Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

7 mục tiêu mà Liverpool có thể thay thế Coutinho

Thứ Sáu 05/01/2018 11:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thương vụ tiền vệ Coutinho chuyển tới Barca đang chuẩn bị đi đến hồi kết. Và có lẽ lúc này, Jurgen Klopp nên sẵn sàng cho một sự thay đổi thì hơn.


Philippe Coutinho ra đi chỉ là chuyện sớm muộn, sau hàng loạt những thông tin trên thị trường chuyển nhượng hiện nay. Thậm chí ngay trong mùa đông này, khả năng tiền vệ Brazil dứt áo rời Anfield sẽ xảy ra. Trong trường hợp chấp nhận chia tay cầu thủ được định giá 130 triệu bảng này (trong đó có 34 triệu bảng trả theo thành tích), Liverpool cần phải ngay lập tức tìm người thay thế. Mùa hè tới, Naby Keita sẽ chuyển tới The Kop, nhưng anh là một tiền vệ trung tâm và khó lòng thay thế trực tiếp Coutinho. Bởi vậy, dưới đây là những mục tiêu có thể đảm nhiệm vị trí mà số 10 của Livepool để lại.

7 muc tieu ma Liverpool co the thay the Coutinho hinh anh
Coutinho chuẩn bị nói lời chia tay Liverpool

Đầu tiên, Jurgen Klopp có thể tìm kiếm ngay trong xứ sở sương mù. Ưu điểm của những cầu thủ Premier League là họ không mất thời gian để hòa nhập với phong cách thi đấu tại đây. Trong số này, Alexis Sanchez của Arsenal là một thương vụ trên cả tuyệt vời, bởi anh thậm chí còn xuất sắc hơn cả Coutinho. Tất nhiên, sẽ là rất khó để Pháo thủ có thể nhả ngôi sao sáng nhất cho đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Hơn nữa, cầu thủ người Chile đang trở thành mục tiêu theo đuổi của cả Ngoại hạng Anh, vì hợp đồng của Sanchez chỉ còn thời hạn 6 tháng.
 
Bởi vậy, Klopp cần phải cho thấy một kế hoạch dài hơi cùng mức đãi ngộ hợp lý mới có thể thuyết phục được ngôi sao này, giống như cách ông đã “câu” được Chamberlain từ chính Arsenal. Trong trường hợp không thành công, Liverpool có thể gõ cửa West Ham để hỏi mua Manuel Lanzini, ngôi sao Argentina đang thể hiện rất tốt ở mùa giải này. Dự kiến, mức giá để The Kop sở hữu 1 trong 2 mục tiêu nói trên rơi vào khoảng 35-40 triệu bảng.

Lanzini la cau thu quan trong cua West Ham
Lanzini là cầu thủ quan trọng của West Ham

Hoặc không, chiến lược gia người Đức có thể chuyển hướng sang Ligue 1, giải đấu được coi là bước chuyển tiếp cho mục tiêu Premier League. Có rất nhiều cầu thủ đẳng cấp tại giải đấu số 1 của Pháp đã chuyển tới Anh và cho thấy tài năng của mình, tiêu biểu như Eden Hazard của Chelsea. Bên cạnh đó, lò đào tạo của Pháp nói chung chất lượng cũng không kém các quốc gia hàng đầu thế giới (tất nhiên là hơn hẳn nước Anh). Bởi vậy, Ligue 1 hoàn toàn có thể là nơi Liverpool chọn mặt gửi vàng, trong trường hợp tìm người thay Coutinho.
 
Cái tên xuất sắc nhất có thể chiêu mộ được, đương nhiên sẽ là Thomas Lemar của AS Monaco. Chẳng phải ngẫu nhiên khi có hàng loạt đội bóng đá của Premier League theo đuổi Lemar ở mùa hè 2017, trong đó có Chelsea, Man City, Man United và đặc biệt là Arsenal. Với khả năng đi bóng lắt léo, những pha tạt bóng lợi hại cùng việc sở hữu những quả đá phạt nguy hiểm, Thomas Lemar là một phiên bản hoàn hảo của Philippe Coutinho (dù khả năng sáng tạo chưa bằng).
 
Ngoài ra, Julian Draxler của PSG hay Nabil Fekir của Lyon cũng là những ngôi sao sáng giá mà Liverpool cần phải đưa về bằng được. Draxler vốn là một cầu thủ xuất sắc, nhưng anh đang bị giam hãm trên băng ghế dự bị của PSG sau sự xuất hiện của Neymar. Được xem là thủ lĩnh tương lai của ĐT Đức, tất nhiên Draxler là mẫu cầu thủ mà các đội bóng lớn không thể bỏ qua. Trong khi đó, Fekir cũng là mục tiêu rất tiềm năng với kỹ thuật tuyệt hảo cùng khả năng ghi bàn xuất sắc (ghi 13 bàn, 4 kiến tạo ở mùa này). Cầu thủ người Pháp cũng đang nóng lòng tìm kiếm cho mình một bến đỗ mới, sau khi chứng kiến sự ra đi của đồng đội Lacazette (sang Arsenal).

7 muc tieu ma Liverpool co the thay the Coutinho hinh anh 3
Julian Draxler không được đá chính thường xuyên ở PSG

Trong trường hợp không thích những cái tên của Premier League và Ligue 1, Liverpool có thể chuyển sang La Liga và đưa Yannick Carrasco vào tầm ngắm. Cầu thủ người Bỉ có vũ khí mạnh nhất là những cú sút xa và khả năng qua người, cũng tương tự Coutinho. Anh đang dần trở thành người thừa của đội bóng thủ đô Atletico, bởi vậy đây sẽ là cơ hội tốt để Jurgen Klopp có thể chiêu mộ. Mức giá dự kiến của ngôi sao sinh năm 1993 là 70 triệu bảng.
 
Cuối cùng, nếu không thành công với những mục tiêu kể trên, thuyền trường của Liverpool có thể quay lại đội bóng cũ Dortmund và hỏi mua Christian Pulisic – ngôi sao trẻ cực kỳ tiềm năng của nước Mỹ. Cầu thủ mới chỉ 19 tuổi này liên tục được đội bóng vùng Rhur sử dụng kể từ đầu mùa giải, và đã góp 4 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo. Tất nhiên Pulisic không phải đáp án để thế chỗ Coutinho ngay lập tức, nhưng anh được dự đoán sẽ trở thành một ngôi sao lớn trong tương lai.
 
Dưới đây là 7 cái tên có thể thế chỗ Philippe Coutinho ngay mùa đông này

Mục tiêu

CLB chủ quản

Thời hạn hợp đồng

Giá dự kiến (triệu bảng)

Thomas Lemar

Monaco

6/2020

90

Yannick Carrasco

Atletico

6/2022

70

Christian Pulisic

Dortmund

6/2020

60

Nabil Fekir

Lyon

6/2020

50

Julian Draxler

PSG

6/2021

45

Manuel Lanzini

West Ham

6/2020

40

Alexis Sanchez

Arsenal

6/2018

35

 

Ozil, Coutinho và những bom tấn có thể nổ ngay mùa đông này
Ít ngày qua, Liverpool đã nổ phát súng lệnh khi đem về Virgil Van Dijk với mức giá 75 triệu bảng. Và thị trường chuyển nhượng mùa đông được dự đoán sẽ còn...
Nguyệt Anh – TTVN
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X