Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

7 sai lầm tai hại trong cuộc chuyển giao Sir Alex - David Moyes

Thứ Tư 08/01/2014 12:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

MU toàn thua cả 3 trận trong năm 2014. Dưới đây là 7 nguyên nhân đẩy MU rơi vào cuộc khủng hoảng nghiêm trọng này.

1. Sir Alex để lại một đội hình suy yếu trước khi nghỉ hưu

Mặc dù đăng quang chức vô địch Premier League 2012/13, nhưng phải thừa nhận đó là đội hình yếu nhất của MU trong 3 năm qua. Thay vì thúc nhà Glazer chi tiền để tăng cường sức mạnh cho bầy Quỷ đỏ, Sir Alex lại tự thân đứng ra lấp những lỗ hổng. Trong đó Henrik Larsson và Paul Scholes là hai trường hợp điển hình nhất. Thực tế, Sir Alex đã để lại cho David Moyes đội hình mất nhiều công sức để tái tạo.

 

2. Sir Alex muốn một tấm gương phản chiếu hình ảnh của chính mình

Quyết định đề cử David Moyes tiếp quản chiếc ghế nóng ở MU là sai lầm của Sir Alex. Thay vì tiến cử một HLV giỏi hơn hoặc có kỹ năng khác biệt, “Ngài máy sấy tóc” lại chọn người đồng hương có tính khí bốc lửa giống mình. Có lẽ Sir Alex tin tưởng vào Moyes là vì cả hai cùng sinh ở Glasgow (Scotland) và “Ông già gân” cho đó là một sự lựa chọn an toàn.

3. Moyes loại bỏ những trợ lý đắc lực của Sir Alex

David Moyes đã không nghe lời khuyên của Sir Alex giữ lại những người trợ lý đắc lực như Rene Meulensteen, Mike Phelan và Eric Steele. Thay vào đó, Moyes đã để những người này ra đi và đưa bộ sậu từ Everton về Old Trafford, trong đó có cả cựu cầu thủ MU Phil Neville. Đây là một quyết định rất sai lầm của Moyes, bởi sự ra đi của Meulensteen, Phelan và Steele đồng nghĩa với di sản của Sir Alex đã bị phá hỏng.

4. Moyes không có sự chuẩn bị trước khi tới MU

Thông tin David Moyes trở thành HLV của MU đã rò rỉ trước khi mùa 2012/13 khép lại, nhưng nhà cầm quân 50 tuổi này không hề có sự chuẩn bị trước. Ông cố dẫn dắt Everton đến hết mùa rồi mới làm thủ tục chuyển tới Old Trafford. Do vậy, thay vì dành thời gian quý báu để tập trung vào kỳ chuyển nhượng, Moyes lại mất thời gian cho những việc cá nhân. Hệ quả là MU đã thất bại hoàn toàn trên thị trường chuyển nhượng mùa hè, kéo theo sự sụp đổ hàng loạt sau đó.

5. MU mắc sai lầm ngớ ngẩn trong kỳ chuyển nhượng

Kỳ chuyển nhượng mùa hè là thời điểm tuyệt vời để MU tăng cường các vị trí chủ chốt. Không may cho MU là cuộc chia tay của Sir Alex lại trùng với sự ra đi của GĐĐH David Gill. Thay thế Gill là Ed Woodward, một chuyên gia về ngành kế toán nhưng không hiểu rõ về các thương vụ chuyển nhượng được cho là cần thiết với Quỷ đỏ. Do vậy, dù để mắt đến rất nhiều mục tiêu lớn, nhưng MU cuối cùng cũng chỉ đưa về Old Trafford tân binh Marouane Fellaini với giá 27,5 triệu bảng. Đây là một vụ mua bán sai lầm, bởi cầu thủ MU cần là một tiền vệ sáng tạo và một trung vệ đẳng cấp.

6. Yếu tố sợ hãi đã bị biến mất ở MU

Dưới triều đại Sir Alex, các cầu thủ MU không dám ho he trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Họ luôn nể phục, thậm chí là sợ hãi trước các quyết định của “Ngài máy sấy tóc”. Tuy nhiên, dưới thời David Moyes, yếu tố đó đã không còn tồn tại. Rio Ferdinand không chỉ cười khẩy sau lưng Moyes, mà còn thẳng thừng chỉ trích cách cầm quân của chiến lược gia này. Marouane Fellaini thoải mái nhắn tin trên khán đài trong lúc MU thi đấu... Nhìn chung, các cầu thủ không phục và cũng không sợ cách điều hành của David Moyes.

7. Sir Alex cần chia tay hẳn MU

Dù đã chia tay MU nhưng Sir Alex vẫn dành thời gian để tới cổ vũ những trận đấu của Quỷ đỏ. Điều này có thể tốt cho cầu thủ MU, nhưng lại không tốt cho David Moyes. Sự hiện diện của nhà cầm quân vĩ đại nhất Premier League trên khán đài khiến cựu HLV Everton bị gặp thêm sức ép và phân tâm trong các quyết định chỉ đạo. Tóm lại, việc Sir Alex có mặt trên khán đài chẳng giúp MU tạo ra sự khác biệt trên sân.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X