những gì mà Ian Wright - một huyền thoại của Pháo thủ bình luận sau khi biết tin BLĐ đội bóng chủ sân Emirates đã "chịu" cấp tiền cho Giáo sư Wenger mua sắm cầu thủ

Kể từ sau khi đạt được những kỷ lục thuộc dạng vô tiền khoáng hậu của Premier League ở mùa giải 2003 - 2004 đến nay, thành tích của Pháo thủ Arsenal đã ngày càng đi xuống. 8 năm trời không danh hiệu cộng với việc đang dần trở thành một đội bóng tầm trung ở giải đấu cao nhất nước Anh đã khiến cho các fans hâm mộ của đội bóng này trở nên nổi giận. Trong lúc "nước sôi lửa bỏng" như vậy, chủ tịch Kroenke cùng các đồng sự đã buộc phải xoa dịu dư luận bằng cách tuyên bố sẽ cấp cho HLV Arsene Wenger 70 triệu bảng để mua sắm và cải tổ đội bóng trong mùa hè năm nay.

Đối với rất nhiều CLB khác, 70 triệu bảng quả là một con số lớn và rất có giá trị trong bối cảnh nền kinh tế ở Châu Âu đang lâm vào tình trạng khủng hoảng. Nhưng đối với tiền đạo huyền thoại Ian Wright thì số tiền này vẫn chẳng thấm vào đâu nếu đem so với tình trạng thực tế của Arsenal lúc này. Theo Wright, nếu thực sự muốn đưa The Gunners trở thành một "đại gia" như ngày xưa, giới lãnh đạo đội bóng phải cấp cho giáo sư Wenger số tiền lên đến...200 triệu bảng.

"70 triệu bảng là không đủ cho việc cải tổ Arsenal. Nếu đưa CLB cạnh tranh chức vô địch cho mùa sau, Kroenke nên cấp cho giáo sư Wenger gấp 3 số tiền đó. Hãy nhìn xem thành tích của họ đi xuống như thế nào sau khi bán đi Van Persie và không chịu bỏ tiền ra mua về một tiền đạo giỏi." Wright nhận định.

Huyền thoại Ian Wright thời còn thi đấu trong màu áo Arsenal
Huyền thoại Ian Wright thời còn thi đấu trong màu áo Arsenal

Cũng theo lời của cựu tiền đạo người Anh này thì HLV Arsene Wenger nên mua vài cầu thủ thực sự có chất lượng và ít nhất cũng phải có giá 30 triệu bảng trở lên thì mới có thể đem lại cho The Gunners một nguồn sức mạnh đáng kể trong mùa sau.

"Đừng nên mua những cầu thủ chỉ có giá 15 triệu bảng. Cái mà HLV Wenger cần làm lúc này là mua những cầu thủ có đẳng cấp thật sự với cái giá từ 30 triệu bảng trở lên. Đó mới là cách bổ sung chất lượng đúng đắn cho đội hình của CLB vào lúc này." Cựu tuyển thủ người Anh cho biết thêm.

Nhận định thì như vậy, nhưng trên thực tế thì đã không dưới 1 lần BLĐ đội bóng chủ sân Emirates cho các CĐV...ăn thịt lừa cũng bằng những lời hứa ngọt ngào như thế. Chính vì vậy mà giờ đây, rất ít người dám tin vào việc một vị chủ tịch "ki bo" như Kroenke lại có thể cùng lúc đổ ra một đống tiền như vậy cho việc mua sắm cầu thủ. Nhất là khi mà bối cảnh nền kinh tế Châu Âu cũng chẳng lấy gì làm tốt đẹp cho lắm. Nếu nói chính xác hơn thì thứ nên cải tổ nhất ở sân Emirates lúc này chính là...hội đồng quản trị của CLB. Nếu cứ để một vị chủ tịch "bủn xỉn" như Kroenke nắm quyền, Arsenal còn lâu mới có thể ngóc đầu lên nổi.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X