Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

7 ứng cử viên hàng đầu cho "Số 7" mới tại Old Trafford

Thứ Tư 24/03/2010 15:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo, Sir Alex Ferguson đã mang về tới 2 tiền vệ cánh để thay thế cho chỗ trống của tiền vệ người Bồ Đào Nha nhưng cả Obertan và Valencia đều không thể đáp ứng được sự kì vọng.

Hiện tại, chiếc áo số 7 vẫn đang được trao cho Michael Owen, nhưng đó chỉ là một phương án tạm thời bởi số 7 truyền thống của Quỷ đỏ luôn thuộc về các tiền vệ cánh thuần túy. Vậy sau mùa hè tới, ai sẽ là số 7 mới tại sân Old Trafford?

Dưới đây là 7 ứng cử viên được tác giả Matt Monaghan liệt kê trên trang Goal.com

1. Joe Cole (28 tuổi, Chelsea)

Joe Cole

Tại sao nên mua : Không được đánh giá cao khi còn trẻ nhưng từ khi gia nhập Chelsea từ West Ham, Joe Cole đã bắt đầu chứng minh anh có được một khả năng thiên phú chơi bóng với vị trí sở trường của một tiền vệ cánh. Vị trí sở trường của Cole là cánh trái nhưng khi cần anh cũng có thể dạt sang cánh phải hay tiền đạo lùi. Với khả năng dứt điểm khá toàn diện, Cole được đánh giá rất cao nhờ cách chọn vị trí cũng như khả năng kiến tạo để đồng đội khi bàn.

Tại sao không nên mua: Chấn thương mắt cá đã khiến cho Cole phải nghỉ tới 9 tháng để dưỡng thương. Chính điều này đã khiến tiền vệ 28 tuổi đánh mất vị trí chính thức dưới triều đại của HLV Carlo Ancelotti. Chính HLV ĐT Anh cũng phải thừa nhận "J.Cole không phải là cầu thủ khiến tôi nhớ nhiều. Do đó điều mà Joe Cole cần lúc này là anh phải chứng minh được giá trị của mình bằng cách tìm được một vị trí trong đội hình của Chelsea hoặc ở một CLB tên tuổi nào đó.

Ước tính giá trị chuyển nhượng: Hợp đồng của Cole với Chelsea sẽ đáo hạn vào cuối mùa giải. Do đó MU sẽ không tốn bất cứ một mức phí chuyển nhượng nào nếu chiêu mộ cầu thủ chạy cánh này.

Khả năng thành công: Cole đã khẳng định được tên tuổi của mình tại Premiership trong suốt một thập kỉ vừa qua. Nếu anh thành công trong màu áo MU cũng không phải là một chuyện quá ngạc nhiên.

2: David Silva (24 tuổi, Valencia)

David Silva là sự lựa chọn chất lượng cho hành lang cánh trái MU

Tại sao nên mua : Silva là một mẫu cầu thủ thông minh và luôn có một sự kết hợp hoàn hảo với những tiền vệ có khả năng dẫn dắt lối chơi. Nhờ óc quan sát, sự sáng tạo và khả năng kiểm soát bóng tốt, Silva luôn là một trong những mũi khoan nguy hiểm xuyên thủng mọi hàng thủ khi cần thiết. Không chỉ biết kiến tạo để đồng đội ghi bàn, tiền vệ cánh trái này cũng luôn biết cách tỏa sáng bằng những bàn thắng khi cần thiết.

Tại sao không nên mua: Thể hình nhỏ con không cho phép Silva đủ thể lực hay sức mạnh cơ bắp trong những pha tranh chấp. Với bóng đá Anh, bên cạnh yếu tố kĩ thuật, thể lực luôn đóng một vai trò quan trọng. Đây cũng là yếu điểm duy nhất của tuyển thủ Tây Ban Nha.

Ước tính giá trị chuyển nhượng: Hợp đồng của Silva với Los Che sẽ kéo dài đến năm 2013 do đó nếu muốn có anh, MU sẽ phải bỏ ra số tiền khoảng 27 triệu bảng.

Khả năng thành công: Sir Alex rất ngưỡng mộ phong cách chơi bóng của Silva và đó chính là câu trả lời cho việc liệu anh có thành công tại MU hay không.

3. Balazs Dzsudzsak (23 tuổi, PSV Eindhoven)

Tại sao nên mua: Nhờ có những đóng góp của Dzsudzsak, PSV đang là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch ở giải vô địch quốc gia Hà Lan. Tuy là một tiền vệ cánh nhưng Dzsudzsak lại được biết đến nhiều nhờ khả năng ghi bàn thiên phú của mình. Sở trường của anh là những cú sút xa và khả năng đá phạt trực tiếp. Nhờ có tốc độ như một siêu xe, không ít lần cầu thủ 23 tuổi mang đến cho PSV những bàn thắng đẳng cấp từ bên cánh trái nhờ khả năng dứt điểm đều ở cả 2 chân.

Tại sao không nên mua: Chính là do thái độ của cầu thủ trẻ này. Các CĐV của PSV không ưa gì Dzsudzsak vì anh quá nóng nảy theo kiểu trẻ con khi anh dọa sẽ rời PSV nếu như CLB không giành vé dự Champions League mùa tới. Là một cầu thủ giỏi nhưng Dzsudzsak lại thiếu kiên nhẫn vì thế nếu muốn trở thành một Quỷ đỏ, cầu thủ này cần có thêm nhiều kinh nghiệm hơn.

Ước tính giá trị chuyển nhượng:  Khoảng 12 triệu bảng

Tỷ lệ thành công: Dzsudzsak chỉ được đánh giá ở dạng tiềm năng, giống như Nani, một cầu thủ đang thuộc biên chế MU.

