Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

7 triệu bảng, Liverpool đã có tân binh đầu tiên!

Thứ Tư 23/12/2015 23:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sao Đỏ Belgrade, CLB chủ quản của Marko Grujic, xác nhận đã đạt được thỏa thuận với ông lớn nước Anh về thương vụ chuyển nhượng tiền vệ 19 tuổi người Serbia.

Kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016 còn tuần nữa mới mở cửa nhưng Liverpool đã nhanh tay sở hữu chữ ký đầu tiên. Marko Grujic, cái tên dần trở nên bớt lạ lẫm hơn đối với NHM The Kop trong thời gian qua, sẽ cập bến Anfield với mức giá 7 triệu bảng. Chính CLB chủ quản hiện tại Sao Đỏ Belgrade đã chính thức xác nhận đạt thỏa thuận về thương vụ tiền vệ 19 tuổi người Serbia.

Marko Grujic
Tiền vệ trẻ Marko Grujic chính thức là người của Liverpool
với mức giá 7 triệu bảng

Mặc dù vậy, Grujic cũng sẽ không được trải nghiệm môi trường bóng đá Anh sớm hơn tháng Tám sang năm. Theo thỏa thuận trong hợp đồng giữa Liverpool và Sao Đỏ Belgrade và dưới tác động của Grujic cha, sao mai cao 1m91 này vẫn sẽ ở lại quê nhà thi đấu hết phần còn lại của mùa giải theo dạng cho mượn. Bên cạnh đó, đội bóng giàu truyền thống của Nam Tư cũ cũng sẽ hưởng hoa hồng 10% trong lần chuyển nhượng tiếp theo nếu có của Grujic.

Liverpool đã đánh bại không ít các đối thủ để giành thành công ngôi sao trẻ triển vọng này. Những kình địch đồng hương như Chelsea và Man United đều đã ít nhiều để mắt đến Grujic, thậm chí cựu HLV Jose Mourinho của The Blues đã cất công theo dõi trực tiếp “Matic mới” chinh chiến và lên ngôi vô địch cùng tuyển Serbia trong giải U20 World Cup mùa hè 2015 vừa qua.

Ngoài ra, Sao Đỏ cũng xác nhận một số đối tác đã đàm phán bao gồm Inter Milan, Anderlecht hay Stuttgart. Tuy nhiên, một mặt thì mức giá 2-5 triệu bảng rõ ràng không đủ hấp dẫn còn mặt khác, Liverpool rõ ràng ăn đứt danh tiếng và tham vọng so với những cái tên trên. Chưa kể một mình tân HLV Jurgen Klopp vốn cũng đã đủ hấp dẫn Marko Grujic rồi vì tài đào tạo trẻ mát tay có tiếng của mình.

Ngợi ca như một Nemanja Matic mới, nhưng có vẻ Marko Grujic mang nhiều phẩm chất của Paul Pogba hơn với khả năng công thủ toàn diện – tranh chấp, đánh chặn tốt và còn hỗ trợ tuyến trên với những cú nã đại bác đầy uy lực. Tố chất thủ lĩnh của tiền vệ 19 tuổi cũng đã sớm được bộc lộ khi đã đeo băng thủ quân ở mọi cấp độ CLB và ĐTQG đã thi đấu. Grujic hứa hẹn là ứng cử viên tiềm tàng kế nhiệm chiếc áo số 8 của huyền thoại Steven Gerrard ở sân Anfield.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X