4. Franck Ribery (26 tuổi, Bayern Munich)

Ribery

Tại sao nên mua: Ribery có thể chơi tốt ở 2 vị trí biên và dẫn dắt lối chơi.  Trên thực tế, anh được ví như một mẫu tiền vệ số 10 thuần túy nhưng lại không hiệu quả bằng việc chuyển sang đá như một cầu thủ chạy cánh. Sở trường của tiền vệ người Pháp là biên trái mặc dù chân thuận lại là chân phải.

Tại sao không nên mua: Sau những chấn thương liên tiếp, Ribery đang dần tự đánh mất mình. Mùa giải năm nay vai trò của anh bị lu mờ bởi Robben. Không những vậy, với việc luôn dùng dằng giữa đi hay ở lại khiến cho danh tiếng của tiền vệ người Pháp bị suy giảm nghiêm trọng.

Ước tính giá trị chuyển nhượng: Bayern Munich đã từ chối mức phí 60 triệu bảng từ Real Madrid hồi đầu mùa hè. Song với việc phong độ đang đi xuống, mức phí của Ribery lúc này chỉ rơi vào khoảng 40 triệu bảng.

Tỷ lệ thành công: Mức phó chuyển nhượng cao cho một cầu thủ đang sa sút như Ribery có thể sẽ là một canh bạc lớn của Sir Alex.

5 Arjen Robben, ( 26 tuổi, Bayern Munich)

 Robben

Tại sao nên mua: Robben là một mẫu cầu thủ lý tưởng bởi khả năng chơi bóng thiên phú cũng như sự mẫu mực của anh ở bên ngoài sân bóng (hiếm có một scandal nào về anh). Tiền vệ người Hà Lan được ví như một thứ vũ khí siêu nặng với bất cứ đội bóng nào có anh. Lối chơi bóng của Robben được ví như Marc Overmars, một tiền vệ từng khẳng định được tên tuổi của mình trong làng bóng đá thế giới. Khả năng tạo ra đột biến và có khả năng quyết định trận đấu giúp Robben luôn đóng một vai trò quan trọng trong đội hình của Bayern Munich mùa hè năm nay.

Tại sao không nên mua: Người ta gọi Robben là cầu thủ có đôi chân "thủy tinh". Tốc độ của một chiếc xe Công thức một luôn khiến Robben dính những chấn thương nguy hiểm và không có những đóng góp thường xuyên cho đội bóng.

Ước tính giá trị chuyển nhượng: Robben đã chứng minh được giá trị của mình trong màu áo Bayern Munich nên mức phí của anh có thể lên tới 25 triệu bảng

Tỷ lệ thành công: Kỉ lục chấn thương của Robben khiến cho cơ hội tỏa sáng tại Old Trafford được coi là một nghi ngờ lớn.

6. Juan Manuel Vargas, ( 26 tuổi, Fiorentina)

Juan Manuel Vargas

Tại sao nên mua: Vargas đang là một cầu thủ tối quan trọng của Fiorentina. Anh có tốc độ, khả năng bứt phá và những có dứt điểm chân trái sở trường. Ở thời điểm này, tiền vệ 26 tuổi được đánh giá là một trong những tiền vệ cánh trái hay nhất thế giới. Không chỉ giỏi ghi bàn, Vargas còn nổi tiếng với những đường chuyền chân trái rất chính xác và trực tiếp gây nguy hiểm cho mọi hàng thủ đối phương.

Tại sao không nên mua:  Xuất thân là một hậu vệ cánh (khi còn chơi cho Catania) nhưng khả năng phòng ngự của Vargas rất kém. Anh có thể tấn công rất tốt nhưng lại hầu như không biết phòng ngự. Đây chính là điểm yếu lớn nhất của tiền vệ này.

Ước tính giá trị chuyển nhượng:  Với phong độ đang lên rất cao, giá trị của Vargas có thể lên tới 22 triệu bảng.

Tỷ lệ thành công: Vargas chỉ chơi được cánh trái nhưng với Sir Alex ông muốn một mẫu cầu thủ phải toàn diện hơn.

7. Angel Di Maria (22 tuổi, Benfica)

Tại sao nên mua: Di Maria có khả năng dứt điểm khá đa dạng. Không những vậy, những đường chuyền của anh có độ chính xác rất cao. Tuy nhiên kĩ thuật và khả năng di chuyển mới là hai yếu tố nổi trội nhất của tiền vệ đang chơi cho Benfica. Hơn thế nữa, thể lực tốt khiến cho Di Maria rất tích cực lùi sâu và hỗ trợ phòng ngự khi cần thiết.

Tại sao không nên mua: Tại Benfica, Di Maria được ví như một tiền vệ tấn công nhưng anh lại không mạnh ở khả năng ghi bàn. Trong 3 năm chơi bóng tại Bồ Đào Nha, Di Maria chỉ ghi được vỏn vẹn 3 bàn thắng. Đây là một con số quá khiêm tốn với một càu thủ chạy cánh có lối chơi thiên về tấn công.

Ước tính giá trị chuyển nhượng:  Hợp đồng của Di Maria kéo dài tới năm 2015 với 35 triệu bảng là điều kiện giải phóng hợp đồng. Ước tính giá trị của cầu thủ này là từ 22 đến 27 triệu bảng.

Tỷ lệ thành công: Nếu chuyển tới chơi cho MU, khả năng tỏa sáng của Di Maria là rất lớn bởi tại Old Trafford anh có cơ hội để chơi bóng bên cạnh những cầu thủ đẳng cấp thế giới.

Tuệ Linh ( lược dịch từ Goal)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X